ที.ซี.ยูเนี่ยน ลุยตลาดต่างประเทศเต็มสูบชู “น้ำมันปลาทูน่า” หัวหอกดันยอดขายโต

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2007 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ที.ซี.ยูเนี่ยน ปรับกลยุทธ์การตลาดรับเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัว หันเดินหน้าลุยต่างประเทศเต็มพิกัด มั่นใจโตตามเป้า หลังส่ง “น้ำมันปลา” นำร่องทำตลาดมาแล้วกว่า 15 ปีจนได้รับความเชื่อถือทั่วโลก เล็งเจาะตลาดตะวันออก หลังประเมินกำลังซื้อสูง ลั่นเร่งพัฒนาสินค้าเพื่อสุขภาพตอบรับความต้องการของผู้บริโภค
นายปิติ กิตติธีรพรชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ยูเนี่ยน โกลบอล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม อาทิ บลิ๊งค์ โอเม๊กซ์-ทรี ยู-สริม และเวคกี้ เปิดเผยว่า หลังจากที่ภาวะเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัวลง จนส่งผลกระทบทำให้กำลังซื้อลดลงตามไปด้วยนั้น ในส่วนของบริษัทฯ ได้ปรับแผนการตลาดโดยเน้นจับตลาดในต่างประเทศ ซึ่งยังคงมีโอกาสเติบโตอย่างมาก
“ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากตลาดต่างประเทศเป็นอย่างดี โดยเฉพาะน้ำมันปลาทูน่า ในรูปของวัตถุดิบที่ใช้การผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น นมผงเด็ก เป็นต้น ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในตลาดแถบยุโรป โดยสามารถทำรายได้ให้กับบริษัทในสัดส่วนสูงถึงปีละ 50% ของรายได้รวม” นายปิติกล่าว
ทั้งนี้ ปัจจัยที่ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาดยุโรปนั้น มาจากความสามารถในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้แบบเฉพาะเจาะจง ประกอบกับบริษัทฯ มีแหล่งวัตถุดิบและเทคโนโลยีที่เป็นมาตรฐาน อีกทั้งผลิตภัณฑ์ได้มีการค้นคว้าวิจัยอย่างพิถีพิถัน จนเป็นที่ยอมรับจากผู้ซื้อในต่างประเทศ ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ มีความปลอดภัยสูง และเป็นที่ยอมรับของตลาดโลก
ในส่วนของตลาดกลุ่มอาเซียน และฮ่องกง บริษัทฯ จะเน้นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเป็นหลัก เนื่องจากผู้บริโภคมีความเชื่อพื้นฐานและทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอยู่แล้ว ทำให้เชื่อว่า ตลาดในเอเชียสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยตลาดที่มีศักยภาพและมีโอกาสขยายตัวสูงในอนาคต ได้แก่ ประเทศอินโดนีเซีย เวียดนาม และกัมพูชา และแถบยุโรปบางประเทศ อาทิเช่น สวีเดน
ขณะที่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วยลดอาการเมาค้าง “เวคกี้” ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ โดยมีผู้ติดต่อเข้ามาเป็นเอเย่นต์ขายมากขึ้น รวมทั้งการจ้างผลิตเพื่อขายโดยใช้แบรนด์อื่น ซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายแล้วที่สาธารณรัฐประชาชนลาวและฮ่องกง
สำหรับแผนงานในอนาคต บริษัทฯ จะมุ่งเน้นไปสู่ตลาดตะวันออกกลาง ซึ่งมีกำลังซื้อที่สูงมากและมีการตอบรับผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพอย่างมาก อย่างไรก็ตาม จะต้องเข้าไปศึกษาในเรื่องของการจัดทำเอกสารอย่างจริงจัง โดยจะเริ่มจากตลาดดูไบ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประตูสู่ประเทศตะวันออกกลาง
นอกจากนี้ บริษัทยังจะเร่งพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งคาดว่าจากแผนการตลาดทั้งหมดนี้ จะทำให้เชื่อว่าในปีนี้ยอดขายของบริษัทจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : ศิริขวัญ ธรรมชัยพิเนต(หยิง)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-643-1191-2 มือถือ 0-86321-7018 E-mail address : c_mastermind@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ