AFET เตรียมเปิดงาน “งานวันตลาดนัด คอมมอดิตี้ ฟิวเจอร์ส” ครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี 2007

ข่าวทั่วไป Tuesday July 31, 2007 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) เตรียมพร้อมสำหรับงานยิ่งใหญ่ประจำปี “งานวันตลาดนัด คอมมอดิตี้ ฟิวเจอร์ส” ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยความรู้อันหลากหลายจากวิทยากรจากบริษัทชั้นนำ และกิจกรรมอันสนุกสนานเพื่อสร้างความรู้เกี่ยวกับตลาดล่วงหน้ามากมาย นัดรวมพลครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีในวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคมนี้ เวลา 10.00 -17.00 น. ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายพรชัย ปฎิภาณปรีชาวุฒิ ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) เปิดเผยถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “ทาง AFET จัดกิจกรรมในลักษณะนี้ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งที่ผ่านมาก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการซื้อขายในตลาดล่วงหน้า เผยแพร่ประโยชน์จากการเข้ามาใช้กลไกของตลาดล่วงหน้า ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้แก่กลุ่มนักลงทุน และกลุ่มบุคคลที่สนใจทั่วไป”
งานวันตลาดนัด คอมมอดิตี้ ฟิวเจอร์ส ประกอบด้วยการเสวนาที่น่าสนใจอาทิ “ขยายพอร์ต...เพิ่มกำไรด้วยฟิวเจอร์ส”และ Money Talk หัวข้อพิเศษ “ทิศทางราคายาง น้ำมัน และทองคำไตรมาสสุดท้ายปี 50” ฯลฯ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากบริษัทชั้นนำมากมาย อาทิ บมจ. หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย), บลจ. ฟินันซ่า, บริษัท ปตท.จำกัด มหาชน, สมาคมยางพาราไทย, ตลาดผู้ค้าทองคำ ฯลฯ พร้อมทั้งเปิดโอกาสพิเศษในการเข้าร่วมอบรมขั้นพื้นฐานการซื้อขายล่วงหน้า และรับประกาศนียบัตรรับรอง
นอกจากนี้ งานวันตลาดนัด คอมมอดิตี้ ฟิวเจอร์ส ยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถเข้ามาทดลองซื้อขายล่วงหน้าในระบบเสมือนจริง (Simulation) เพื่อให้ได้สัมผัสบรรยากาศเสมือนการซื้อขายล่วงหน้าจริง อันจะก่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องในการลงทุน รวมถึงการให้คำปรึกษาแนะนำด้านการลงทุนจากโบรกเกอร์มืออาชีพอีกด้วย
นายพรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “จุดเด่นสำหรับงานในปีนี้คือผู้ร่วมงานจะได้พบกับบริษัทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าชั้นนำจากทั้ง AFET และ TFEX ที่จะมาให้คำแนะนำด้านการลงทุนและสามารถเปิดบัญชีซื้อขายพร้อมรับสิทธิพิเศษต่างๆในงาน ทำให้ผู้เข้าร่วมงานได้ความรู้เกี่ยวกับตลาดล่วงหน้าทั้งด้านการเงิน สินค้าเกษตร และโภคภัณฑ์ จึงนับว่าเปิดกว้างมากกว่าปีที่ผ่านมาและยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายที่ถูกรวมไว้อย่างครบครันในงานเดียว
AFET เชื่อมั่นว่าการจัดงานวันตลาดนัด คอมมอดิตี้ ฟิวเจอร์ส ในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่จะทำให้ตลาดล่วงหน้าเป็นที่รู้จักมากขึ้น และคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุน และผู้สนใจทั่วไป” นายพรชัยกล่าวสรุป
ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ ในวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคมนี้ เวลา 10.00 -17.00 น. ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2263-9888, หรือ www.afet.or.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คุณดารณี 081-376-0677 บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ โทร. 02-6532717-9
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ