ดารา นักร้อง เดินขบวนร่วมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกันอย่างคับคั่ง

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 20, 2007 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
งาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2550” งานที่รวมเรื่องนวัตกรรมใหม่ๆ ได้รับความสนใจจากเหล่าดารามากมายที่พากันเข้าร่วมงานครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่พรีเซนเตอร์ของงานมหกรรมวิทย์ฯ อ้อม พิยดา และ แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ ที่ตั้งใจร่วมรณรงค์ให้ทุกคนช่วยกันตระหนักเรื่อง โลกร้อน อย่างเต็มที่
คู่รักดารา เบ๊นซ์ พรชิตา ควงคู่มากับหวานใจ มิค บรม ร่วมชมบู๊ทและแจกรางวัลให้กับน้องๆ เบ๊นซ์ได้ฝากถึงเรื่องโลกร้อนว่า “ช่วยกันงดใช้ถุงพลาสติกเพราะมันย่อยสลายยากอาจจะเปลี่ยนมาใส่รถเข็นแล้วนำไปใส่รถโดยตรงเลยค่ะ”จากนั้นก็ควงคู่กันไปเป็นนักวิทยาศาสตร์ด้วยการทดลองทำน้ำหอมสูตรของตัวเอง
ต่อด้วยดารานางแบบสาวชื่อดัง แพนเค้ก เขมนิจ เป็นอีกคนที่สนใจเรื่องของวิทยาศาสตร์ แพนเค้กได้แวะทักทายหุ่นยนต์ต้อนรับของ อพวช. ซึ่งเป็นหุ่นยนต์พูดทักทายเด็กๆที่มาเที่ยวพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ โดยแพนเค้กกล่าวว่าน่าทึ่งมาก และยังแวะชิมน้ำเพื่อสุขภาพที่คลินิกเพื่อสุขภาพ ก่อนกลับแพนเค้กกล่าวว่า “แพนประทับงานนี้มากๆ เหมือนรวมเรื่องวิทยาศาสตร์ทั้งหมดไว้ที่นี่ ตอนแรกนึกว่าจะมีแต่ผู้ใหญ่ แต่พอได้มาเห็นน้องๆเยาวชนให้ความสนใจและโรงเรียนสนับสนุนพาเด็กๆมาก็รู้สึกดีมากค่ะๆ”
ดาราเด็กก็มาเที่ยวงาน น้องเก้า จิรายุ หรือบุญทิ้ง จากภาพยนตร์”ตำนานสมเด็จพระนเรศวร” จับคู่มาเดินเที่ยวงานกับดาราเด็กคู่ขวัญ น้องลูกแก้ว รักษิตา จากละคร”เจ้าหนูเทควันโด้” ชวนกันทำตัวเป็นนักโบราณคดีตัวน้อย ขุดซากไดโนเสาร์ “ทีเร็กส์” ใน Kids Zone และไปแข่งจรวดลม (Air Rocket) กับเด็กๆที่มาเที่ยวงานอย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งเข้าแลปทำช็อคโกแลตด้วยตัวเอง
นักร้องบอยแบนด์หนุ่ม เชน Nice to Meet You มีความสนใจเรื่องโลกร้อนเป็นพิเศษ โดยเฉพาะภาพยนตร์ 4 มิติ ที่แสดงถึงภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยเชนให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องโลกร้อนว่า “อยากให้ช่วยกันปลูกต้นไม้ให้เยอะๆ เพราะต้นไม้จะช่วยเป็นตัวกรองเอาสารพิษต่างๆที่จะก่อให้เกิดมลภาวะได้”
AF 3 ก็ส่ง โด่ง และ มิ้นท์ มาอัพเดทเรื่องวิทยาศาสตร์ โดยหนุ่มสาว AF ทั้งคู่ประทับใจกับม่านน้ำตกในนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯมาก
งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2550 จัดขึ้น ณ ไบเทค บางนา 8 — 19 สิงหาคม 2550
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ดิศราพร อิศรางกูร ณ อยุธยา ( ปุ๋ย) โทรศัพท์ 089-770-4106, 086-380-3225
นาถรุจี ศักดิ์ศิริ (ฮา) โทรศัพท์ 081-621-6035
ฐิตา แม๊ททีโอ (แม๊กกี้) โทรศัพท์ 089-114-5633, 089-138-4710
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ