บิ๊กซีจับมือแฮปปี้จากดีแทคผลักดัน ‘ช้อปโทรฟรี’ เพิ่มมูลค่าให้ลูกค้าแฮปปี้ประหยัดยิ่งขึ้น

ข่าวทั่วไป Thursday July 12, 2007 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซีร่วมกับแฮปปี้จากดีแทคเปิดตัวแคมเปญ “ช้อปโทรฟรี แฮปปี้เพิ่มให้” โดยลูกค้าบิ๊กซี-แฮปปี้รับสิทธิประโยชน์ค่าโทรฟรีเมื่อซื้อสินค้าที่บิ๊กซีนับพันรายการ
พร้อมผลิตบัตรเติมเงิน ”แฮปปี้ช้อปโทรฟรี” 1.5 ล้านใบพร้อมโบนัสพิเศษ ในช่วงแนะนำแจกค่าโทรฟรีรวม 2 ล้านบาท และคูปองส่วนลดบิ๊กซีรวมมูลค่า 2 ล้านบาท เมื่อสมัครร่วมแคมเปญที่บิ๊กซีทุกสาขา
นางสาวจริยา จิราธิวัตน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า รายการช้อปโทรฟรี เป็นลอยัลตี้แคมเปญที่บิ๊กซีมอบค่าโทรศัพท์มือถือให้ฟรีแก่ลูกค้าที่เป็นสมาชิกและซื้อสินค้าที่ร่วมรายการที่บิ๊กซี ล่าสุด บิ๊กซีได้ร่วมกับแฮปปี้จากดีแทคจัดทำแคมเปญ “ช้อปโทรฟรี แฮปปี้เพิ่มให้” ขยายการให้บริการช้อปโทรฟรีไปยังกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์แบบเติมเงินแฮปปี้
ซึ่งนอกจากจะได้ซื้อสินค้าราคาประหยัดที่บิ๊กซีแล้ว ลูกค้าแฮปปี้ยังได้สิทธิประโยชน์เป็นค่าโทรฟรีผ่านการซื้อสินค้าที่ร่วมรายการในบิ๊กซีกว่า 6,000 รายการตลอดทั้งปี เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีค่าโทรฟรีสูงสุดถึง 2,000 บาท โดยลูกค้าแฮปปี้สามารถสมัครสมาชิกบัตรช้อปโทรฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือซื้อบัตรเติมเงินลายแฮปปี้ช้อปโทรฟรีที่แฮปปี้ได้ผลิตขึ้นมาอย่างสวยหรู เอาใจ ลูกค้านักช้อปโดยเฉพาะถึง 1.5 ล้านใบ ซึ่งมีจำหน่ายที่ทุกเลนแคชเชียร์ บิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ
บิ๊กซีได้จัดงบกว่า 20 ล้านบาทในการทำการตลาดแคมเปญนี้ โดยตั้งเป้าว่าน่าจะมีลูกค้าสมัครร่วมรายการกว่า 500,000 เลขหมายภายในสิ้นปีนี้ และมียอดขายสินค้าที่ร่วมรายการเพิ่มขึ้นอีก 30%” นางสาวจริยากล่าว
อนึ่ง ผลตอบรับของรายการช้อปโทรฟรีในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มีลูกค้าถือบัตรช้อปโทรฟรีรวมกว่า 2 ล้านใบ และลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่ร่วมรายการผ่านบัตรช้อปโทรฟรีกว่า 1 ล้านเลขหมาย อีกทั้งยังช่วยให้บิ๊กซีทราบถึงพฤติกรรมการจับจ่ายของลูกค้าที่ถือบัตรช้อปโทรฟรีและสามารถวิเคราะห์จัดประเภทลูกค้า (Customer segmentation) เพื่อนำไปพัฒนาบริการของบิ๊กซีให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้
ซึ่งส่งผลให้สินค้าร่วมรายการช้อปโทรฟรีมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 26% นอกจากนี้ บิ๊กซียังเพิ่มความสะดวกลูกค้ารับค่าโทรฟรีโดยไม่ต้องพกบัตรช้อปโทรฟรี เพียงแจ้งเบอร์โทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนไว้แก่พนักงานเก็บเงิน ก็ได้รับค่าโทรฟรีเมื่อซื้อสินค้าที่ร่วมรายการทันที และสำหรับลูกค้าที่ยังไม่เป็นสมาชิก เมื่อซื้อสินค้าและได้รับใบเสร็จ ท้ายใบเสร็จจะระบุค่าโทรฟรี ซึ่งถ้าลูกค้าไปสมัครสมาชิก ค่าโทรฟรีนั้นก็จะบันทึกให้ทันที
ดร. เกษชญง สกาวรัตนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มธุรกิจพรีเพด บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น เปิดเผยว่า แฮปปี้กับบิ๊กซี จับมือกันในแคมเปญช้อปโทรฟรี แฮปปี้เพิ่มให้ครั้งนี้ เราได้มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่มีบัตรเติมเงิน “แฮปปี้ช้อปโทรฟรี” โดยลูกค้าสามารถนำบัตรเติมเงินนี้มาสมัครร่วมแคมเปญได้ที่บิ๊กซีทั่วประเทศ และได้รับประโยชน์ตามไลฟ์สไตล์อย่างที่ต้องการคือ ช้อปปิ้งแล้วยังได้รับค่าโทรฟรีพร้อมรับโบนัสและคูปองส่วนลดเมื่อสมัครร่วมรายการด้วย บัตรเติมเงิน “แฮปปี้ช้อปโทรฟรี” ที่เราผลิตขึ้นเป็นพิเศษเพื่อร่วมแคมเปญนี้ก็ยังเป็นแนวทางการเพิ่มมูลค่าให้กับบัตรเติมเงินตามแนวคิด Refill Marketing ที่เราได้เริ่มต้นไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว หลังจากการสมัครและลงทะเบียนแล้ว ลูกค้าสามารถใช้บัตรเติมเงินนี้ เป็นเหมือนบัตรสมาชิกช้อปโทรฟรีที่บิ๊กซีได้เลย โดยในทุกระยะ แฮปปี้จะมีแคมเปญต่าง ๆ เข้ามาสร้างความสนุกสนานตื่นเต้นพร้อมทั้งมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าของเราผ่านทางบัตรเติมเงิน โดยครั้งนี้ยังถือว่าเป็นการส่งเสริมการตลาดของพันธมิตรทั้งสองฝ่ายไปด้วย และเป็นจุดเริ่มต้นให้เราได้จับมือในแคมเปญอื่นๆ ต่อไปในอนาคต
แคมเปญ “ช้อปโทรฟรี แฮปปี้เพิ่มให้” ไม่เพียงแต่ให้สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าที่ถือบัตรเติมเงินแฮปปี้ช้อปโทรฟรี (ราคา 100 บาท) เท่านั้น ลูกค้าที่ถือบัตรบัญชีแฮปปี้สะสมสุข Red ของแฮปปี้ ก็สามารถสมัครเข้าร่วมแคมเปญได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาเช่นกัน และพิเศษสำหรับลูกค้าที่ถือบัตรเติมเงินแฮปปี้ช้อปโทรฟรีหรือบัตรบัญชีแฮปปี้สะสมสุข Red ที่สมัครเข้าร่วมแคมเปญตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2550 ได้รับสิทธิพิเศษแฮปปี้โบนัส 10 บาท และคูปองส่วนลดของบิ๊กซีมูลค่า 10 บาท ส่วนลูกค้าแฮปปี้ทั่วไปที่สมัครเข้าร่วมแคมเปญจะได้รับแฮปปี้โบนัส 10 บาท
โดยบัตรเติมเงิน“แฮปปี้ช้อปโทรฟรี” ที่แฮปปี้ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษนี้ สามารถหาซื้อได้ที่บิ๊กซี และร้านค้าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ลูกค้าที่สมัครเข้าร่วมแคมเปญ เมื่อซื้อสินค้าที่ร่วมรายการจะได้รับค่าโทรฟรีตามที่ระบุไว้ที่ชั้นวางสินค้า โดยแฮปปี้จะโอนค่าโทรให้แก่ลูกค้าเมื่อสะสมครบทุก 10 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ MEDIA RELATIONS DIVISION - DTAC
สาธิดา / สุภาภรณ์ ทัศนีย์ 081-658-6560
โทร. 0 2252 9871 สิริพร 081-612-9809
พิมพกานต์ 081-614-9828

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ