ชัยชนะของรถยนต์วอลโว่พลังไบโอเอทานอล

ข่าวทั่วไป Friday June 8, 2007 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
วอลโว่ยืนยัน พลังงานทดแทนอย่างไบโอเอทานอล หรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์แรงจริง เพราะทีมรถยนต์วอลโว่ นำโดยโรเบิร์ต ดาห์ลเกรน สามารถคว้าชัยชนะได้เป็นคำรบที่สอง ในรอบที่สองของการแข่งขัน สวีดิช ทัวริ่ง คาร์ แชมเปี้ยนชิพ (เอสทีซีซี) ที่ริง นุตส์ทอร์พ หลังจากที่เพิ่งนำทีมไปคว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันรอบแรกเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน
การแข่งขันสวีดิช ทัวริ่ง คาร์ แชมเปี้ยนชิพ นับได้ว่าเป็นรายการแข่งขันรายการแรกของโลกสำหรับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ E85 หรือเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันไบโอเอทานอลที่มีส่วนผสมของเอทานอล 85% ซึ่งตรงกับปรัชญาหลักในการรักษาสิ่งแวดล้อมของวอลโว่ ในการแข่งขันรอบแรกของปี 2550 โรเบิร์ต ดาห์ลเกรน จากทีมโพลสตาร์ เรซิ่ง ซึ่งเป็นทีมรถยนต์ที่วอลโว่ส่งลงแข่งขันในรายการเอสทีซีซีอย่างเป็นทางการ ได้จารึกชื่อทีมลงในประวัติศาสตร์การแข่งขันว่า เป็นผู้ชนะการแข่งขันรายแรกที่ใช้รถยนต์พลังไบโอเอทานอล และในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ต่อมาเท่านั้น ทีมวอลโว่ก็คว้าชัยชนะได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งโรเบิร์ตกล่าวไว้หลังได้รับชัยชนะว่า “เหนือสิ่งอื่นใด นี่คือชัยชนะเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง”
ด้วยปรัชญาหลักของวอลโว่ที่มีความห่วงใยในสิ่งแวดล้อม เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเราในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ที่จะก้าวเข้ามาเป็นผู้นำในการรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งในประเทศสวีเดน การแข่งขันเอสทีซีซี ถือได้ว่าเป็นโอกาสอันมีค่าสำหรับวอลโว่ ที่จะได้มีส่วนร่วมในการพัฒนายานยนต์สีเขียวสำหรับการแข่งขัน
“ชัยชนะในครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันความแข็งแกร่งของเรา และยืนยันว่าการลงทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมของเรานั้นสัมฤทธิ์ผล” มร.พอล สโตคส์ ประธานบริหาร บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าว “กับความสำเร็จในครั้งนี้ วอลโว่ในฐานะหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายแรกๆ ที่ผลิตยานยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ E85 ตรงตามข้อกำหนดทางเทคนิคของสหพันธ์ยานยนต์สากล (เอฟไอเอ) ถือเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกของโลก ที่คว้าชัยชนะด้วยรถยนต์พลังงานเอทานอล
ทั้งนี้ ความสำเร็จที่เกิดขึ้น นับได้ว่าทีมรถยนต์ของวอลโว่ได้ก้าวไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว ทั้งสำหรับผู้เข้าแข่งขันและ สำหรับแบรนด์วอลโว่ วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) ขอแสดงความยินดีกับทีมรถยนต์วอลโว่ และจะส่งกำลังใจไปร่วมเชียร์ในการแข่งขันรอบต่อๆ ไปของรายการเอสทีซีซีที่จะเกิดขึ้นในปี 2550 นี้ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน โปรดคลิกที่ http://www.stcc.se/ (เป็นภาษาสวีเดนเท่านั้น)
ข้อมูลทั่วไป:
วอลโว่ คาร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทในเครือ ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี บริหารงานภายใต้พรีเมียร์ ออโตโมทีฟ กรุ๊ป (พีเอจี) ซึ่งเป็นแผนกที่ดูแลรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมของฟอร์ดโดยเฉพาะ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองโกเทนเบิร์ก ประเทศสวีเดน
พีเอจี เป็นแผนกปฏิบัติการของฟอร์ด ที่ดูแลแบรนด์รถยนต์ระดับหรูได้แก่ วอลโว่ จากัวร์ และแลนด์ โรเวอร์
วอลโว่ คาร์ คอร์ปอเรชั่น เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2505 โดยเริ่มต้นจากการจำหน่ายผ่านบริษัทผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายอิสระ จากนั้นจึงจัดตั้งเป็นบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่ปี 2514 ดูแลการจัดจำหน่ายทั่วประเทศ และได้เข้าบริหารการจัดจำหน่ายแทนบริษัท เอสเอ็มซี มอเตอร์ส ตั้งแต่ปี 2542 ปัจจุบัน วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) มีพนักงานจำนวน 48 คน
วอลโว่จัดตั้งบริษัท ไทย-สวีดิช แอสเซ็มบลี จำกัด (ทีเอสเอ) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ของตนเองภายในประเทศตั้งแต่ปี 2519 ซึ่งผลิตรถยนต์หลากหลายรุ่นอาทิ วอลโว่ XC90, วอลโว่ S80, วอลโว่ S60 และ วอลโว่ V70 ออกจำหน่ายไปทั่วโลก ปัจจุบัน ทีเอสเอมีพนักงานจำนวนกว่า 300 คน
ทั้งนี้วอลโว่ยังนำเข้ารถยนต์วอลโว่ C70 สปอร์ตคูเป้เปิดประทุนมาจำหน่ายในประเทศไทยอีกด้วย
ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์วอลโว่อย่างเป็นทางการโดยได้รับอนุญาต มีทั้งหมด 12 บริษัท ซึ่งดูแลโชว์รูมวอลโว่ทั่วประเทศ 14 โชว์รูม แบ่งเป็นโชว์รูมในกรุงเทพฯจำนวน 7 โชว์รูม และโชว์รูมในต่างจังหวัดจำนวน 7 โชว์รูม ได้แก่ เวิร์นส์ มอเตอร์ส (สาขาหัวหมากและลาดพร้าว) เอสเอ็มซี มอเตอร์ส (สาขาสุขุมวิท 22 และ สีลม) โกเทนเบิร์ก ออโตโมบิลส์ (พหลโยธิน) ไวกิ้ง มอเตอร์ส (เจริญนคร) สแกนดิเนเวียน ออโต้ (รามอินทรา) และสาขาอื่นๆ ในต่างจังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่สวีเดน มอเตอร์ จังหวัดเชียงใหม่, นิธิบูรณ์เซลล์แอนด์เซอร์วิส จังหวัดพิษณุโลก, ขอนแก่นเจริญศรี จังหวัดขอนแก่น, เทพนคร คาร์ จังหวัดนครราชสีมา, นครปฐม มอเตอร์ส จังหวัดนครปฐม, เอสเอ็มซี มอเตอร์ส จังหวัดชลบุรี และ หาดใหญ่ ออโต้ จังหวัดสงขลา
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของวอลโว่ คาร์ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.volvocars.co.th หรือติดต่อได้ที่โชว์รูมของวอลโว่ใกล้บ้านคุณ
สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในรูปแบบไฟล์วิดิทัศน์ สามารถลงทะเบียนและเรียกดูได้ที่เว็บไซต์ www.media.volvocars.com คลิกที่ ‘Broadcast Room’ เพื่อเลือกชมและเลือกดูไฟล์ เมื่อลงทะเบียนแล้ว คุณสามารถเรียกดูข้อมูลมาตรฐานในรูปแบบไฟล์วีดิโอทั้งทางดิจิตอลในเว็บไซต์ และทางเทป ทั้งนี้ สื่อมวลชนสามารถลงทะเบียนและเรียกดูไฟล์วีดิโอได้ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
ติดต่อ:
วราลี บุนนาค
โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โทร: 02-205-6627 แฟกซ์: 02-205-6686
อีเมล์: waralee.bunnag@ogilvy.com
ฉันทนา วัฒนารมย์
บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: +66-2-319-9820
แฟกซ์: +66-2-719-9451
อีเมล์: cvatanar@volvocars.com
สุรสา คล้ายอักษร
โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โทร: 02-205-6626 แฟกซ์: 02-205-6686
อีเมล์: surasa.khlaiaksorn@ogilvy.com ณัฎฐา จิตราคม
บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: +66-2-319-9820 แฟกซ์: +66-2-719-9451
อีเมล์: njittrak@volvocars.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ