บริษัท ทรี จากฮัทชิสัน เทเลคอม ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ปกป้องผู้ใช้กว่า 700,000 รายด้วยโซลูชั่นของ Fortinet

ข่าวทั่วไป Thursday August 30, 2007 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--แอทยัวร์เซอร์วิส
FortiGate (tm)-5020 ผลิตภัณท์มากประสิทธิภาพออกแบบมาเพื่อผู้ให้บริการโทรคมนาคมและแถมด้วยความคุ้มค่าต่อการลง
Fortinet (R) — ฟอร์ติเน็ตผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ unified threat management (UTM) ชั้นนำ —ออกแถลงว่า บริษัท 3 สแกนดิเนเวีย ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แถบสแกนดิเนเวียในประเทศ สวีเดนและเดนมาร์ค ได้ทำการติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย FortiGate?-5020 carrier-class และ บริการปกป้องไวรัสและต่อต้านสแปม FortiGuard? subscription service ) ของฟอร์ติเน็ต เพื่อปกป้องผู้ใช้บริการกว่า 700,000 รายทั่วสแกนดิเนเวีย
บริษัท 3 สแกนดิเนเวีย เป็นบริษัทเครือ ฮัทชิสัน เทเลคอม (Hutchison Telecommunications group) เป็นผู้นำและผู้ให้บริการด้านเทเลคอมทั่วโลกรวมทั้งบริการทางอินเตอร์เน็ตด้วย โดย 3 สแกนดิเนเวียได้เพิ่มการปกป้องการส่งผ่านข้อมูลในระบบเครือข่ายจากภัยคุกคามเช่นไวรัส สแปม และเวิร์ม ที่จะมีโอกาสเข้าโจมตีผ่านการรับส่งอีเมล์หรือบริการ MMS (Multimedia mobile service) ด้วยจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือในภูมิภาคนี้มีจำนวนมาก ดังนั้นบริษัทผู้ให้บริการจำเป็นต้องมองหาสิ่งที่ดีที่สุด เหมาะที่สุดสำหรับการรักษาความปลอดภัยที่สำคัญต้องคุ้มค่าต่อการลงทุนด้วย
ความต้องการหลักมาจากการที่ 3 สแกนดิเนเวีย ต้องการหาระบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงมาติดตั้งแทนระบบเดิมที่มีอยู่ ด้วยโซลูชั่นของ FortiGate-5020 ทำให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการติดตั้งนี้ด้วยระบบการปกป้องแบบ multi-gigabit antivirus พร้อมความสามารถในการตรวจสอบทั้งจากอีเมล์และ MMS แมสเสจ จากอุปกรณ์เพียงตัวเดียวสามารถกำจัดไฟล์ที่ติดเชื้อออกจากระบบได้ โดยผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ยังได้ใช้บริการปกป้องไวรัสและต่อต้านสแปม หรือ FortiGuard? subscription service ช่วยให้มีการปกป้องอย่างต่อเนื่อง จากภัยคุกตามล่าสุด
“ผู้ให้บริการโทรศํพท์เคลื่อนที่ส่วนใหญ่ต้องมีการนำเสนอสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอด้วยระบบมัลติมีเดียต่างๆเช่น ไฟล์ภาพยนตร์และเกม ที่ผ่านมาเครือข่ายของเราได้รับไวรัสหรือการโจมตีที่น่ารังเกียจเป็นจำนวนมาก” Sandra Strandberg ผู้จัดการด้านการจัดการโซลูชั่นของ 3 สแกนดิเนเวีย กล่าว “ระบบ carrier-class security platform ของฟอร์ติเน็ต ช่วยให้เรามีประสิทธิภาพสูงขึ้นและมีความสามารถในการปรับเปลี่ยนระบบให้เหมาะสมและเรายังต้องการทราบว่าปริมาณแมสเสจที่สามารถกรองได้มีจำนวนมากน้อยแค่ไหน โครงสร้างของฟอร์ติเน็ตต่อระบบ 1 สิทธิ์นับว่ามีความน่าประทับใจและยังทำให้เราเห็นในเรื่องของความคุ้มค่าในการลงทุนภายในระยะเวลาแค่ 5 เดือนเราสามารถเปรียบเทียบต้นทุนกับระบบก่อนหน้าที่มีได้ เช่น ต้นทุนต่อหัวต่อไลเซน”
ผลิตภัณท์ตระกูล FortiGate-5000 เป็นผลิตภัณท์แบบ chassis-based multi-threat security หรือระบบที่มีการรักษาความปลอดภัยแบบหลายระดับชั้นเป็นรายแรกสำหรับโซลูชั่นประเภทนี้โดยมีการรวมกับเทคโนโลยี Advanced Telecom Computing Architecture (ATCA) ที่เป็นเทคโนโลยีรุ่นต่อมามีการพัฒนาสำหรับธุรกิจการสื่อสารโทรคมนาคม ผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสาร ผู้ให้บริการสื่อสาร โทรคมนาคมต่างๆ และองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ลูกค้าสามารถทำการติดตั้งระบบของผลิตภัณท์ตระกูล FortiGate-5000 ได้หลายวิธีเพื่อให้เหมาะสมกับระบบที่มีอยู่ด้วยคุณสมบัติแบบ การจับคู่ที่ไม่เหมาะสมได้ มีความน่าเชื่อถือ ความสามารถในการขยายขอบเขตและระบบความปลอดภัย
“การขยายตัวและการเปิดให้มีเครือขายโรมมิ่ง นวัตกรรมด้านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และที่สำคัญการยอมรับมาตรฐานของอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ ได้ก่อให้เกิดความท้าทายในการสร้างระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบปฏิบัติการในโทรศัพท์เคลื่อนที่”
Andre Stewart รองประธานภูมิภาคยุโรปจากฟอร์ติเน็ต กล่าว“คู่แข่งในตลาดเทเลคอมย่อมรู้ดีอยู่แล้วว่าพวกเขาต้องการจัดการปกป้องความเสี่ยงทั้งมวลในขณะที่ต้องควบคุมต้นทุนได้ด้วย ผลิตภัณท์ตระกูล FortiGate-5000 ถือว่าสอบผ่านสำหรับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เหมือนกับ 3 สแกนดิเนเวีย อย่างแน่นอน”
เกี่ยวกับทรี
ทรี (3) เป็นบริษัทผู้นำด้านการให้บริการโทรศัพท์เคลือนที่ผ่านเครือข่ายบรอดแบนด์ และบริการการสื่อสารให้กับผู้ใช้บริการถึง 14 ล้านคนใน 9 ประเทศ สำหรับประเทศสวีเดนและเดนมาร์ก นั้น บริษัท 3 เกิดจากการร่วมทุนระหว่าง Hutchison-Whampoa Limited 60% จากฮ่องกงและอีก 40% จาก AB Investor 3 สแกนดิเนเวีย ได้รับสิทธิ์อย่างเป็นทางการจาก 3G-network ในประเทศนอร์เวย์
เกี่ยวกับ Fortinet (www.fortinet.co.th)
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC - accelerated unified threat management หรือ ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ UTM ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinetช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นในขณะที่ช่วยลดต้นทุนโดยรวมให้น้อยลง ระบบจัดการปัญหาที่ Fortinet สร้างขึ้นมานั้นเป็นการรวบรวมการป้องกันการรักษาความปลอดภัยทุกระดับ ที่รวบรวมทั้ง firewall, การต่อต้านไวรัส, การป้องกันการบุกรุก, VPN, การป้องกันสปายแวร์ และ การต่อต้านสแปม ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปกป้องต่อต้านภัยคุกคามต่างๆที่เข้าโจมตีเครือข่ายและจำกัดระดับการคุกคาม ด้วยความสามารถของ ASIC และ การตอบสนองแบบรวมเข้าด้วยกัน เทคโนโลยีของ Fortinet นั้นนำเสนอสิ่งที่เรียกว่าเป็นที่สุดแห่งการรักษาความปลอดภัยที่ขยายขอบเขตไปยังสำนักงานสาขาด้วยระบบการจัดการแบบเดิมที่ได้รวมเอาการบริหารจัดการและการรายงานผลไปยังศูนย์กลาง ระบบของ Fortinet นั้นยังได้รับรางวัลมากมายจากหลายองค์กรทั่วโลกและเป็นผลิตภัณท์เดียวที่ได้รับประกาศนียบัตรถึง8 ครั้งจากสถาบันวิจัย ICSA (firewall, การต่อต้านไวรัส, IPSec, SSL, IDS, การปกป้องไวรัสที่เครื่องลูกข่าย, cleaning และ การต่อต้านสปายแวร์) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
Fortinet เป็นชื่อจดทะเบียนของบริษัท Fortinet, Fortinet, FortiGate, FortiOS, FortiAnalyzer, FortiASIC, FortiAnalyzer, FortiCare, FortiManager, FortiWiFi, FortiGuard, FortiClient, และ FortiReporter เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Fortinet ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้งประเทศอื่นๆ สามารถอ้างสิทธิได้เฉพาะผู้ได้รับอนุญาติเท่านั้น
Media Contacts:
Supapat Polin,Pratana Surinsrirat
At Your Service Co., Ltd
+66 2735 6408
pr@atyoursservice.com
Yvonne Cheong
Fortinet, Inc. (APAC)
+65 9479 0269
ycheong@fortinet.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ