กทม.ร่วมสนับสนุน “โครงการพลังสุขภาพเพื่อพลังแผ่นดิน ถวายเป็นราชสักการะ”

ข่าวทั่วไป Thursday August 4, 2005 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้(3 ส.ค. 48) เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมกระทรวงสาธารณสุข ศ.น.พ.สุชัย เจริญรัตนกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานแถลงข่าว “โครงการพลังสุขภาพเพื่อพลังแผ่นดิน ถวายเป็นราชสักการะ” โดยมีคุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร ศ.พ.ญ.ชนิกา ตู้จินดา ประธานฝ่ายวิชาการแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ น.พ.มงคล เชฏฐากุล กรรมการมูลนิธิแพทย์เพื่อประชาชน และผู้เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว
เนื่องในมหามงคลวาระที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงครองราชย์ครบ 60 ปี ในปี พ.ศ. 2549 และเพื่อถวาย เป็นราชสักการะแด่พระองค์ท่านในมหามงคลวโรกาสดังกล่าว กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับกรุงเทพมหานคร แพทยสมาคม ในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิแพทย์เพื่อประชาชน และหน่วยงานภาคเอกชน กำหนดจัดกิจกรรมรวมพลังสุขภาพสร้างพลังแผ่นดินขึ้น ทั้งนี้กำหนดรณรงค์กระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงการดูแลรักษาสุขภาพ และป้องกันตนเองให้พ้นจากความเสี่ยงของการเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคที่สามารถป้องกันได้ โดยการรณรงค์ดังกล่าวจะกระทำต่อเนื่องตั้งแต่เดือน ส.ค. 48 - ก.ค. 49 ผ่านรายการ “1 นาทีเพื่อชีวิตมีคุณภาพ” ซึ่งเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท.ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ ระหว่างเวลา 15.10-15.20 น. พร้อมนี้จะนำเทปโทรทัศน์ดังกล่าวบรรจุลงวิดีโอซีดี เพื่อนำไปเผยแพร่ในองค์กรร่วมสนับสนุนกิจกรรมนี้ด้วย
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายด้านคุณภาพชีวิตของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการส่งเสริมให้ประชาชนโดยเฉพาะชาวกรุงเทพฯ มีสุขภาพที่ดี ได้รับความรู้ข้อมูลข่าวสาร ในเรื่องสุขภาพ ทั้งในระบบโรงเรียนและนอกโรงเรียน ในการนี้กรุงเทพมหานครจึงยินดีและพร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้ โดยกรุงเทพมหานครจะเผยแพร่วีดิทัศน์ดังกล่าวในสำนักงานเขตต่างๆ รวมทั้งในโรงพยาบาล และศูนย์บริการสาธารณสุข ในสังกัดกรุงเทพมหานครด้วย
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ