Love Actually: Art Exhibition นิทรรศการหลากหลายมุมมองความรักจาก 100 ศิลปินสัญจร

ข่าวทั่วไป Wednesday February 21, 2007 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--เซ็นทรัลพัฒนา
หากเอ่ยถึงคำว่า “รัก” ผู้คนมักนึกถึงความรักในแบบชู้สาวเป็นเรื่องแรก และมักให้ความสำคัญกับความรักในด้านนี้เสียมาก แต่แท้จริงแล้ว ความรักจากแก่นแท้ของใจของคนเรายังคงมีอีกหลายแง่มุมนัก
ความรักที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวและเพื่อนเป็นความผูกพันธ์และมิตรภาพ ความรักหวงแหนในวัฒนธรรม วิถีชีวิตเป็นความรักอย่างรู้คุณค่าที่ปลูกฝังกันมาอย่างมีระบบในสังคมไทย ความรักและศรัทธาในพุทธศาสนาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นความรักและเคารพบูชา และยึดเหนี่ยวจิตใจ ความรักในธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นความรักอย่างชื่นชมความสวยงาม และสมดุลย์ของธรรมชาติ
Love Actually: Art Exhibition ที่ได้จัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รามอินทรา ได้นำเอาแนวคิดความรักในแง่มุมต่าง ๆ เหล่านี้มาจัดแสดงเป็นนิทรรศการหลากหลายมุมมองความรักจากสุดยอดศิลปินสัญจรกว่า 100 ชีวิต โดยถ่ายทอดเรื่องราวความรักที่แท้จริงกลั่นกรองจากปลายพู่กัน ผ่านแผ่นกระดาษ รังสรรค์สู่ผลงานศิลปะอันล้ำค่า ให้ได้คนได้ชื่นชม
หนึ่งในนั้น คือ “การเดินทางที่พอเพียง” ผลงานศิลปะสีอะครีลิคบนตั๋วรถเมล์ ของ “อำนาจ ทองเกลียว” ที่ถ่ายทอดถึงความรักของคนไทย ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนำเอาแนวพระราชดำริ “เศรษฐกิจพอเพียง” มาประยุกต์ใช้โดยการนำเอาตั๋วรถประจำทางที่เรียงรายนับร้อย มาประดิษฐ์ประติดประต่อกันบนกระดาษแผ่นใหญ่แล้ววาดพระบรมสาทิสลักษณ์ด้วยสีอะครีลิค ลงน้ำหนักและแสงเงา ผสานความจงรักภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อให้เกิดผลงานวิจิตรศิลป์ขึ้น
อีกผลงานที่น่าสนใจเป็นผลงานชื่อ “ศิลปินแม่ลูก” ของ “ประหยัด ฐานดี” ซึ่งได้ถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิตช่วงหนึ่งที่เขาได้มีโอกาสเข้าไปสอนวาดภาพให้กับช้าง ณ ปางชาง ในจังหวัดเชียงใหม่ เขาซึมซับภาพความประทับใจที่แม่ช้างคอยดูแลลูกจ้างอยู่ไม่ห่าง และร่วมกันวาดภาพ เป็นความรัก ความผูกพันถ่ายทอดระหวางสายเลือดของแม่ช้างกับลูกช้าง ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพวาดสะท้อนความรักของสิ่งมีชีวิตในอีกมุมมองหนึ่ง
“อบอุ่น” สุดยอดผลงานน่าประทับใจจาก “ไสว จิตสม” ศิลปินสีน้ำชื่อดัง ได้บรรจงตวัดปลายพู่กัน ใส่ความรู้สึกที่มีต่อธรรมชาติแวดล้อมด้วยการเนรมิตทัศนียภาพของป่าใหญ่อันอุดมสมบูรณ์ และอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของหมู่มวลสัตว์ที่อาศัยอยู่ภายในป่าอันกว้างใหญ่
นิทรรศการภาพวาด Love Actually: Art Exhibition ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รามอินทรา ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เราได้เปิดโลกทัศน์เกี่ยวกับความรักให้กว้างขึ้น สะท้อนให้เห็นว่าคนเราล้วนมุมมองของความรักที่แตกต่างกันออกไป และจะถ่ายทอดความรักที่มีเหล่านั้นออกมาแบบใด
หากสนใจผลงานศิลปะของเหล่าศิลปินสัญจร สามารถติดต่อได้ที่ คุณสล่า วารินทร์ ใจจันทึก โทรศัพท์ 081-443-5573
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
ศิริรัตน์ วจะรักษ์เลิศโทร. 02-264-5555 ต่อ 4115 / 081-642-4725
อภิชา ไตรจักรปราณีโทรสาร 02-264-5575 Call Center 02-635-1111
E-Mail: pr.ho@centralplaza.co.th Website : www.centralplaza.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ