TCL รับ Emmy Award รางวัลด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรม

ข่าวทั่วไป Wednesday January 17, 2007 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
TCL ผู้ผลิตโทรทัศน์รายใหญ่ที่สุดในโลก เผย TCL ได้รับรางวัลชนะเลิศ Emmy Award ของ National Television Academy งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์นานาชาติ 2007 (International Consumer Electronics Show หรือ ICES) ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา
นายแอนสัน เชิง กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า รางวัล Emmy Award เป็นรางวัลด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรม จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 58 ในงาน ICES 2007 ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นงานยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งบริษัท RCA ภายใต้การดำเนินการของ TCL ได้รับรางวัลชนะเลิศ Emmy Award ของ National Television Academy ในฐานะที่ประสบความสำเร็จในเทคโนโลยี On-Screen Display (OSD) เป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของจอโทรทัศน์ดิจิตอล เป็นที่ประทับใจและได้รับการยอมรับอย่างมากในความล้ำหน้าของเทคนิคการปรับแต่งค่าการใช้งานและระบบการควบคุมเครื่องรับโทรทัศน์
“ TCL รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งกับความสำเร็จและการได้รับการยอมรับจากคณะกรรมการ National Television Academy ซึ่งเป็นผลจากความมานะพยายามของเหล่าวิศวกร นักออกแบบ และผู้มีส่วนในการพัฒนาระบบการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับเครื่องรับโทรทัศน์ด้วยอัจฉริยภาพ เทคโนโลยี OSD ได้ทำให้การปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับเครื่องรับโทรทัศน์กลายเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น ทาง National Television Academy จึงได้ให้การยอมรับสถานะของ RCA เป็นการเฉพาะในด้านนี้ ในอดีต OSD เคยเป็นเพียงความฝันอันน่าอัศจรรย์ในห้องทดลองเท่านั้น แต่ในวันนี้ได้กลายเป็นความจริงแล้ว โดย TCL Multi-media ได้สร้างขึ้นมาในขณะที่ทำการศึกษาระบบ HDTV ดิจิตอลราคาต่ำ จนเป็นผลให้ผลิตภัณฑ์มีศักยภาพในการแข่งขันดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ TCL ยังได้นำจอแบนตั้งโต๊ะ กล้อง DV กว่า 50 รายการ และสินค้า RCA 18 รายการ พร้อมทั้งเครื่อง RCA Scenium HDTV แบนแบบตั้งโต๊ะมาร่วมแสดงในงาน CES อีกด้วย “ นายแอนสันกล่าว
นายแอนสัน เชิง กล่าวเพิ่มเติมว่า การได้รับรางวัล Technology & Engineering Emmy Award ของ TCL ถือเป็นก้าวย่างสำคัญของบริษัทข้ามชาติจีน เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่บริษัทสัญชาติจีนได้รับรางวัลดังกล่าว ในปี 2006 TCL ได้ขยายธุรกิจไปยังทวีปอเมริกาเหนือและมีผลประกอบการที่รุดหน้าไประดับหนึ่ง ไม่เพียงได้ใช้โอกาสอันสำคัญสำหรับการพัฒนาโทรทัศน์ดิจิตอล แต่ยังประสบความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ในด้านการบริหารจัดการอีกด้วย อเมริกาเหนือนับเป็นตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก กลุ่ม TCL จึงได้ตั้งเป้าหมายที่จะครองความเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและการเป็นผู้ผลิตที่มีศักยภาพในการแข่งขันบนพื้นฐานของกำลังในการพัฒนาและการผลิตเครื่องรับโทรทัศน์ดิจิตอลและโทรทัศน์แบนตั้งโต๊ะ พร้อมกับพัฒนาเครื่องใช้ไฟฟ้านวตกรรมใหม่ๆ และการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สำคัญๆ ให้บ่อยขึ้น
อนึ่ง พิธีมอบรางวัลท็อปเทนแบรนด์จากจีนที่จัดขึ้นที่โรงแรม MGM อันดับรายชื่อท็อบเทนแบรนด์ประกอบด้วย TCL, Lenovo, BenQ เป็นต้น ซึ่งเป็นการจัดอันดับโดย International Data Group (IDG) และ Reed Business Information (RBI) ร่วมกับ IDC ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยการตลาดชั้นนำของโลก รายชื่อท็อบเทนแบรนด์ผ่านการคัดเลือกโดยผู้ใช้อินเตอร์เน็ต 3,000,000 คนและบุคคลในวงการอุตสาหกรรมกว่า 50 ท่าน นับเป็นความเห็นโดยรวมของบรรดาผู้มีส่วนร่วมว่ากิจกรรมนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ของบรรดาผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำของจีนซึ่งถือเป็นกลุ่มผู้กำหนดทิศทางอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าในจีน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณยอดยิ่ง แสนยากุล
บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก.
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์โทร.0-2956-5276
E-mail : pr@newsperfect.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ