22 พ.ค.เวลาดี 12.21 น. วางศิลาฤกษ์ Bangkok BRT ให้มั่นใจทดลองเปิดบริการเดินรถต้นปี51

ข่าวทั่วไป Wednesday May 23, 2007 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--กทม.
ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ วางศิลาฤกษ์ โครงการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ Bangkok BRT สายนำร่องช่องนนทรี-ราชพฤกษ์ เพื่อเป็นมงคลฤกษ์แก่โครงการ ไม่ให้โครงการมีปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการ ให้พร้อมเปิดทดลองเดินรถ และเปิดให้บริการประชาชนในต้นปีหน้า
วันที่ 22 พ.ค.50 เวลา 12.21 น. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์โครงการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ Bangkok BRT สายนำร่อง ช่องนนทรี-ราชพฤกษ์ ณ บริเวณสถานที่ก่อสร้างสถานีต้นทางช่องนนทรี เพื่อเป็นมงคลฤกษ์แก่โครงการ ให้สามารถดำเนินการทั้งด้านงานก่อสร้าง การจัดซื้อจัดจ้าง การบริหารจัดการและการให้บริการแก่ประชาชนที่อยู่ระหว่างดำเนินการให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีโดยปราศจากปัญหาอุปสรรคใดๆ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การดำเนินการโครงการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ Bangkok BRT ได้ดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งได้มีการปรับแนวเส้นทาง ปรับลดสถานีและที่ตั้งสถานีใหม่ที่มีจำนวนทั้งสิ้น 12 สถานี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ขณะนี้กำลังอยู่ในการพิจารณาจัดซื้อรถให้ได้รถที่มีคุณภาพที่ดี สามารถตอบสนองความต้องการประชาชนได้อย่างเต็มที่ และให้บริการแก่ประชาชนอย่างสะดวกสบาย และปลอดภัย ซึ่งถือเป็นนโยบายหลักของกทม.ในการดำเนินโครงการนี้
ด้านการจัดทำร่างเงื่อนไขการประมูลจัดซื้องานระบบ (TOR) ทั้งระบบขนส่งอัจฉริยะ(ITS) และระบบตั๋วโดยสาร(AFC) ขณะนี้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีภาคเอกชนสนใจในแต่ละรายการหลายราย คาดว่าจะสามารถเปิดประมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ทั้ง 2 ระบบได้ในเร็วๆนี้
นายอภิรักษ์ กล่าวอีกว่า ตามแผนโครงการ Bangkok BRT จะทดลองเดินรถประมาณต้นปี 2551 เพื่อตรวจสอบความพร้อมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นตัวสถานี ระบบตั๋ว ระบบขนส่งอัจฉริยะ การเดินรถ การให้บริการ ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อมั่นใจว่าเมื่อเปิดให้บริการแก่ประชาชนแล้ว โครงการ Bangkok BRT จะเป็นระบบขนส่งมวลชนที่ทำให้ทุกคนสามารถเดินทางด้วยเวลาที่กำหนดได้จริง และได้รับความนิยมจากประชาชนอย่างรวดเร็ว ซึ่งหลังจากนั้นแล้วจะเปิดให้บริการประชาชนอย่างเป็นทางการต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ