เอพีซี DATA CENTER UNIVERSITY เปิดหลักสูตรใหม่เอาใจมืออาชีพ

ข่าวทั่วไป Monday February 19, 2007 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--พีอาร์ พลัส ทู
อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) ผู้ให้บริการโซลูชั่นโครงสร้างทางกายภาพพื้นฐานที่ช่วยสนับสนุนอุปกรณ์เน็ตเวิร์กในการทำธุรกิจแบบครบวงจรที่มีชื่อเสียงระดับโลก แจ้งว่า ดาต้า เซ็นเตอร์ ยูนิเวอร์ซิตี้ หรือ DCU โครงการหลักสูตรออนไลน์ของเอพีซีที่เน้นความเป็นกลางไม่อิงผู้ค้ารายใดรายหนึ่ง ได้เปิดหลักสูตรใหม่ Associate Certification ที่รับรอง และเป็นเครดิตในระดับสากลเกี่ยวองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสถาปัตยกรรมภายในห้องศูนย์ข้อมูล (Data Center) ประกอบด้วยระบบไฟฟ้า ระบบควบคุมความเย็น ตู้แร็ค สายสัญญาณ ระบบป้องกันเพลิงไหม้ การจัดการ และระบบรักษาความปลอดภัยภาย หลักสูตรใหม่ของ DCU จะช่วยเสริมความแกร่งให้แก่อุตสาหกรรมไอที โดยเป็นตัวชี้วัดความสามารถตามมาตรฐานสากล อันเป็นส่วนสำคัญหลักของห้องดาต้า เซ็นเตอร์
นายอดิศร อาศิรกานต์ ผู้จัดการทั่วไป อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (สำนักงานประจำประเทศไทย) กล่าวว่า ประกาศนียบัตรรับรองหลักสูตรใหม่ดังกล่าว เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริหารห้องดาต้าเซ็นเตอร์ระดับมืออาชีพในปัจจุบัน สามารถเพิ่มขีดทักษะความสามารถด้านการออกแบบ การสร้าง และการปฎิบัติงานภายในห้องศูนย์ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้รับเครดิตรับรองและเพิ่มความน่าเชื่อถือในอุตสาหกรรมนี้ด้วย ทั้งนี้ จากการสำรวจล่าสุดจัดทำโดยสถาบันด้านดาต้า เซ็นเตอร์ของ AFCOM หรือ DCI ระบุว่า ภายในปี 2558 จำนวนผู้เชี่ยวชาญด้านดาต้า เซ็นเตอร์ระดับอาวุโสจะมีปริมาณลดลงประมาณ 45% ในขณะที่ความต้องการบุคลากรระดับมืออาชีพกลับมีเพิ่มขึ้น ดังนั้นหลักสูตรของเอพีซีจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับอุตสาหกรรมไอทีได้ในระดับหนึ่งว่า บุคลากรที่ผ่านการอบรมในหลักสูตรใหม่ของเอพีซี จะเป็นผู้ที่มีความพร้อมทั้งด้านความรู้ ทักษะและความสามารถในการติดตั้งระบบดาต้า เซ็นเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายอดิศรกล่าวอีกว่า ผู้ที่เข้ารับอบรมในหลักสูตรใหม่ของเอพีซีจะได้รับประกาศนียบัตรภายหลังจากผ่านบททดสอบประมาณ 75 คำถามของทั้งหมด ซึ่งจัดทำโดยศูนย์ทดสอบธอมสัน โปรแมทริกซ์ ผู้จัดทำแบบทดสอบชั้นนำของโลก ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรล่าสุดของ DCU ผ่านทางโปรแกรม e-learning จะต้องเรียนทั้งหมด 14 หลักสูตร ซึ่งครอบคลุมหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับดาต้า เซ็นเตอร์ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงข้อเสนอแนะแต่มิได้เป็นข้อบังคับแต่อย่างใด
“นับตั้งแต่โครงการ DCU ของเอพีซีได้เปิดตัวในเดือนมกราคมของปีที่ผ่านมา หลักสูตรออนไลน์ต่างๆ ของ เอพีซี ได้กลายเป็นแหล่งทรัพยากรอันมีค่าของบุคลากรระดับมืออาชีพในวงการไอที ซึ่งกำลังมองหาหลักสูตรอบรมที่เกี่ยวข้องกับดาต้า เซ็นเตอร์ และสามารถนำไปปฏิบัติงานได้จริง ทั้งนี้ ปริมาณของผู้ลงทะเบียนจำนวนนับหมื่นคนบ่งชี้ได้ชัดเจนถึงความต้องการด้านการเรียนรู้ที่มากขึ้น จากการที่ต้องเผชิญกับปริมาณเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่มากขึ้น อันเป็นที่มาของอัตราการสิ้นเปลืองปริมาณการใช้พลังงานไฟฟ้า บริษัทรู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำเสนอหลักสูตรใหม่ให้แก่ผู้ที่ต้องการเสริมทักษะความรู้ด้านการออกแบบ การอัพเกรด และการปฏิบัติงานภายในห้องดาต้า เซ็นเตอร์” นายอดิศร อาศิรกานต์ กล่าวเสริม
เมื่อเร็วๆ นี้ นิตยสารเบอร์ซิน แอนด์ แอสโซสิเอทส์ และนิตยสารอีเลิร์นเนิ่ง ได้มอบรางวัล Learning Leaderหรือผู้นำด้านการเรียนรู้ ประจำปี 2549 ให้แก่โครงการ DCU ของเอพีซี ในฐานะที่มีความโดดเด่น และเป็นเลิศด้านนวัตกรรมการเรียนรู้ในองค์กร และยังมีผู้ที่ได้รับรางวัลนี้เช่นกัน ได้แก่ เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ป และ สก็อตต์เทรด อิงค์
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตร Associate Certification ของ DCU สามารถค้นคว้าได้ที่ www.datacenteruniversity.com หรือ บริการโทรศัพท์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หมายเลข 800-877-4080 ติดต่อสำนักงานประจำประเทศไทย โทร. 02-636-7707
เกี่ยวกับเอพีซี อเมริกัน เพาเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) นำเสนอระบบคุ้มครองและป้องกันการเสียหายของข้อมูล การเสียหายของฮาร์ดแวร์และการหยุดชะงักของระบบงาน เอพีซีสำนักงานใหญ่ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2524เป็นผู้นำระดับโลกในการนำเสนอและให้บริการระบบสำรองพลังงานไฟฟ้า เอพีซีเป็นที่รู้จักด้านความน่าชื่อถือภายใต้นิยามว่า “ตำนานแห่งความไว้วางใจในระบบป้องกันปัญหาไฟฟ้า (Legendary Reliability) ทั้งในด้านมาตรฐานแห่งคุณภาพ นวัตกรรม และการให้การสนับสนุนโซลูชั่น เพื่อปกป้องพลังงาน ให้แก่องค์กรในทุกๆ ระดับ
เอพีซีนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับคุณภาพหลากหลายรุ่นสำหรับโครงสร้างทางกายภาพพื้นฐานที่ช่วยสนับสนุนอุปกรณ์เครือข่ายในการทำธุรกิจ รวมทั้ง InfraStruXure สถาปัตยกรรมที่ปฏิวัติรูปแบบสำหรับห้องศูนย์ข้อมูล (ดาต้า เซ็นเตอร์ ออน ดีมานด์) ตลอดจนนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการติดตามตรวจสอบภาพจากวีดีโอ และตรวจสอบสภาพแวดล้อมที่ทำงานบนเครือข่าย IP ของ NetBotz หนึ่งในหน่วยธุรกิจของเอพีซี ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ระบบงานและการใช้ทรัพยากรเครือข่ายที่สำคัญของลูกค้า สำนักงานใหญ่เอพีซีตั้งอยู่ที่เขตเวสต์ คิงส์ตัน ในเกาะโร้ด สหรัฐอเมริกา จากข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2548 เอพีซีมีรายได้รวมทั่วโลก 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ฯ เอพีซีมีชื่ออยู่ใน Fortune 1000 และ S&P 500
ภิญญลักษณ์ ธนาสินมนตรี
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร. 02-158-9107-8
www.prplus2.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ