โกซัน รุกตลาดภูมิภาค ตั้งเป้าโตไตรมาสแรก 250 สาขา เดินเครื่องด้วย CRM และเสริมผลิตภัณฑ์ใหม่ คาดปีหมูธุรกิจอาหารโตต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Thursday January 11, 2007 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--พีเพิลมีเดีย
บริษัท โกซันโอเค จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ “โกซัน ข้าวมันไก่” เผยตั้งเป้าโตตลาดภูมิภาค เน้นภาคใต้เป็นพิเศษ ไตรมาสแรกปี 50 หวังยอดแฟรนไชส์ 250 สาขา มูลค่ากว่า 25 ล้านบาท เน้นกลยุทธ์ CRM เป็นหลักพร้อมส่งผลิตภัณฑ์ใหม่เสริม คาดการณ์ปีหมูธุรกิจอาหารยังโตต่อเนื่อง บริษัทส่งออกหันมาสร้างแบรนด์ในประเทศมากขึ้น
นายประเสริฐ จันทร์ไพแสง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกซันโอเค จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จแฟรนไชส์ “โกซัน ข้าวมันไก่” ในปี 49 ว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สามารถทำยอดขายแฟรนไชส์ได้ถึง 130 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศในระยะเวลาเพียง 1 ปี แฟรนไชส์ “โกซัน ข้าวมันไก่” เป็นแฟรนไชส์ข้าวมันไก่ ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในตลาด เนื่องจากมีระบบการจัดการที่มีประสิทธิ์ภาพ ทำให้แฟรนไชส์ซีง่ายต่อการขาย รสชาติอร่อยถูกปากผู้บริโภค และราคาประหยัด ที่สำคัญมีการรองรับในเรื่องของระบบ (Logistics) การกระจายสินค้า ให้กับแฟรนไชส์ซีเป็นอย่างดี ซึ่งทั้งหมดนี้จึงส่งผลให้ยอดแฟรนไชส์ออกตัวไปได้ด้วยดี
สำหรับเป้าหมายการขยายแฟรนไชส์ ในไตรมาสแรกของ ปี 50 บริษัทฯ ตั้งไว้ที่ 250 สาขา คิดเป็นมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท โดยรุกขยายแฟรนไชส์ไปตามส่วนภูมิภาคไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ อีสาน และใต้ ซึ่งเน้นทางภาคใต้เป็นพิเศษ เนื่องจากการเปิดแฟรนไชส์ตามภูมิภาค อย่างภาคใต้นับได้ว่าเป็นภูมิภาคหนึ่งที่มีค่าครองชีพที่สูง และผลประกอบการของเศรษฐกิจดีมากในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นปาล์ม น้ำมัน ยางพารา เป็นต้น และสำหรับทางภาคใต้ บริษัทฯ เองได้ขยายสาขาไปในระยะเวลาเพียง 2 เดือน มีสาขาทั้งสิ้น 15 สาขา โดยทุกสาขามียอดจำหน่ายที่สูงมาก นายประเสริฐกล่าว ก่อนเสริมว่า
กลยุทธ์ และแผนการตลาดของบริษัทฯ ในปีนี้ ประกอบไปด้วยแผนเชิงรุก และเชิงรับ ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ไปยังสื่อในวงกว้างมากขึ้น ที่สำคัญในปีนี้จะขับเคลื่อนด้วยแผน CRM (Customer Relationship Management) เป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ได้ขยายทีม (Audit :ตรวจสอบคุณภาพ) และทีม (Support : สนับสนุน) เพื่อออกเยี่ยม ให้ความช่วยเหลือแฟรนไชส์ที่ประสบปัญหา และให้การพัฒนาแฟรนไชส์ซีอย่างต่อเนื่อง เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นการรักษามาตรฐานของสินค้า และแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้แฟรนไชส์ซีเกิดความพึงพอใจ จนเกิดการบอกต่อ นอกจากนี้ในไตรมาสแรก บริษัทฯได้เตรียมออก ข้าวหมกไก่ ข้าวมันไก่ย่างน้ำผึ้ง และก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับแฟรนไชส์ ซึ่งทุกเมนูที่ออกมาได้ผ่านการคิดค้นจากทางทีม R&D (วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์) ซึ่งจะมีจุดเด่นที่ทำง่าย และรสชาติอร่อย
นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า ภาพรวมของธุรกิจอาหารในปี 50 นี้ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง นักลงทุน และบริษัทอุตสาหกรรมยักษ์ใหญ่ เริ่มเข้ามาจับธุรกิจอาหารมากขึ้น เพียงแต่จุดแข็งของใครจะเป็นอย่างไร ก็จะต่างกัน เพราะธุรกิจอาหารเป็นธุรกิจตัวสุดท้ายที่จะซบเซา หากเกิดวิกฤติทางเศรษฐกิจ และถ้ามองภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศในปัจจุบัน จะพบว่าค่าเงินบาทของไทยมีแนวโน้มแข็งตัวขึ้น ซึ่งจุดนี้ส่งผลให้สินค้าต่างๆ ส่งออกไปต่างประเทศได้ไม่สูงมากนัก ทำให้ตลาดในประเทศเติบโตขึ้นอีกมาก เมื่อบริษัทอุตสาหกรรมเข้ามาเล่นในธุรกิจอาหารจึงทำให้คนในประเทศให้การยอมรับธุรกิจแฟรนไชส์มากขึ้น เพราะที่ผ่านมาคนยอมรับธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์น้อยมาก
อนึ่ง ปัจจุบันแฟรนไชส์ “โกซัน ข้าวมันไก่” มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 130 สาขา แบ่งเป็นสัดส่วนกรุงเทพฯปริมณฑล และต่างจังหวัด 70 : 30 เปอร์เซ็นต์ สำหรับผู้สนใจร่วมธุรกิจในปี 50 นี้ใช้เงินลงทุนเพียง 35,000บาท ประกอบด้วยค่าธรรมเนียมการเข้าเป็นแฟรนไชส์ซี 5,000 บาท (ครั้งเดียว) และค่าอุปกรณ์ 26 รายการ 30,000 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท โกซันโอเค จำกัด โทรศัพท์ 08-9787-0909 ,0-2561-5425 (สายตรง) ,0-2561-1455 ต่อ 208 หรือ www.sunfood.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
อาทิตย์ ( ปอนด์ )
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท พีเพิลมีเดีย จำกัด
โทร. 0-2704-7958 ต่อ 207 /0-6408-5548
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ