ปภ. เสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ฯ ประจำปี 2550 ให้แก่ อปพร.ดีเด่น

ข่าวทั่วไป Friday February 2, 2007 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--ปภ.
กรมป้องกันฯ เสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ประจำปี 2550 ให้แก่สมาชิก อปพร. ที่เสียสละ และอุทิศตนช่วยเหลือทางราชการในการป้องกันและบรรเทาอันตรายอันเกิดจากสาธารณภัย พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ศูนย์ อปพร.ทุกจังหวัด คัดเลือกสมาชิก อปพร. ในสังกัดที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ เสนอส่งให้ศูนย์ อปพร.กลาง เพื่อพิจารณาคัดเลือก ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2550
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์สาธารณภัยที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับการเข้าไปปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ผ่านมา สมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อปพร. ได้มีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการปฏิบัติงานด้านสาธารณภัยและอำนวยการ
ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งต้องฝ่าอันตรายและเสี่ยงภัยเพื่อปกป้องชีวิตหรือทรัพย์สินอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม หรือประเทศชาติ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะศูนย์ อปพร. กลาง จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของสมาชิก อปพร. ที่เสียสละและอุทิศตนช่วยเหลือทางราชการ และสังคมในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันฯ จึงได้เสนอขอสิทธิในการขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ในชั้นเหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ (ร.ง.ภ.) ให้แก่สมาชิก อปพร. ที่มีผลงานอันเป็นประโยชน์แต่ประเทศชาติ ศาสนา และประชาชน หรือเป็นบุคคลที่เป็นแบบอย่างควรแก่การสรรเสริญ ทั้งนี้ สมาชิก อปพร. ที่จะมีสิทธิ์เสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ต้องมีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ เป็นผู้ที่ได้ปฎิบัติงานในฐานะสมาชิก อปพร. มาแล้วไม่น้อยกว่า 8 ปี บริบูรณ์ เป็นผู้ที่เคยได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิก อปพร. ดีเด่นจากศูนย์ อปพร. กลาง และมีผลงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยไม่น้อยกว่า 30 ครั้ง และเป็นผู้มีคุณสมบัติตามมาตรา 7 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ พ.ศ. 2538 คือมีความประพฤติดี และไม่เคยต้องโทษจำคุก ทั้งนี้ กรมป้องกันฯ จึงขอให้ ศูนย์ อปพร. กรุงเทพฯ และศูนย์ อปพร. จังหวัด ทุกจังหวัด สำรวจและคัดเลือกสมาชิก อปพร. ในสังกัด ที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ พร้อมยื่นเรื่องและรวบรวมเอกสารประกอบการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ฯ
จัดส่งให้ศูนย์ อปพร. กลาง ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2550 เพื่อพิจารณาตรวจสอบและดำเนินการคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสม และศูนย์ อปพร.กลางจะได้ดำเนินการเสนอรายชื่อเพื่อขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ