บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนใหม่ (IPO) “กองทุนเปิดแมกซ์ตราสารหนี้ 1”

ข่าวทั่วไป Thursday July 26, 2007 16:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--บลจ.นครหลวงไทย
บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนเปิดแมกซ์ตราสารหนี้ 1 มูลค่า 2,000 ล้านบาท ลงทุนเพียงระยะเวลาสั้น ๆ ทุก ๆ รอบ 6 เดือน มีนโยบายการลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีทั้งในและต่างประเทศ ให้ผลตอบแทนสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก โดยลูกค้าไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกิน เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2550
รายงานข่าวจาก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน นครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายในการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิดแมกซ์ตราสารหนี้ 1 MAX FIXED INCOME1 FUND (MAX FIX IN1) ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ สำหรับการลงทุนในต่างประเทศนั้นจะลงทุนไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งเป็นตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศ และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ใน 2 อันดับแรก รวมทั้ง กองทุนจะทำการปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ทั้งนี้ การลงทุนในกองทุนเปิดแมกซ์ตราสารหนี้ 1 ลูกค้าบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกิน ถือได้ว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งเพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการมีโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ในระดับความเสี่ยงปานกลางถึงค่อนข้างต่ำ เสนอขายครั้งแรกในวันที่ 23 -31 กรกฎาคม 2550 มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ในราคา 10 บาทต่อหน่วยลงทุน ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท สามารถลงทุนได้ทุกรอบ 6 เดือน และขายคืนหรือเลือกลงทุนต่อได้อีกเมื่อถึงระยะเวลาที่บริษัทจัดการกำหนด
สำหรับกองทุนเปิดแมกซ์ตราสารหนี้ 1 บริษัทฯ จะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนในวันสิ้นเดือนของทุก ๆ รอบ 6 เดือน ทั้งนี้ การรับซื้อคืนหน่วยลงทุนในแต่ละรอบ ผู้ถือหน่วยต้องแจ้งความประสงค์ในการขายคืนหน่วยลงทุนล่วงหน้า 3 วันทำการก่อนวันรับซื้อคืน หากบริษัทจัดการหรือตัวแทนสนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนไม่ได้รับแจ้งความประสงค์การขายคืนหน่วยลงทุนจากผู้ถือหน่วยลงทุนภายในวันและเวลาที่กำหนดไว้ บริษัทจัดการจะถือว่าผู้ถือหน่วยลงทุนประสงค์จะนำหน่วยลงทุนทั้งหมดตามที่ปรากฏอยู่ภายในรายการที่บันทึกโดยนายทะเบียนหน่วยลงทุน ไปลงทุนต่อในรอบการลงทุนถัดไป ทั้งนี้ วันเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งถัดไปบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 7 วันทำการ
ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ และ บลจ.นครหลวงไทย จำกัด โทร. 0-2624-8520-30 หรือ www.sci-asset.com การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ