ปตท. มอบอาคารเรียนฯ ศูนย์การเรียนรู้แห่งที่ 15 สู่ภาคใต้

ข่าวทั่วไป Thursday March 8, 2007 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--ปตท.
เช้าวันนี้ (8 มี.ค.50) นายธีรเทพ ศรียะพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมกับ นายนันทชัย ประภาวัฒน์เวช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่จัดหาและจัดส่งปิโตรเลียม กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานส่งมอบและเปิด “อาคารเรียน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)” แห่งที่ 15 ณ โรงเรียนบ้านเขาแดง จ.สงขลา เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ และแหล่งศึกษาเยาวชนอย่างยั่งยืน
นายนันทชัย กล่าวว่า หนึ่งในปรัชญาการดำเนินงานของ ปตท. คือ การมีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย ให้มีการพัฒนาอย่างยั่งยืนทั้งด้านสังคม สิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะ “ด้านการศึกษา” เพราะถือเป็นรากฐานที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตและต่อการพัฒนาประเทศ ปตท. จึงมีโครงการต่างๆ มากมาย อาทิ โครงการสร้างห้องสมุด ปตท. “พลังไทย เพื่อไทย”, การมอบ “ทุนการศึกษาแบบต่อเนื่อง”, โครงการ “ปตท. เสริมสร้างคุณภาพชีวิตสู่เยาวชน (5ส โรงเรียน)”, โครงการ “ค่ายเยาวชนอนุรักษ์พลังงาน (Generation P)” เป็นต้น รวมทั้งการสร้าง“อาคารเรียน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)” ในครั้งนี้ด้วย เพื่อเป็นการสร้างและเปิดโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนที่อยู่ในทุกภูมิภาคของประเทศอย่างเท่าเทียมกันและให้เติบโตเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า เป็นรากฐานที่แข็งแกร่งของสังคมไทยในอนาคต
“อาคารเรียน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)” ณ โรงเรียนบ้านเขาแดง จ.สงขลา นับเป็นแห่งที่ 15 ที่ ปตท. ได้พิจารณาจัดสร้างขึ้นโดยสนับสนุนงบประมาณมูลค่าประมาณเกือบ 3,000,000 บาท เป็นอาคารเรียนขนาด 2 ชั้น ชั้นล่าง ประกอบด้วย ห้องประชุมและห้องสมุดอย่างละ 1 ห้อง ส่วนชั้นบน ประกอบด้วย ห้องเรียน 4 ห้อง นอกจากนี้ ปตท. ยังได้มอบหนังสือพร้อมด้วยอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนให้ด้วย อาคารเรียนฯ แห่งนี้ นอกจากจะเป็นสถานศึกษาด้านวิชาการแล้ว ยังสามารถใช้เป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ รวมทั้งสามารถจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ของเยาวชน และชุมชนบริเวณใกล้เคียงได้เช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ