Art of fighting วัยเดือด (มุทะลุ...ดุดิบ)

ข่าวทั่วไป Monday February 19, 2007 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--บ๊อกซ์ ออฟฟิศ
นักแสดงนำ เบค ฮุน ซิก, แจ ฮี, ชอย โยว จิน
ผู้กำกับ ชิน ฮาน โซล
สถานที่ ซีเจ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
แนว แอ๊กซ์ชั่น
กำหนดฉาย 29 มีนาคม 2550
เมื่อ เด็กอ่อนแอ ปะทะ ปรมาจารย์แห่งการต่อสู้อะไรจะเกิดขึ้น !!
มีคนกล่าวไว้ว่าความรุนแรงกับเรื่องตลกไปด้วยกันไม่ได้ ซึ่งจริงๆแล้วทำได้ ดังเช่นผู้กำกับ ชิน ฮาน โซล ที่กำกับภาพยนตร์เกี่ยวกับ “ศิลปะแห่งการต่อสู้” ขึ้นมา นี่เป็นหนึ่งในหนังอีกเรื่องที่จะทำให้คนดูได้ทั้งเสียงหัวเราะและความหวาดเสียวไปจนจบเรื่อง หนึ่งเหตุผลสำหรับหนังเรื่องนี้ เนื่องมาจากตัวละครที่มีคาแร๊คเตอร์ที่สับสนของ แมง ซู ในเรื่องตำนานของการต่อสู้ บทนี้ดำเนินการแสดงโดย เบค ฮุน ซิก ในมาดของทหารหนุ่มผู้ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก เขาได้เล่นหนังผ่านสายตาชาวเกาหลีมาแล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก ในเรื่อง “The Big Swindle” ในปี 2004 ซึ่งกำกับโดย ชอย ดอง ฮูน
และในหนังเรื่องนี้มี ศิลปะแห่งการต่อสู้ เบค แสดงบทบาทเป็นผู้ที่ตัดขาดจากโลกภายนอก ผู้ซึ่งดูเหมือนว่าเขาเป็นฮีโร่ แต่ในทางกลับกันเขาก็เป็นวายร้ายอีกด้วย เขามีทักษะการต่อสู้ที่แยบยล และดุเดือด แต่แฝงไปด้วยมายาเลห์กลที่แอบซ่อนเอาไว้ ซึ่งเขาแสดงได้สมจริงและก็ทำให้ขบขันได้ในเวลาเดียวกัน จริงๆแล้วบทบาทที่เขาได้รับนั้น เหมาะกับตัวตนที่แท้จริงของ แบ อยู่เหมือนกัน เพราะ เขามีรอยยิ้มที่บอบบาง และความมีเสน่ห์ของเขา รวมถึงความขี้เล่นที่มีอยู่ในตัวเขา ถึงแม้อายุจะล่วงเลยถึง 58 ปีแล้วก้อตาม แต่เขาก็ยังคงความน่ารักไว้ได้ไม่แพ้นักแสดงหนุ่มๆ ดังหนังเรื่อง “ผมไม่ขอโทษจริงๆ” ที่เขาดันผายลมในห้องซาวน่าออกมานั่นเอง ทุกมุขทุกซ๊อตของการดำเนินเรื่องถือว่าเขาทำได้ดีและแฝงความน่ารักของคนวัยเขาได้อย่างน่าทึ่งจนหนุ่มๆต้องซูฮกเลยทีเดียว
เรื่องย่อ
การดำเนินเรื่องหมุนเวียนระหว่าง ครู และลูกศิษย์ ครูฝึก โอ แมน ซู ( แบค ฮุน ซิก ) ผู้ซึ่งมีบุคลิคที่แปลกอาศัยอยู่ภายในห้องอ่านหนังสือที่โกโรโกโส ในระหว่างที่นักเรียนเกาหลีทั้งหลายตั้งใจเรียนเพื่อเตรียมสอบ ซอง เบียว แท (แจ ฮี) เป็นเด็กที่เปราะบาง และดูเหมือนอ่อนแอ ผู้ซึ่งตั้งใจไว้ว่าไม่จำเป็นต้องเรียนเก่งเหมือนใครๆ เขาไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกับใคร จึงกลายเป็นผู้ซึ่งดูน่าสงสาร จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาถูกเพื่อนร่วมห้องต่อยและเตะ เบียว แท จึงพยายามที่จะฝ่าฟันอุปสรรคเหล่านี้ไปให้ได้ เขาเริ่มศรัทธาในการสู้รบ และกระวีกระวาดหาหนังสือเกี่ยวกับการต่อสู้ แต่ทว่า ในหัวใจของ เบียวแท นั้นไม่ได้แข็งแกร่งพอที่จะต่อสู้กับใครได้…….
และถึงแม้ความหวังของ เบียวแท ในเรื่องการต่อสู้จะริบหรี่เต็มทน เบียวแท พบชายแปลกหน้าที่ชื่อ แมน ซู ผู้ซึ่งมีแสงประหลาดออกมาจากตัว ซึ่งเค้าคิดว่าชายผู้นั้นคือ ปรมาจารย์ ถึงแม้ว่า เขาผู้นั้นจะใช้เวลาว่างทั้งหลายไปกับอ่านหนังสือการ์ตูนซึ่งมันอาจจะดูไม่น่าเชื่อถือนักกับภาพที่เขามองเห็น แต่มันก็เป็นเพียงความหวังเดียวของเขาที่จะเป็นคนที่เข้มแข็ง และมีวิชาการต่อสู้ เบียงแท ทำทุกวิถีทางเพื่อจะได้เป็นศิษย์ของ แมนซู แต่ทว่า คนผู้นี้มิได้เป็นบุคคลที่ยอมได้ง่ายๆ ด้วยการร้องขอ เบียงแท เปลี่ยนเป็นมาใช้เงินเพื่อให้ เค้ายอมรับและสอนวิชาการต่อสู้ เงินจำนวนมาก พอที่จะได้สักบทเรียนจากเขา
“รู้ไหม ว่าต้องใช้เงินมากมายเพียงไหน ถึงจะมาเป็นนักสู้ได้ เงินมากแค่ไหนที่จะสามารถทำให้ศัตรูฟันหักได้เนี่ย รู้ไหม” แมนซูกล่าวด้วยแววตาเจ้าเล่ห์
แต่ เบียวแท ไม่มีทางเลือกอื่น เขาต้องจ่ายค่าอาหารกลางวันและ ทำงานวันอาทิตย์ เพื่อจะได้เป็นศิษย์ของแมนซู ในหลักสูตรพิเศษนี้ และการฝึกฝนก้อเริ่มขึ้นด้วยความงงงงวย และน่าขบขัน แมนซู เผยความลับของการอยู่อย่างแข็งแกร่งด้วยการขโมยขวดนมที่ถนนระหว่างที่วิ่งออกกำลังกาย แมนซู ให้เหตุผลว่า คนเราไม่มีใครเป็นเจ้าของสิ่งใด ทั้งนั้น นี่คือเส้นทางการเรียนรู้และการถ่ายทอดระหว่างลูกศิษย์ที่อ่อนแอ และอาจารย์เจ้าเลห์ ความสนุกสนาน ความวุ่นวายและหวาดเสียวจึงเกิดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องยอมรับว่ามีหลายคนจับตามองว่าจะตามรอยสไตล์ ไอ้หนุ่มหมัดเมา หรือเปล่า ก็ต้องติดตาม........................
ตัวละคร
เบียก ยุน-ซิก(โอ ปัน-ซู) - อาจารย์สอนการต่อสู้วัยกลางคน
อดีตและความเป็นมาไม่ทราบแน่ชัดแต่เรื่องฝีมือไม่ต้องพูดถึง ถึงจะดูขี้เกียจและขี้เบื่อ แต่เขาก็พบพรสวรรค์ที่ซ่อนอยู่ของเบียง-เทที่เข้ามาในห้องของปัน-ซูโดยบังเอิญ โอ ปัน-ซูได้สอนทั้งการต่อสู้ เทคนิคและบทเรียนการใช้ชีวิตให้เขา
ผลงานที่ผ่านมา
- A Masterpiece in My Life(2000)
- Save the Green Planet(2003)
- The Big Swindle(2004)
- The President’s Last bang(2005)
แจ ฮี(ซอง เบียง-เท) - วัยรุ่นเหลือขอ
หลังจากศึกษาและฝึกฝนตำราการต่อสู้ทั้งหมดแล้ว ในที่สุดเบียง-เทก็สามารถก้าวข้ามอาจารย์ของเขาไปได้แม้ความไร้ประสบการณ์ของเบียง-เตจะทำให้ท้อใจอยู่บ้าง แต่อาจารย์เองก็เห็นพรสวรรค์ที่ซ่อนอยู่ในตัวและพยายามดึงออกมา
ผลงานที่ผ่านมา
- Ghost in Love(1999)
- Bloody Beach(2000)
- 3-Iron(2004)
Au /ANN ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 083-707-7734 /081-358-5680 ,02-231-6441-2
02-231-6443 ( Fax )
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ