ครัวไทยสู่ครัวโลก คัดเชฟคนไทยฝีมือดี 500 คน ส่งทำงานทั่วโลก ประกาศรับพ่อครัวแม่ครัวไทย โกอินเตอร์ ในงานThailand SMEs

ข่าวทั่วไป Tuesday May 3, 2005 12:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--สถาบันอาหาร
ครัวไทยสู่ครัวโลก เปิดลงทะเบียน พ่อครัวแม่ครัวคนไทย คัดคุณภาพเพื่อโกอินเตอร์ 500 คนใน 3 เดือน ร้านอาหารไทยทั่วโลกแห่จองตัวล่วงหน้า เผย โครงการนำร่อง อร่อยแอท เมลเบิร์น ที่ออสเตรเลีย ขอจองตัวรุ่นแรกไปแล้ว 20 ราย พร้อมสอนสูตรเด็ด “ผัดไทยครัวโลก...ขายแล้วรวย” และ “เสิร์ฟระดับโลกง่ายนิดเดียว” ฟรี !!! ในงานไทยแลนด์ เอส เอ็ม อี
วันที่ 29 เมษายน 2548 ณ บูธสถาบันอาหาร นายวัฒนา เมืองสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้เกียรติเข้าเยี่ยมพร้อมเผยสูตรเด็ดโชว์ลีลาการทำผัดไทยเป็นครั้งแรก ในโครงการ “ผัดไทยครัวโลก....ขายแล้วรวย” โดยมีทีมพิธีกร ผู้หญิงถึงผู้หญิง ร่วมควงตะหลิว ในบูธสถาบันอาหาร อิมแพ็ค เมืองทองธานี
นายยุทธศักดิ์ สุภสร รองผู้อำนวยการสถาบันอาหาร ในฐานะผู้บริหารศูนย์พัฒนาอาหารไทยและครัวไทยสู่โลก (ศพอท.) เปิดเผยหลังเสร็จพิธีการสาธิตการทำผัดไทยของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม(นายวัฒนา เมืองสุข)ว่า เพื่อรองรับความต้องการด้านบุคลากรของร้านอาหารไทยทั่วโลก ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้ติดต่อผ่านศูนย์ฯอย่างต่อเนื่อง ทางศูนย์ฯจึงได้ริเริ่มโครงการคัดสรรพ่อครัวแม่ครัวคนไทย โดยในระยะเวลา 3 เดือน ทางฯ ศูนย์ตั้งเป้าหมายจะมีฐานข้อมูลพ่อครัวแม่ครัวไทยที่มีคุณภาพและมีความพร้อมที่จะไปทำงานในร้านอาหารไทยในต่างประเทศสูงไม่น้อยกว่า 500 คน
ซึ่งจะเห็นได้จากโครงการนำร่องการคัดสรรพ่อครัวแม่ครัวคนไทยไปทำงานต่างประเทศ ที่ผนวกเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม AROY! @ Melbourne (อร่อย!-แอท-เมลเบิร์น) ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ โดยมีการจองตัวพ่อครัวแม่ครัวคนไทยแล้วกว่า 20 ราย และ กำลังดำเนินการทำสัญญาว่าจ้างทำงานแล้ว 5 ราย และอาหารไทยยอดนิยมที่นำไปประชาสัมพันธ์และชาวต่างประเทศให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ ได้แก่ ต้มยำกุ้ง, ยำเนื้อ, แกงเขียวหวานไก่, ผัดไทย และ ข้าวหอมมะลิ นายยุทธศักดิ์ กล่าว
โครงการคัดสรรพ่อครัวแม่ครัวคนไทยไปทำงานในต่างประเทศ เปิดรับลงทะเบียนพ่อครัวแม่ครัวคนไทยที่มีความพร้อมด้านคุณสมบัติการทำงาน และมีความประสงค์ที่จะไปทำงานในร้านอาหารไทยที่ต่างประเทศ เพื่อคัดสรรรายชื่อไปนำเสนอต่อผู้ประกอบการร้านอาหารไทยในต่างประเทศทั่วโลก เพื่อพิจารณาคัดเลือกและว่าจ้างงานต่อไป
“นอกจากโครงการคัดสรรพ่อครัวแม่ครัวคนไทยแล้ว ทางศูนย์ฯยังเปิดหลักสูตรสอนการทำผัดไทยสูตรบันลือโลก การจัดโต๊ะและการเสิร์ฟที่ถูกต้องแบบสากลให้กับประชาชนทั่วไปที่สนใจโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ในกิจกรรม “ผัดไทยครัวโลก...ขายแล้วรวย” และ “เสิร์ฟระดับโลกง่ายนิดเดียว” สนใจสมัครเรียนกรุณาลงทะเบียนสำรองที่นั่งล่วงหน้า โทรศัพท์ 02-938-1101-2 หรือภายในงาน Thailand SMEs ตั้งแต่ 29 เมษายน — 7 พฤษภาคม 2548 เวลา 10.00 น. -21.00 น. ณ บู๊ธสถาบันอาหาร ฮอลล์ 9 อิมแพ็คเมืองทองธานี”
ภายในโซนของโครงการครัวไทยสู่ครัวโลกซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณบูธของสถาบันอาหาร ได้จำลองบรรยากาศร้านอาหารไทยเพื่อแสดงผลงานและบริการแบบครบวงจรเพื่อธุรกิจร้านอาหารไทยในต่างประเทศโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อมูลและคำปรึกษาด้านการลงทุน การให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอาหารไทย และการบริหารร้านอาหารไทย การสนับสนุนด้านบุคลากรและวิชาการ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจ นายยุทธศักดิ์ กล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาส่ง : ฝ่ายประชาสัมพันธ์
คุณนิตยา 02-663-3226 ต่อ 69 มือถือ 09-450-3377--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ