เสนาดีเวลลอปเม้นท์ หวั่นบาทแข็งฉุดกำลังซื้อ เร่งอัดแคมเปญท้าพิสูจน์โปรโมชั่นสุดคุ้ม

ข่าวทั่วไป Wednesday July 25, 2007 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
บิ๊กเสนาฯ ระบุเงินบาทแข็งค่า กระทบความเชื่อมั่นผู้บริโภค ยอมรับผู้ประกอบการหวั่นกำลังซื้อหด ส่งผลเร่งงัดกลยุทธ์หวังกระตุ้นยอดขาย ด้านเสนาฯ อัดแคมเปญต่อเนื่อง ท้าพิสูจน์โปรโมชั่น “ ซื้อบ้านพร้อมรับโอนกรรมสิทธิ์โดยไม่ต้องเสียทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยนาน 2 ปี” เจาะกลุ่มนักลงทุน มั่นใจเหมาะสมสอดคล้องกับช่วงที่สถานการณ์ผันผวน
ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ และกรรมการบริหารบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อตอบแทนสังคมเพื่ออยู่อาศัย และเพื่อการลงทุนที่ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 30 ปี เปิดเผยว่า ผลกระทบจากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น และข่าวการปิดโรงงานในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับภาคการส่งออก มีแนวโน้มทำให้การซื้อขายบ้านชะลอตัว เนื่องจากผู้บริโภคเห็นว่าปัญหาดังกล่าวจะยิ่งทำให้เศรษฐกิจชะลอตัวลง และอาจกระทบกับรายได้ในอนาคต ทำให้ไม่กล้าตัดสินใจซื้อบ้าน
อย่างไรก็ตาม คาดว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงสั้นๆ โดยหากรัฐบาลสามารถแก้ไขปัญหาค่าเงินบาทได้ ภาพรวมของเศรษฐกิจก็น่าจะค่อยๆ ฟื้นตัว ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคกลับคืนมาในที่สุด
กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ยังเชื่อว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มที่จะแข่งขันสูงยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันเรื่องของทำเลที่ตั้ง แบบบ้าน สิ่งอำนวยความสะดวก รวมทั้งเรื่องของราคา โดยเฉพาะการใช้กลยุทธ์ลด แลก แจก แถม มาเป็นโปรโมชั่นหลักในการบริหารโครงการต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย
“ในส่วนของบริษัทฯ เองก็ได้มีการปรับสินค้าให้เหมาะสมกับตลาด เช่น การทำบ้านเดี่ยวขนาดเล็กลง เพื่อให้เหมาะกับกำลังซื้อ รวมถึงการเลือกทำเลของโครงการ โดยบริษัทฯ จะเน้นโซน รังสิต รามอินทรา รัชดา สุขุมวิท ซึ่งเป็นย่านที่มีการคมนาคมสะดวก และใกล้ศูนย์กลางความเจริญทั้งห้างสรรพสินค้า สวนสนุก มหาวิทยาลัย โดยจะเห็นได้จากผลตอบรับจากการเปิดขายโครงการที่ผ่านมาตั้งแต่ต้นปี 2550 ซึ่งทุกโครงการสามารถสร้างยอดขายได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง” ผศ.ดร.เกษรา กล่าว
สำหรับโครงการใหม่ที่เปิดในปี 2550 มีทั้งหมด 4 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการเสนากรีน วิลล์ ย่านรามอินทรา (คู้บอน) เป็นบ้านแฝด ขนาด 34 ตารางวา จำนวน 200 ยูนิต ระดับราคา 2.3-2.8 ล้านบาทต่อยูนิต รวมมูลค่าโครงการประมาณ 250 ล้านบาท 2.โครงการเสนากรีน วิลล์ ย่านรังสิต- นครนายก (คลอง 11) เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว จำนวน 180 ยูนิต มูลค่ารวมประมาณ 240 ล้านบาท ระดับราคาประมาณ 1 ล้านบาทเศษ
ส่วนโครงการที่ 3 เป็นคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองภายใต้แบรนด์ "เดอะ นิช" โดยโครงการดังกล่าวอยู่บนทำเลสุขุมวิท 49 อาคารสูง 8 ชั้น จำนวน 140 ยูนิต มูลค่ารวม 350 ล้านบาท ราคาขายเฉลี่ยประมาณ 48,000 บาทต่อตารางเมตร หรือเริ่มต้นที่ 1.5-3.2 ล้านบาท และโครงการที่ 4 เป็นการพัฒนาอพาร์ตเม้นต์ให้เช่าภายใต้แบรนด์ "เสนา เฮ้าส์" ย่านพหลโยธิน ที่มีมูลค่าการลงทุนอยู่ที่ประมาณ 180 ล้านบาท เจาะตลาดผู้เช่าระดับบน อัตราค่าเช่าอยู่ที่ 6,500- 8,500 บาทต่อเดือน ซึ่งในย่านดังกล่าวมีตลาดผู้เช่าที่เป็นตลาดใหญ่มาก เพราะมีทั้งคนทำงานและนักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
“บริษัทฯ มีนโยบายไม่ลงทุนเกินตัว โดยเราเกาะกลุ่มคนชั้นกลาง เป็นฐานหลักและใหญ่ของคนกรุงเทพ และปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่กลุ่มเสนาฯ หันมาจับตลาดซิตี้ คอนโด เนื่องจากให้สอดรับกับความต้องการที่อยู่อาศัยในเมือง ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะที่อยู่อาศัยใกล้รถไฟฟ้า ยังเป็นตลาดที่มีความต้องการสูง โดยขณะนี้ มียอดขายแล้ว 30% คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ในไตรมาสนี้ และจะรับรู้รายได้ในช่วงปลายปี 2551” ผศ.ดร.เกษรา กล่าว
นอกเหนือจากโครงการใหม่ๆ แล้ว เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ยังเอาใจลูกค้าด้วยโปรโมชั่นที่หลากหลายมากขึ้น เช่น การขยายเวลาถึงสิ้นปีนี้ กับโปรโมชั่นทางด้านการเงิน ที่ร่วมกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ในการจัดแคมเปญ “บ้านราคาเดิม โอนพร้อมเข้าอยู่ ปลอดต้นปลอดดอก 2 ปี” โดยแคมเปญดังกล่าวสามารถสานฝันผู้ที่อยากมีบ้านแต่ยังไม่พร้อมที่จะจ่ายเงินก้อนได้ ภายใต้เงื่อนไขที่สบายกว่า โดยมีข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ที่แนะนำลูกค้าใหม่รับค่าแนะนำสูงสุดถึง 30,000 บาท อีกด้วย
ทั้งนี้ แคมเปญ 0% เป็นเวลา 2 ปี เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่เอง และกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่อการลงทุนให้เช่า เนื่องจากเป็นการซื้อบ้านโดยไม่ต้องจ่ายเงินต้น ไม่มีภาระในระยะเวลา 2 ปีแรก โดยสามารถนำบ้านให้เช่า เพื่อสร้างรายได้ในระยะเวลาที่ไม่ต้องผ่อนชำระ และขายในปีที่ 3 จะถือว่าเป็นการลงทุนที่ไม่มีต้นทุน นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกที่จะไม่เข้าแคมเปญนี้ แต่ขอเป็นส่วนลดแทนก็ได้ จึงนับว่าเป็นโปรโมชั่นที่สอดคล้องกับภาวะความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจและตามความต้องการของผู้บริโภค
ผศ.ดร.เกษรา ยังกล่าวถึงการดำเนินธุรกิจในครึ่งหลังของปี 2550 ด้วยว่า บริษัทฯ จะมุ่งเน้นการเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ และขณะเดียวกันก็จะดูแลรักษากลุ่มลูกค้าเดิมไว้ด้วย โดยเน้นกิจกรรมด้าน CRM (Customer Relations Management) เพื่อรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทฯ กับลูกค้า ซึ่งนอกจากจะทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในตัวบริษัทฯ แล้ว ยังเป็นโอกาสที่จะดูแลให้บริการหลังการขายอย่างใกล้ชิด ซึ่งถือว่าเป็นนโยบายหลักของบริษัทฯ ตลอดจนมีโอกาสได้สอบถามถึงความต้องการสินค้าและบริการด้านอื่นๆ จากลูกค้าเพิ่มเติมเพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการของบริษัทฯ ต่อไป
บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่เน้นการพัฒนาที่อยู่อาศัย มีการบริการหลังการขายที่ดีในราคาที่แข่งขันได้ให้กับลูกค้า โดยดำเนินธุรกิจทั้งการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยและการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆ และที่สำคัญจะตั้งอยู่บนพื้นฐานความเสี่ยงต่ำ พร้อมทั้งยึดหลักธรรมาภิบาลเป็นที่ตั้ง เพื่อความชัดเจนโปร่งใสแก่ลูกค้าและผู้ลงทุนทุกคน ภายใต้ปณิธานที่ว่า "จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของสังคมเมือง ให้น่าอยู่"
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: คุณวารุณี คำไชย (แนน) บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร: 0-2643-1191 ต่อ 23 หรือ 08-1496-6762 e-mail : c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ