อนันดาเผยยอดขายปี47โกย1,300 ล้าน ตั้งเป้าปีนี้ 2,000ล้านบาท เร่งปรับโครงสร้างองค์กรขยายฐานรองรับลูกค้า

ข่าวทั่วไป Tuesday March 22, 2005 09:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--โอเอซิส มีเดีย
อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์เผยผลประกอบการปี 47 โกย 1,300 ล้านบาท ตั้งเป้าปีนี้ 2,000 ล้านบาท เร่งปรับโครงสร้างองค์กร เร่งขยายทีมด้านการตลาดและการขาย พร้อมสร้างความชัดเจนในการจัดแบ่งกลุ่มตลาด เพื่อให้ Brand“อนันดา”รองรับทุกกลุ่มคนที่อยากได้บ้านมีสไตล์ ในสังคมของอนันดาฯ
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยถึงผลประกอบการปี 2547 ที่ผ่านมา ว่าบริษัทมีรายได้รวม 1,300 ล้านบาท โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากการขายโครงการอนันดา บีชไลฟ์ “บ้านอารมณ์ชายหาด” ที่กำลังจะปิดโครงการ นอกจากนั้นยังมีรายได้จากโครงการอนันดา สปอร์ตไลฟ์ ซึ่งขายไปแล้วประมาณ 50 % สำหรับเป้าหมายยอดขายปี 48 ตั้งเป้าเติบโตขึ้น 35 % โดยตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 2,000 ล้านบาท
“ถ้าดูจากศักยภาพในปีแล้วที่แล้วเราทำยอดขายได้ 1,300 ล้านบาท เป้าหมายยอดขายปีนี้ อย่างน้อยน่าจะประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งถ้าถามว่าจุดแข็งของโครงการเรา นอกจากเรื่องราคาต้นทุนที่ดินที่เหมาะสม ซึ่งทำให้ราคาบ้านของเราเป็นราคาที่สมเหตุผลแล้ว ยังมีเรื่องของทำเลที่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพ เป็นศูนย์กลางความเจริญ และจะทวีค่าสูงขึ้นในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน ที่สำคัญโครงการของเรายังมีบรรยากาศของสังคมที่มีความเป็นส่วนตัวสูง ปลอดภัย ร่มรื่น สามารถรองรับความเป็นที่อยู่อาศัยที่สมบูรณ์ พร้อมด้วยการบริหารจัดการโครงการให้อยู่ในสภาพที่ดีอยู่เสมอ โดยรายได้หลักของเราในปัจจุบัน ยังคงมาจากบ้านในกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ขณะที่บ้านระดับราคาสูงเราก็ยังมีโครงการที่จะตอบสนองตลาดเช่นกันแต่ไม่เน้นมากนัก” นายชานนท์กล่าว
นายชานนท์กล่าวถึงนโยบายทางการตลาดว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้แบ่งระดับการทำตลาด คือ โครงการที่ใช้ชื่อ“อนันดา” เป็นบ้านที่มีระดับราคา 5-10 ล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีฐานลูกค้ากว้างที่สุดของบริษัท โครงการในชื่อ“พิมานดา” เป็นบ้านสำหรับระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป และปลายปีที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัว Brand “สิรินดา” เพื่อเข้ามาทำตลาดบ้านระดับราคา 2-5 ล้านบาทเป็นครั้งแรก แต่ขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อการทำตลาดที่ชัดเจน คล่องตัว และตรงต่อการบริหารจัดการมากขึ้น โดยบริษัทฯ จะแถลงข่าวให้ทราบต่อไป
นางสาวรชนิภา วีรพลิน รองประธานกรรมการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ตนเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งที่บริษัทฯ ขณะนี้จึงอยู่ในระหว่างการปรับยุทธวิธีทางการตลาดให้สอดรับกัน โดยมีเป้าหมายที่สำคัญที่สุดคือ การทำให้อนันดาเป็นผู้นำตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในพื้นที่ย่านบางนา-ตราด โดยมุ่งเน้นที่จะรองรับลูกค้าได้ทั้งหมดทุกระดับ ด้วยราคาที่เหมาะสม และคุณภาพชีวิตที่ดีในสังคมของ อนันดา
“ตอนนี้ทั้งสาม Brand ของอนันดาสามารถครอบคลุมทั้งหมดทุกระดับอยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะต้องดูในรายละเอียดแต่ละ Brand ให้มีความชัดเจนมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าใจ และจดจำ Brand ต่างๆ ของ อนันดาได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้น เรายังจะเน้นการทำ Coporate PR มากขึ้น เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าจากบริเวณพื้นที่บางนา ซึ่งรู้จักอนันดาดีอยู่แล้ว ออกไปยังฐานลูกค้าในพื้นที่อื่นๆ เพิ่มมากขึ้นด้วย” นางสาวรชนิภา กล่าว
ปัจจุบันโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้ชื่อ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ประกอบด้วย อนันดา บีชไลฟ์ จำนวน 127 ยูนิต มูลค่ารวม 714 ล้านบาท ปัจจุบันเหลือเพียงบ้านตัวอย่างพร้อมอยู่ 3 หลัง ซึ่งเป็นแปลงที่ดีที่สุดในโครงการ และกำลังจะนำออกมาขายเร็วๆ นี้ เพื่อปิดโครงการ โครงการอนันดา สปอร์ตไลฟ์ จำนวน 216 ยูนิต มูลค่ารวม 1,500 ล้านบาท ปัจจุบันขายแล้วประมาณ 50 % ประกอบด้วย “อนันดา เฮอริเทจ ” บ้านเดี่ยวสไตล์ร่วมสมัยผสมผสานกับบ้านแบบสไตล์ไทยโบราณ “อนันดา ปาล์ม” บ้านเดี่ยวสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน และ “อนันดา ทรอปิคอล” บ้านเดี่ยวสไตล์ทรอปิคอล โดยทั้งหมดตอบสนองไลฟ์สไตล์ครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่รักการออกกำลังกายและรักสุขภาพอย่างแท้จริง เนื่องจากจะมีสปอร์ต ซิตี้ บางนา ซึ่งเป็น สปอร์ต คอมเฟล็กซ์ ครบวงจร ขนาดพื้นที่ใช้สอย 6,000 ตารางเมตร อยู่ในตัวโครงการ เพียบพร้อมไปด้วยฟิตเนส เซ็นเตอร์ ห้องแอโรบิก สนามบาสเกตบอล แบดมินตัน เทนนิส สระว่ายน้ำ จากุชชี่ สปา หน้าผาจำลอง พร้อมร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อีกมากมาย โดยมีบริษัท สปอร์ตซิตี้ 2002 จำกัด ผู้บริหารสปอร์ตซิตี้ ประชาชื่น เป็นผู้บริหาร คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณชัชวาล ตรีเนตร / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735,0-2937-4000 ต่อ 2068
โทรสาร.0-2937-4596
Email : chatchaval@oasismedia.co.th /
saranyarat@oasismedia.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ