เตรียมนับถอยหลัง 5 สเตจสุดท้าย!! “เจ้าหนึ่ง” ความหวังคนไทยมั่นใจกระโจนเข้าเส้นชัยแห่งตำนานแน่นอน

ข่าวทั่วไป Thursday January 18, 2007 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--ASATSU (Thailand)
การแข่ง Lisboa-Dakar 2007 หลังจบสเตจที่ 10 ซึ่งขับเคี่ยวกันในเมืองเนม่า ระยะทางรวม 400 กม. ซึ่งเป็นเส้นทางที่เหล่านักแข่งจะได้บุกตะลุยบนภูเขาทรายเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่เส้นทางจะเปลี่ยนไปเป็นแบบทุ่งหญ้าสะวันนาห์ และป่าสน ในสเตจที่ 12 — 15
หลังจบสเตจที่ 10 “เจ้าหนึ่ง-มานะ พรศิริเชิด” นักแข่งความหวังของไทย และ ฌ็อง บรูซี่ เนวิเตอร์คู่ใจ ควบ ไทรทัน อีโวลูชั่นหมายเลข 361 โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถฟันฝ่าอุปสรรคสุดสุดหินของรายการ อย่าง ภูเขาทราย หรือภาพลวงตา ด่านสุดท้ายไปได้ในสเตจที่ 10 ทำเวลากลับเข้ามาในอันดับที่ 35 ของสเตจด้วยเวลา 4 ชม. 40 นาที 41 วินาที ซึ่งยังคงรั้งอันดับในเวลารวมอยู่ที่ 70 ด้วยเวลา 67 ชม. 41 นาที 50 วินาที ตามหลังผู้นำ ทีมรุ่นพี่ สเตนฟาน ปีเตอร์อองเซล อยู่ 30 ชม. 6 นาที 31 วินาที
ด้านนายประสาน ดวงวิบูลย์ ผู้จัดการทีม มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ ประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ ณ จุดพักแรมที่เมืองเนม่า ประเทศมาลี ว่า “ถึงวันนี้... ถือว่า มานะ สามารถทำผลงานได้อย่างน่าพอใจซึ่งสามารถไต่ข้ามเนินทรายเนินสุดท้ายมาได้อย่างปลอดภัยในขณะที่มีรถแข่งต้องออกจากการแข่งขันไปในช่วงนี้ถึง 16 คน โดยที่อันดับในเวลารวมถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ สำหรับด่านที่เหลืออยู่ข้างหน้าอีก 5 สเตจนั้น ความยากลำบากจะลดลงไปมาก ซึ่งถ้ากลับมามองความพร้อมของตัวรถแข่งและตัวนักแข่งทั้ง 2 แล้ว ก็จะยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมได้มากขึ้น เพราะหลังจากจบสเตจที่ 8 — 9 ซึ่งเป็นมาราธอนสเตจมาแล้ว ทีมไทยก็ได้การสนับสนุนจากทีมเซอร์วิสของบริษัทแม่ที่เข้ามาซ่อมแซมและแก้ไขทำให้รถแข่ง ไทรทัน อีโวลูชั่น ของทีมเรามีความสมบูรณ์มากที่สุดแล้วในขณะนี้ ส่วนตัว มานะ นั้น ผมเชื่อว่าตอนนี้เขามีความพร้อม 100% ซ้ำยังมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นอีกมากหลังจากสามารถผ่านด่านช่วงทะเลทรายที่โหดที่สุดมาได้ ซึ่งถือว่าตอนนี้เขาสามารถทำผลงานได้ดีเกินกว่าปีที่ผ่านมามาก ส่วนเนวิเกเตอร์ ฌ็อง บรูซี่นั้น ผลงานที่ผ่านมา 10 สเตจผมว่าเขาได้พิสูจน์ให้เราได้เห็นแล้วถึงความสามารถและการนำเอาประสบการณ์มาช่วยให้ทีมรอดพ้นอุปสรรคมาได้อย่างดีทีเดียว สำหรับเส้นทางอีก 5 สเตจข้างหน้าซึ่งอุปสรรคระหว่างทางลดลงไปมากคงจะไม่สร้างปัญหาหนักๆ ให้กับทีมอีก และผมมั่นใจว่าหากไม่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น แฟนๆ ชาวไทยคงจะได้รับข่าวดีกันอย่างแน่นอนครับ”
มานะ พรศิริเชิด กล่าวอย่างมั่นใจว่า “จุดหมายของเราคือดาการ์นั้นอยู่ไม่ไกลแล้ว อีกเพียง 5 สเตจเท่านั้นที่ผมจะสามารถทำความฝันของผมให้เป็นจริงได้ แน่นอนว่าความฝันนี้คือความสำเร็จที่ผมสัญญาว่าจะทุ่มเททำเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกด้วย สำหรับสภาพเส้นทางใน 5 สเตจข้างหน้าก็ไม่หนักหนาเท่ากับ 10 สเตจที่ผ่านมา ส่วนรถแข่งก็สมบูรณ์เต็มที่ ตอนนี้ก็เหลือเพียงแค่ผม และบรูซี่จะพยายามทำผลงานได้ดีที่สุดอย่างเต็มความสามารถในทุกสเตจ และซึ่งต้องใช้การตัดสินใจที่รวดเร็วและความรอบคอบที่สุด เพื่อจุดมุ่งหมายแห่งเกียรติยศ... เส้นชัยที่รออยู่ ณ เมืองดาการ์”
ขอเชิญชวนชาวไทยและแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตติดตามชมการแข่งขันและส่งแรงใจเชียร์ 2 นักแข่งทีมไทย มานะ พรศิริเชิด และเนวิเกเตอร์ ฌ็อง บรูซี่ พร้อมด้วย มิตซูบิชิ เรซซิ่งไทรทัน อีโวลูชั่น หมายเลข 361 ให้สามารถคว้าชัยในการแข่งขัน Lisboa — Dakar 2007 และติดตามความคืบหน้าได้จาก www.dakar.com และ www.mitsubishi-motors.co.th/
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ