Nada Sou Sou เพลงรักยอดขายล้านแผ่น โดยผู้กำกับ Be with You

ข่าวทั่วไป Wednesday January 3, 2007 12:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ม.ค.--สหมงคลฟิล์ม
โนบุฮิโระ โดอิ ผู้กำกับ Be with You ยอมรับอย่างไม่อ้อมค้อมว่า ภาพยนตร์รักเรียกน้ำตาเรื่องล่าสุดของเขาที่ชื่อ Nada Sou Sou หรือชื่อในภาษาอังกฤษคือ Tears for You นั้น แท้จริงแล้วได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลงรักยอดนิยมตลอดกาลของญี่ปุ่นที่ชื่อ Nada Sou Sou เหมือนกันนั่นเอง
เพลง Nada Sou Sou มี เรียวโกะ โมริยามะ เป็นผู้แต่งเนื้อร้อง และวงโฟล์คป๊อบจากโอกินาวะชื่อ Begin รับผิดชอบภาคดนตรี
ชื่อเพลง Nada Sou Sou ในภาษาท้องถิ่นของโอกินาวะ มีความหมายว่า “น้ำตาที่ไม่อาจหยุดไหล” ซึ่งก็เข้ากับเนื้อหาของเพลงที่ว่ากันว่า โมริยามะแต่งขึ้นเพื่อรำลึกถึงพี่ชายซึ่งจากไปอย่างไม่มีวันกลับของเธอ
คนญี่ปุ่นมีโอกาสได้ฟังเพลง Nada Sou Sou ครั้งแรกในปี 1998 และด้วยเนื้อหาที่ซาบซึ้งบวกกับท่วงทำนองที่เข้ากันได้อย่างพอเหมาะ ทำให้เพลง Nada Sou Sou ได้รับความนิยมจากผู้ฟังอย่างล้นหลาม จนกระทั่งอีก 3 ปีต่อมา ริมิ นัตสุกาวะ นักร้องชื่อดังของญี่ปุ่น ก็นำเพลงนี้มาร้องใหม่ ทำให้ท้ายที่สุดเพลง Nada Sou Sou มียอดขายรวมแล้วร่วมล้านแผ่น
นอกจากนี้ คราวที่ NHK จัดให้มีการโหวตร้อยเพลงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในรอบ 60 ปีเมื่อปี 2005 เพลง Nada Sou Sou ฉบับที่ริมิ นัตสุกาวะเป็นผู้ร้อง ก็มีชื่อติดอันดับกับเขาด้วย
เมื่อเพลง Nada Sou Sou กลายมาเป็น Nada Sou Sou ฉบับภาพยนตร์ โนบุฮิโระ โดอิ ผู้กำกับ ก็ใช้สอยมันอย่างคุ้มค่า ภาพยนตร์ Nada Sou Sou นอกจากจะเรียกใจและน้ำตาจากผู้ชมได้มากโขในฐานะเป็นหนังรักที่น่าประทับใจเหลือเกินแล้ว มันยังได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวก อีกทั้งยังกลายเป็นหนังฮิตที่สุดเรื่องหนึ่งประจำปี 2006 เป็นหนังญี่ปุ่นที่ทำเงินสูงสุดภายในประเทศติดกัน 4 สัปดาห์ซ้อน
สำหรับนักดูหนังบ้านเราที่กำลังคันลูกนัยน์ตาอยากดูหนังเรื่องนี้ใจจะขาด... ขอให้รอ...ขอให้รอ Nada Sou Sou เข้าฉายแน่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ต้อนรับวันแห่งความรักพอดิบพอดี แล้วอย่าลืมมาดูหนังร้องไห้น้ำตาเปียกหลายผืนด้วยกัน...
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ