สายการบินยูไนเต็ดทุ่มงบยกเครื่องชั้นธุรกิจ ติดตั้งใหม่หมดที่นั่งปรับนอนได้ 180 องศา

ข่าวทั่วไป Wednesday July 25, 2007 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--Scott Asia Communications
สายการบินยูไนเต็ดพลิกโฉมห้องโดยสารชั้นธุรกิจครั้งใหญ่ ถือเป็นสายการบินแรกในประเทศอเมริกาที่ติดตั้งที่นั่งโดยสารชนิดปรับนอนได้ 180 องศา
สายการบินยูไนเต็ดเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญบนเที่ยวบินระหว่างประเทศชั้นธุรกิจ (United Business) ที่ให้ผู้โดยสารได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นตลอดการเดินทางด้วยพื้นที่ทำงานและพักผ่อนที่กว้างขวางยิ่งขึ้น ช่วยเสริมสร้างความโดดเด่นให้สายการบินยูไนเต็ดในฐานะที่เป็นสายการบินแรกของสหรัฐที่ติดตั้งที่นั่งโดยสารสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศที่สามารถปรับนอนได้อย่างแท้จริงถึง 180 องศา
ห้องโดยสารชั้นธุรกิจของเที่ยวบินระหว่างประเทศของสายการบินยูไนเต็ดจะใช้ที่นั่งโดยสารแบบใหม่ที่สามารถปรับเอนได้ถึง 180 องศา เพื่อปรับเป็นเตียงนอนขนาด 6 ฟุต 4 นิ้ว ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้โดยสารที่บินในเที่ยวบินระหว่างประเทศได้รับความสะดวกสบายสูงสุด ด้วยคุณสมบัติพิเศษ พื้นที่ใช้สอย และอ็อปชันในการปรับใช้พื้นที่ให้เหมาะสมกับตัวผู้โดยสารแต่ละคนได้มากขึ้น ทุกตารางนิ้วของการจัดวางพื้นที่ห้องโดยสารแบบใหม่นี้ถูกออกแบบมาอย่างลงตัวเพื่อให้ผู้โดยสารมีพื้นที่ที่เป็นส่วนตัวมากที่สุด เมื่อการเปลี่ยนแปลงเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดในปลายปีพ.ศ. 2552 สายการบินยูไนเต็ดจะให้บริการห้องโดยสารรูปแบบใหม่นี้ในชั้น ยูไนเต็ด เฟิร์สต์ และ ยูไนเต็ด บิซิเนส ของเครื่องบินโบอิ้ง 767, โบอิ้ง 747 และโบอิ้ง 777 ทั้ง 97 ลำ
การเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ใหม่ของห้องโดยสารในเที่ยวบินระหว่างประเทศชั้นธุรกิจของสายการบินยูไนเต็ดนับเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของสายการบินยูไนเต็ดในอันที่จะพยายามเพิ่มคุณค่าให้กับประสบการณ์การเดินทางของลูกค้า บริษัทลงทุนหลายร้อยล้านดอลลาร์เพื่อทำการปรับปรุงและยกระดับห้องโดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ โดยจะเริ่มทยอยให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศรูปแบบใหม่ในชั้นพรีเมียมทั้งสองชั้นนี้ตั้งแต่ปลายปี 2550 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ยังไม่ได้สรุปว่าจะปรับปรุงในเส้นทางใดก่อน
“สายการบินยูไนเต็ดกำลังจะแสดงให้ผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจของเราได้เห็นว่า คำกล่าวที่โลกแบนนั้นเป็นจริง” เกรแฮม แอ็ทคินสัน รองประธานบริหารและประธานด้านการดูแลลูกค้าของสายการบินยูไนเต็ดกล่าว “ลูกค้าของเราจะประทับใจไปกับที่นั่งที่สามารถปรับนอนราบได้ถึง 180 องศา รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในระดับเวิร์ล คลาสที่ถูกนำมาใช้ในทุกเที่ยวบินระหว่างประเทศ เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกสะดวกสบายและรู้สึกว่าการเดินทางกับสายการบินยูไนเต็ดนั้นคุ้มค่าจริงๆ”
ที่นั่งโดยสารของเที่ยวบินระหว่างชาติชั้นธุรกิจที่ติดตั้งใหม่นี้มีความกว้าง 23.5 นิ้ว และสามารถปรับเอนได้หลายระดับ ด้วยนวัตกรรมการออกแบบการจัดวางตำแหน่งห้องโดยสารแต่ละห้องอย่างลงตัว จะทำให้ผู้โดยสารสัมผัสได้ถึงพื้นที่และความเป็นส่วนตัวที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงสามารถเข้าออกทางเดินได้สะดวกมากขึ้นอีกด้วย ในการออกแบบได้มีการทำการทดสอบระยะการมองเห็นเพื่อให้มั่นใจได้ว่าห้องโดยสารที่ออกแบบมานั้นมีความเป็นส่วนตัวเพียงพอ โดยใช้ความสูงของคอนโซลระบบความบันเทิงที่ดัดแปลงเป็นฉากกั้นด้านข้างได้อย่างลงตัว
ที่นั่งโดยสารแต่ละตัวจะประกอบไปด้วยอุปกรณ์ด้านภาพและเสียงตามที่ลูกค้าต้องการ รวมถึงมีภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ให้เลือกรับชมมากกว่า 150 ชั่วโมง จอภาพขนาด 15.4 นิ้วใหญ่ขึ้นจากเดิมถึงสามเท่า และมีฟังก์ชันเครื่องเล่นวิดีโอเกม รายการสำหรับเด็ก หนังสืออ่านออกเสียง (Audio books) และรายการการเรียนรู้ต่างๆ ได้ ที่นั่งโดยสารใหม่ของชั้นธุรกิจนี้มีช่องรับสัญญาณเสียง XM-branded ที่บันทึกไว้ถึง 20 ช่อง นอกจากนี้ ผู้โดยสารสามารถสร้างเพลย์ลิสต์ได้เองโดยใช้ช่องบันทึกสัญญาณเสียงอีก 30 ช่องเพิ่มเติม นอกจากนี้ ผู้โดยสารยังสามารถเชื่อมต่อเครื่องเล่น iPod ของตนเข้าในระบบความบันเทิงบนเครื่องบิน (In-flight Entertainment System) ได้อีกด้วย การควบคุมหรือการใช้งานระบบต่างๆ สามารถเลือกภาษาได้ถึง 14 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน จีน (ตัวเต็มและตัวย่อ) ญี่ปุ่น โปรตุเกส เกาหลี ไทย เวียดนาม ดัทช์ อารบิก และอิตาลี
คุณสมบัติพิเศษและสิ่งอำนวยความสะดวกของห้องโดยสารชั้นธุรกิจรูปแบบใหม่ มีดังนี้
ที่นั่งแบบเลื่อนไปด้านหน้าและหลังที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้โดยสารสามารถปรับเอนลงได้ถึง 180 องศาเพื่อปรับเป็นเตียงนอนขนาด 6 ฟุต 4 นิ้ว
รองรับกระดูกสันหลังบริเวณเอว 4 ทิศทาง และที่พักศีรษะปรับได้ 6 ทิศทาง
เก้าอี้บุนวมที่มีพื้นที่เก็บของมากขึ้นสำหรับใช้เก็บคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปหรือของใช้ส่วนตัวอื่นๆ
โต๊ะวางแล็ปท็อปหรือของใช้อื่นๆ ที่ถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับสรีระและการทำงาน
อแด็ปเตอร์สำหรับเครื่อง iPod ที่ให้ผู้โดยสารสามารถเล่นเพลงและวิดีโอของตัวเองกับชุดอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงภายในห้องโดยสาร และชาร์จไฟเครื่องไปในตัว
พอร์ท USB สำหรับชาร์จไฟอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ เช่น PDA, โทรศัพท์มือถือ และกล้องดิจิตอล ฯลฯ
ช่องจ่ายไฟขนาดมาตรฐาน 110 โวลต์ โดยไม่ต้องใช้อแด็ปเตอร์
ไฟอ่านหนังสือ LED ชนิดปรับระดับความสว่างได้
หูฟังชนิดตัดเสียงรบกวน
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมและรูปภาพเกี่ยวกับรูปลักษณ์ใหม่ของห้องโดยสารชั้นธุรกิจเที่ยวบินระหว่างประเทศของสายการบินยูไนเต็ด ท่านสามารถเข้าชมได้ที่ suitedreams.united.com
“เราพยายามที่จะตอบสนองต่อความต้องการและนำเสนอประสบการณ์การเดินทางที่แตกต่างแก่ลูกค้าของเรา” จอห์น เทก์ รองประธานบริหารและประธานด้านการบริหารรายได้กล่าว “ผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบินระหว่างประเทศชั้นธุรกิจจะได้พักผ่อนและรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังได้เพลิดเพลินไปกับการเดินทางได้อย่างเต็มที่ด้วยความยืดหยุ่นและความสะดวกสบายจากที่นั่งรูปแบบใหม่นี้”
นอกจากนี้ สายการบินยูไนเต็ดยังลงทุนไปกับการยกระดับบริการบนเที่ยวบินระหว่างประเทศด้านอื่นอีกด้วย ซึ่งรวมไปถึงการเปลี่ยนเมนูใหม่ซึ่งเป็นเมนูที่พัฒนาสูตรโดยเชฟชื่อดัง ชาร์ลี ทร็อตเตอร์ รวมถึงไวน์ชั้นดีคัดสรรโดยผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ ดัค ฟรอสต์ ในส่วนขององค์ประกอบอื่นๆ จะได้ทยอยนำมาแนะนำต่อไป ซึ่งรวมถึงห้องน้ำที่ทำการปรับปรุงใหม่ การตกแต่งภายในใหม่ทั้งหมด และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ในห้องโดยสารชั้นพรีเมี่ยมที่จะช่วยอำนวยความสะดวกมากยิ่งขึ้น
ห้องโดยสารรูปแบบใหม่ของเที่ยวบินระหว่างประเทศชั้นธุรกิจเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของสายการบินยูไนเต็ดในการที่จะสร้างผลิตภัณฑ์และการบริการที่ตรงกับความต้องการอันหลากหลายของลูกค้า โดยจะเน้นไปที่ผู้โดยสารที่ต้องเดินทางเพื่อทำธุรกิจเป็นประจำ นอกจากการเป็นสายการบินของสหรัฐเพียงสายการบินเดียวที่จะให้บริการที่นั่งโดยสารที่สามารถปรับนอนได้ 180 องศาในชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจบนเครื่องบินลำตัวกว้างในเที่ยวบินระหว่างประเทศแล้ว สายการบินยูไนเต็ดยังเป็นสายการบินของสหรัฐเพียงสายการบินเดียวที่มีบริการเที่ยวบินระหว่างประเทศให้ลูกค้าได้เลือกใช้ถึง 4 ประเภท ได้แก่ ยูไนเต็ด เฟิร์สต์, ยูไนเต็ด บิซิเนส, อีโคโนมี พลัส และ ยูไนเต็ด อีโคโนมีที่นั่งโดยสารรูปแบบใหม่ของเที่ยวบินระหว่างประเทศชั้นธุรกิจของสายการบินยูไนเต็ดได้รับการส่งมอบโดย B/E Aerospace, Inc. ซึ่งผลิตขึ้นมาจากแนวคิดที่ได้รับการพัฒนาโดย Design Studio ของ B/E ในความร่วมมือกับ Pentagram บริษัทออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลกแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ สายการบินยูไนเต็ดยังได้ทำการสำรวจวิจัยตลาดนักเดินทางที่เดินทางเพื่อทำธุรกิจเป็นประจำอย่างครอบคลุมและใช้ทีมงานจากหลายฝ่ายมาทำงานร่วมกันเพื่อนำข้อมูลที่ได้มาพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ของเราให้ดีมากยิ่งขึ้นต่อไป
เกี่ยวกับสายการบินยูไนเต็ด
สายการบินยูไนเต็ด ให้บริการเที่ยวบินมากกว่า 3,600** เที่ยวต่อวันด้วยสายการบินยูไนเต็ด, ยูไนเต็ด เอ๊กซ์เพรส และเท็ด สู่จุดหมายปลายทางในประเทศสหรัฐฯ และนานาชาติกว่า 210 แห่ง จากศูนย์กลางของสายการบินยูไนเต็ดในเมืองลอส แองเจลสิส, ซานฟรานซิสโก, เดนเวอร์, ชิคาโก และวอชิงตัน ดีซี ด้วยสิทธิด้านการบินในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ยุโรป และละตินอเมริกา ทำให้สายการบินยูไนเต็ดเป็นหนึ่งในสายการบินระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ สายการบินยูไนเต็ดยังเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งสตาร์ อัลลายแอนซ์ (Star Alliance) ที่ให้การเชื่อมต่อสำหรับลูกค้าของเรามากถึง 855 ปลายทางใน 155 ประเทศทั่วโลก พนักงานของสายการบินยูไนเต็ด 55,000 คน ประจำอยู่ในทุกรัฐฯในสหรัฐอเมริกาและในอีกหลายประเทศทั่วโลก สามารถอ่านข่าวประชาสัมพันธ์และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินยูไนเต็ดได้ที่เว็บไซต์ www.united.com
**ข้อมูลจากตารางเที่ยวบินระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2550 — 31 ธันวาคม 2550
เกี่ยวกับสายการบินยูไนเต็ด ประเทศไทย
สายการบินยูไนเต็ดเริ่มให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทย ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2529 ปัจจุบัน สายการบินยูไนเต็ดให้บริการวันละ 1 เที่ยวบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ สู่สนามบินนานาชาติโตเกียวนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยจากโตเกียวได้ให้บริการเที่ยวบินตรงบินต่อไปยังอีก 6 เมืองหลักในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แก่ ชิคาโก ซานฟรานซิสโก ลอสแองเจลลิส ซีแอตเทิล วอชิงตัน ดีซี และโฮโนลูลู โดยลูกค้าของยูไนเต็ดยังสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองอื่นๆ อีกหลายร้อยเมืองในสหรัฐอเมริกา ด้วยสายการบินยูไนเต็ด, ยูไนเต็ด เอ็กซ์เพรส และเท็ด
สายการบินยูไนเต็ดในประเทศไทย มีพนักงานถึงเกือบ 200 คน ปฏิบัติงานในฝ่ายต่างๆ ได้แก่ ฝ่ายปฏิบัติการสนามบิน ฝ่ายขนส่งสินค้าทางอากาศ ฝ่ายขายและการตลาด ตลอดจนฝ่ายบริหารจัดการของสายการบินยูไนเต็ด นอกจากนี้ ทางสายการบินยังมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องประจำภูมิภาคให้บริการบนเส้นทางบินระหว่างเมืองต่างๆ ในเอเชียอีกกว่า 120 คน สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์ และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูไนเต็ด สามารถเยี่ยมชมได้จากเว็บไซต์ www.unitedairlines.co.th
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนโปรดติดต่อ
ณัฐมณฑ์ ณัฐณพงศ์
ScottAsia Communications
Tel: 089 668 1711
E-mail: nat@scottasia.net
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ