ไมโครซอฟท์จัดโครงการพัฒนาเว็บไซต์ ‘Web Site Makeover’ แก่องค์กรพัฒนาเอกชน

ข่าวทั่วไป Thursday July 26, 2007 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ไมโครซอฟท์จัดโครงการพัฒนาเว็บไซต์ ‘Web Site Makeover’ แก่องค์กรพัฒนาเอกชน เชิญชวนนักพัฒนาไทยหน้าใหม่ร่วมปรับปรุงพัฒนาเว็บไซต์ขององค์กรพัฒนาเอกชน เพื่อฝึกปรือฝีมือพร้อมทำประโยชน์เพื่อสังคม
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าพันธกิจร่วมส่งเสริมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยพร้อมพัฒนาสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวโครงการพัฒนาเว็บไซต์องค์กรพัฒนาเอกชน ภายใต้ชื่อโครงการ ‘Web Site Makeover’ เชิญชวนนักพัฒนาไทยร่วมพัฒนาปรับปรุงเว็บไซต์ขององค์กรพัฒนาเอกชนในประเทศไทยที่เข้าร่วมโครงการให้สามารถนำเว็บไซต์ที่ได้รับการพัฒนาปรับปรุงใหม่นี้ไปใช้ประโยชน์ต่อไป
โครงการ ‘Web Site Makeover’ เป็นกิจกรรมที่บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ริเริ่มขึ้น เพื่อเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักพัฒนาไทยได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการพัฒนาของตนเอง โดยบริษัทฯ ได้เลือกองค์กรพัฒนาเอกชน หรือ NGOs ในประเทศไทยจำนวน 10 รายที่มีเว็บไซต์เป็นของตนเอง ให้นักพัฒนาที่เข้าร่วมแข่งขันได้เลือกเว็บไซต์ที่ตนต้องการนำไปปรับปรุงพัฒนา ซึ่งหลังที่ทำการแข่งขันแล้วจะมอบเว็บไซต์ดังกล่าวให้แก่องค์กรพัฒนาเอกชนเหล่านั้นไว้ใช้งานต่อไป
องค์กรพัฒนาเอกชน หรือ NGOs ที่เข้าร่วมโครงการฯ 10 องค์กร ได้แก่ มูลนิธิ Friends-of-the-Arts (www.friends-of-the-arts.info) มูลนิธิหมอชาวบ้าน (www.doctor.or.th) มูลนิธิเข้าถึงเอดส์ (www.aidsaccess.com) มูลนิธิส่งเสริมโอกาสผู้หญิง (เอ็มพาวเวอร์) (www.empowerfoundation.org) มูลนิธิโลกสีเขียว (www.greenworld.or.th) มูลนิธิโฮพ เวิลด์วายด์ (ประเทศไทย) (www.hopewwthailand.org) มูลนิธิกลุ่มปรารถนาดี(www.goodwillbangkok.org) สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย (www.bcst.or.th) มูลนิธิอโชก้า (ประเทศไทย) (www.ashokathai.org) และมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก (www.thaichildrights.org)
นางสุภารัตน์ จูระมงคล ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมองค์กร บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากการที่ทางไมโครซอฟท์ได้ทำงานร่วมกับองค์กรพัฒนาเอกชนมาเป็นเวลานานทำให้ทราบว่า องค์กรเหล่านี้ยังขาดทักษะและความชำนาญในด้านเทคโนโลยี มีทรัพยากรที่จำกัด และต้องการการสนับสนุนจากหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญ หลายๆ องค์กรมีเว็บไซต์เป็นของตนเองแต่กลับไม่มีการใช้ประโยชน์จากเว็บไซต์อย่างเต็มที่ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ขององค์กรเองยังขาดความรู้ความชำนาญในการปรับปรุงเว็บไซต์ด้วยตนเองทำให้ขาดความต่อเนื่องและความน่าสนใจของเนื้อหาและรูปแบบของเว็บไซต์ โครงการ ‘Web Site Makeover’ เน้นการพัฒนาเว็บไซต์ใหม่ที่ตรงกับความต้องการและง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์กิจกรรมและโครงการเพื่อสังคมที่องค์กรพัฒนาเอกชนจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังช่วยให้องค์กรเหล่านั้นสามารถปรับปรุงเพิ่มเติมเนื้อหาต่างๆ ได้ด้วยตนเองในอนาคต เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างนักพัฒนาเว็บไซต์ในปัจจุบัน และนำงบประมาณส่วนนี้ไปใช้จ่ายเพื่อประโยชน์ทางสังคมมากยิ่งขึ้น
นักพัฒนาที่ต้องการเข้าร่วมการแข่งขันในโครงการ ‘Web Site Makeover’ จะต้องเลือกเว็บไซต์ขององค์กรพัฒนาเอกชนหนึ่งองค์กรใดจาก 10 รายที่กำหนดไว้ข้างต้นเพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงให้เหมาะสมกับองค์กรนั้นๆ โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนจะได้รับเครื่องมือในการพัฒนาจากไมโครซอฟท์ อาทิ Free licensed SQL Server, Microsoft Website Starter Kit พร้อมบริการโฮสติ้งฟรีสำหรับใช้ในการทดลองพัฒนาจนสิ้นสุดการแข่งขัน โดยผลงานที่ส่งเข้าแข่งขันทั้งหมดจะถูกคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิให้เหลือเพียงสามผลงานสุดท้าย ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ จะได้รับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา (laptop) จำนวนหนึ่งรางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งจะได้รับ PDA Phone HTC Touch Windows Mobile จำนวนหนึ่งรางวัล และรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองจะได้รับ Wireless Laser Desktop 6000 จำนวนหนึ่งรางวัล
นายสงวน ธรรมโรจน์สกุล ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมนักพัฒนา บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยโดยเฉพาะนักพัฒนาหน้าใหม่ได้มีโอกาสในการฝึกปรือฝีมือการพัฒนาของตนเองให้ก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป ซึ่งที่ผ่านมาทางไมโครซอฟท์ได้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นการฝึกอบรม การสนับสนุนเครื่องมือในการพัฒนา การทดสอบ ตลอดจนการแข่งขันพัฒนาซอฟต์แวร์ ฯลฯ โครงการ ‘Web Site Makeover’ นี้นับเป็นอีกหนึ่งโครงการจากไมโครซอฟท์ที่จะเป็นเวทีให้นักพัฒนาไทยมีความตื่นตัวในการพัฒนาทักษะของตนเอง ขณะเดียวกันยังได้ทำประโยชน์แก่สังคม โดยสิ่งที่องค์กรพัฒนาเอกชน หรือ NGOs ทั้ง 10 องค์กรจะได้รับก็คือ สิทธิในการคัดเลือกเว็บไซต์ที่ส่งเข้าร่วมแข่งขันที่เป็นที่พอใจและต้องการหนึ่งเว็บไซต์ ไปใช้แทนเว็บไซต์เดิมที่มีอยู่เพื่อประโยชน์ทางสังคมต่อไป อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนบริการโฮสติ้งฟรีจากไมโครซอฟท์เป็นเวลา 1 ปีด้วย
นักพัฒนาที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวได้ที่ www.narisa.com www.pantip.com และ www.microsoft.com/thailand/msdn/websitemakeover และลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ www.ThaiPlayground.net ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 กันยายน 2550
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand.
ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ