ชมรมคนรักกรุงเทพ รุกคืบงานสาธารณประโยชน์ ดึงจราจรสอนโครงการ “หนูน้อยปลอดภัย รู้วินัยจราจร”

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2007 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--พีอาร์ 360 องศา
หลังจากที่ทาง กรุงเทพมหานคร ได้จัดกิจกรรม “เรารักกรุงเทพฯ” ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้คนกรุงเทพฯ โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน นิสิต นักศึกษา ได้สมัครเป็นสมาชิกชมรมแล้วมารวมพลัง แก้ปัญหาและพัฒนากรุงเทพฯ สร้างสรรค์กิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์ โดยมีเป้าหมายร่วมกัน คือ “กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน”
เมื่อได้จัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกตามมหาวิทยาลัยต่างๆ กันไปเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่ชมรมคนรักกรุงเทพฯ จะมาร่วมกันทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อกรุงเทพฯ โดยกำหนดไว้ 3 กิจกรรมคือ วันที่ 6 ส.ค. โครงการ“เปลี่ยนหลอดไฟ เพื่อประหยัดพลังงาน ลดภาวะโลกร้อน”, 7 ส.ค. โครงการ “หนูน้อยปลอดภัย รู้วินัยจราจร” และ 8 ส.ค. โครงการ “ธรรมะรอบรั้วโรงเรียน”
สำหรับในวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นกิจกรรมสาธารณประโยชน์ โครงการ “หนูน้อยปลอดภัย รู้วินัยจราจร” ซึ่งจัดขึ้นที่ ร.ร.วัดอาวุธวิกสิตาราม เป็นแนวคิดในการดำเนินงานของ นักศึกษาคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระนคร รูปแบบของกิจกรรม คือ มีเจ้าหน้าที่จราจรมาให้ความรู้ด้านวินัยจราจรกับเด็กนักเรียน แบ่งเป็นนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 1-6 เพื่อให้เข้าใจกฎจราจรขั้นพื้นฐาน มีวินัยเรื่องกฎจราจรมากขึ้น สามารถนำความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจร ไปใช้และไปเผยแพร่ได้ เป็นการใช้วิธีการบรรยายร่วมกับการฝึกอบรมเชิงนันทนาการ นอกจากนี้ยังมีนักร้องวัยรุ่นมาร่วม
ซึ่งวัตถุประสงค์ของโครงการเกี่ยวกับการจราจรนี้ เพื่อต้องการให้เด็กที่จะเจริญเติบโตเป็นประชาชนที่ต้องใช้รถใช้ถนนในอนาคต สามารถเรียนรู้กฎจราจรได้จากเกมส์ และที่สำคัญจะทำให้เด็กเกิดความเข้าใจได้ง่ายรวมถึงการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องด้วย
สอบถามรายละเอียด เพิ่มเติม ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
วาด-วาสนา 081-929-7824 / กบ-ญาตา 086-351-5111
แอร์-ชวิกา 086-331-0938 / จอย-เชาวณีย์ 086-329-6063
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ