ดัชมิลล์ เชื่อมั่นกระแส CSR เปิดตัวโครงการ “คนไทยใส่ใจลำไส้” สมทบทุนสถาบันมะเร็งแห่งชาติ พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ด้านสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 22, 2007 15:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--พี อาร์ โซลูชั่น
ดัชมิลล์ จัดโครงการ คนไทยใส่ใจลำไส้ เปิดเวทีเสวนาพิเศษ "เคล็ดลับอายุยืน 100 ปี กับ 100 ปี แลคโตบาซิลลัส [Lactobacillus
] ส่งเสริมความรู้ในการดูแลสุขภาพ เพื่อป้องกันมะเร็งลำไส้ ที่คร่าชีวิตคนไทยสูงเป็นอันดับ 3 พร้อมร่วมสมทบทุนและเชิญชวนบริจาคให้ครบ 1 ล้านบาท แก่สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ในโอกาสครบรอบ 100 ปี แห่งการรำลึกถึง ดร.อิลยา เม็คนิคอฟ ผู้ค้นพบ แลคโตบาซิลลัส
นายมนต์ชัย สุทราวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการค้า บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 100 ปี ของการค้นพบ แลคโตบาซิลลัส ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพและป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้ โดย ดร.อิลยา เม็คนิคอฟ นักวิทยาศาสตร์ชาวรัชเซีย ผู้ได้รับรางวัล Nobel Prize in Medicine ดัชมิลล์ ได้จัดโครงการ คนไทยใส่ใจลำไส้ ร่วมกันสถาบันมะเร็งแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมให้คนไทยให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพ เพื่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีและปราศจากโรคร้ายแรงที่สามารถป้องกันได้ เช่น โรคมะเร็งลำไส้ ที่ปัจจุบันมีผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ จึงได้จัดให้มีการเสวนาพิเศษ ในหัวข้อเรื่อง เคล็ดลับอายุยืน 100 ปี กับ 100 ปี แลคโตบาซิลลัส ซึ่งเป็นการปลุกกระแสและให้ความรู้เพื่อการป้องกันดูแลตนเองจากโรคมะเร็งลำไส้ นอกจากนี้ ดัชมิลล์ จะเชิญชวนให้ประชาชนร่วมบริจาคเงินสมทบทุนให้กับ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้เข้ารับการรักษาโรงมะเร็งลำไส้
ซึ่งเป็นผู้มีรายได้น้อย รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้ให้กับประชาชน โดยจะมีการจัดทำกล่องรับบริจาค คนไทยใส่ใจลำไส้ ไปวางในย่านชุมชนต่าง ทั้งนี้ ดัชมิลล์ จะร่วมสมทบทุน เพื่อให้ได้จำนวนเงินครบ 1 ล้านบาท
สำหรับ ในงานเสวนาพิเศษ หัวข้อเรื่อง เคล็ดลับอายุยืน 100 ปี กับ 100 ปี แลคโตบาซิลลัส มีวิทยากรที่มีความรู้และผู้เชี่ยวชาญด้านการดูสุขภาพ โดยเฉพาะด้านระเม็งลำไส้มาร่วมสนทนาอย่างเข้มข้น ได้แก่
- นพ.ธีรวุฒิ คูหะเปรมะ ผู้อำนวยการ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ
- นพ.บัญชา แดงเนียม ที่ปรึกษาและเชี่ยวชาญด้านการ Body Detox ประจำ Holistic Medical Center
- (ซี) ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ นักแสดงดาวรุ่งช่อง 7 และ
- (หญิง) สุกัญญา ไรวินท์
มาร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ในการดูแลรักษาสุขภาพ อีกทั้ง ยังได้กล่าวถึงประวัติ ดร.อิลยา เม็คนิคอฟ นักวิทยศาสตร์ ชาวรัสเซีย ศึกษาด้านจุลชีววิทยา ผู้ค้นคว้าเรื่อง ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย
มีผลงานเขียน The Prolongation of Life : Optimistic Studies เกี่ยวกับศักยภาพของ Lactic Acid Bacteria [LAB
] อีกทั้งยัง ได้รับรางวัลโนเบล [Nobel Prize in Medicine
] ในปี ค.ศ. 1908 ดัชมิลล์ จึงได้จัดโครงการ คนไทยใส่ใจลำไส้ เพื่อเป็นการร่วมรำลึกถึง ดร.อิลยา เม็คนิคอฟ ในโอกาสรับรางวัลโนเบล ครบรอบ 100 ปี ที่จะถึงในปีถัดไป
นพ.ธีรวุฒิ คูหะเปรมะ ผู้อำนวยการ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากสถิติพบว่ามีผู้ป่วย โรคมะเร็งลำไส้ เป็นจำนวนมาก โดยจัดอยู่ในอันดับที่ 3 ของโรคมะเร็ง และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นทุกปี เนื่องจากคนในปัจจุบันมีพฤติกรรมการบริโภคอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะและละเลยการดูแลสุขภาพเบื้องต้น ผู้มีแนวโน้มเป็นโรคมะเร็งลำไส้สูงสุด คือ กลุ่มผู้ดื่มอัลกอฮอล์เป็นประจำ ซึ่งประเทศไทยถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่บริโภคมากในลำดับต้นๆ ของโลก ทั้งนี้ การดูแลร่างกายให้ปลอดภัยจาก โรงมะเร็งลำไส้ ในเบื้องต้น สามารถปฏิบัติได้ง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน 10 วิธี ได้แก่
1) ดื่มน้ำมากๆ ช่วยให้ขับถ่ายและลำไส้สะอาด
2) ไม่ใช้ยาระบายโดยไม่จำเป็น
3) รับประทานข้าวกล้องและทานเพียงวันละ 2 มื้อ
4). งดเครื่องดื่มที่มีอัลกอฮอล์
5)ไม่สูบบุหรี่หลังอาหาร
6) หลีกเลี่ยงอาหารแคลอรี่สูงและย่อยยาก
7)ทานอาหารที่มีกากใย พืชผักใบเขียวเป็นประจำ
8) ไม่ดื่มน้ำเย็นจัดขณะรับประทานอาหาร
9) หลีกเลี่ยงอาหารสังเคราะห์ หมักดอง ปิ้งย่าง และ
10) รับประทานโยเกิร์ตเป็นประจำ เพราะมีจุลนทรีย์แลตโตบาซิลลัส ช่วยยับยั้งการแพร่กระจายของแบคทีเรียชนิดที่ร้างสารไนเตรด ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งชนิดหนึ่งในลำไส้ใหญ่
สำหรับ แลคโตบาซิลลัส [Lactobacillus
] คือเชื้อแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ และเป็นส่วนสำคัญในการสร้างกรด Lactic Acid Bacteria Group ที่ได้รับการตั้งชื่อเช่นนี้ เพราะความสามารถในการเปลี่ยน Lactose และน้ำตาลอื่นๆ ให้กลายเป็นกรด Lactic Acid ซึ่งเป็นกรดอ่อนๆ ที่มีความสามารถในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่เป็นอันตรายบางชนิด แลคโตบาซิลลัส บางสปีชี่ ถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมผลิตอาหาร ที่ได้รับนิยมสูงสุด ได้แก่ นมเปรี้ยว โยเกิร์ต เนยแข็ง น้ำผลไม้หมัก เบียร์ ไวน์ กิมจิ และอาหารหมักบางชนิด สำหรับ ดัชมิลล์ เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม นมเปรี้ยว และ โยเกิสต์ จึงมีส่วนประกอบของ แลคโตบาซิลลัส เป็นส่วนผสม ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพและมีคุณสมบัติเด่นในการช่วยปรับระดับเชื้อแบ็คทีเรียในลำไส้ให้สมดุล ทำให้ระบบขับมีประสิทธิภาพ คือ อีกหนึ่งในเคล็ดลับที่ทำให้คนมีอายุยืน100 ปี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด :
โทรศัพท์ 0-2656-8059 www.prsolution.co.th
คุณประภาส จรสรัมย์ คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ คุณสิทธิกร รัตนะเศรษฐี
โทรศัพท์ 0-81827-7354 โทรศัพท์ 0-81613-1865 โทรศัพท์ 0-89155-5095

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ