อีเอ็มซีรุกขยายฐาน ‘บริษัทขนาดกลาง’ เผยโฉมโซลูชั่นสตอเรจ ใช้งานง่าย ราคาประหยัด

ข่าวทั่วไป Thursday April 12, 2007 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เผยโฉมโซลูชั่นสตอเรจ ใช้งานง่าย ราคาประหยัด ระบบ EMC CLARiiON CX3-10 และ ซอฟต์แวร์ EMC RecoverPoint/SE พร้อมโซลูชั่นการคุ้มครองข้อมูลสำหรับแพลตฟอร์มออราเคิลและไมโครซอฟท์ ปรับปรุงการปกป้องข้อมูล
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ เปิดตัวโซลูชั่นราคาประหยัดที่ใช้งานง่ายหลายๆ โซลูชั่น เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถผนวกรวมข้อมูล แบ็คอัพข้อมูล เก็บข้อมูลระยะยาว และปกป้องข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
อีเอ็มซีเปิดตัว EMC CLARiiON CX3-10 UltraScale ซึ่งเป็นระบบสตอเรจบนเครือข่ายระดับเริ่มต้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์สตอเรจแอเรย์ 4Gb/s พร้อมทั้งซอฟต์แวร์ EMC RecoverPoint/SE ซึ่งรองรับการรีพลิเคตข้อมูลแบบ
อะซิงโครนัสบนเครือข่ายในสภาพแวดล้อมสตอเรจขนาดกลาง นอกจากนี้ยังมีโซลูชั่นใหม่อีก 3 โซลูชั่น ซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจขนาดกลางสามารถผนวกรวมข้อมูล แบ็คอัพข้อมูล เก็บข้อมูลระยะยาว และปกป้องข้อมูลบนแพลตฟอร์ม Microsoft SQL Server 2005, Microsoft Exchange 2003 และ Oracle RAC 10g
ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะลดความซับซ้อนของกระบวนการสำคัญที่เกี่ยวเนื่องกับการจัดเก็บข้อมูล สำหรับหลายๆ บริษัทแล้ว แอพพลิเคชั่นของออราเคิลและไมโครซอฟท์นับเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ ด้วยเหตุนี้เราจึงผสานรวมแพลตฟอร์ม CLARiiON CX3 ซึ่งเป็นผู้นำตลาด เข้ากับโซลูชั่นที่ผ่านการทดสอบและแนวทางของอีเอ็มซี ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับใช้โครงสร้างสารสนเทศได้อย่างง่ายดายและเหมาะสมที่สุดสำหรับบริษัทขนาดกลาง ซอฟต์แวร์ EMC RecoverPoint/SE เป็นโซลูชั่นการคุ้มครองข้อมูลที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับการรีพลิเคตข้อมูลบนเครือข่ายระหว่างระบบ CLARiiON CX ที่ช่วยลูกค้าสามารถกู้คืนข้อมูล ณ จุดใดจุดหนึ่ง หลังจากที่เกิดปัญหา เช่น ฐานข้อมูลเสียหาย เซิร์ฟเวอร์หยุดทำงาน ซอฟต์แวร์เกิดข้อผิดพลาด ติดเชื้อไวรัส ข้อผิดพลาดของผู้ใช้ และปัญหาอื่นๆ ที่อาจทำให้ดาต้าเซ็นเตอร์หรือระบบไอทีหยุดทำงาน”
ระบบ EMC CLARiiON CX3-10 FC/iSCSI
ระบบรุ่นใหม่ CLARiiON CX3-10 ซึ่งเป็นสตอเรจระดับเริ่มต้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์สตอเรจบนเครือข่าย EMC CLARiiON CX3 UltraScale ความเร็ว 4Gb/s สามารถขยายความจุเพื่อรองรับข้อมูลได้สูงสุด 30 เทราไบต์ โดยประกอบด้วยการเชื่อมต่อ Fibre Channel และ iSCSI ภายในแอเรย์เดียวกัน จึงช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับใช้ระบบได้อย่างยืดหยุ่นและผนวกรวมสตอเรจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลูกค้าที่ใช้สตอเรจบนเครือข่ายเป็นครั้งแรกจะสามารถใช้ iSCSI สำหรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ เช่น Microsoft Exchange และใช้ Fibre Channel สำหรับแอพพลิเคชั่นที่ต้องการแบนด์วิดธ์สูง เช่น ระบบคลังข้อมูลที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Oracle หรือ Microsoft SQL Server
ระบบ CLARiiON CX3-10 FC/iSCSI มีคุณสมบัติเหมือนกับรุ่น CX3-20, CX3-40 และ CX3-80 โดยรองรับฟังก์ชั่นซอฟต์แวร์ทั้งหมดบนแอเรย์ CLARiiON รวมถึงการจัดการ การรีพลิเคต และการเคลื่อนย้ายข้อมูล นอกจากนี้ ระบบ CLARiiON CX3-10 ยังสืบทอดคุณสมบัติที่ใช้งานง่ายทั้งหมดของซอฟต์แวร์ด้านการจัดการ EMC Navisphere รวมถึง Navisphere Task Bar, Navisphere Quality of Service Manager และเทคโนโลยี Virtual LUN ระบบ CLARiiON CX3-10 ให้ลูกค้าสามารถติดตั้งดิสก์ไดรฟ์ Fibre Channel และ SATA ไว้ในแอเรย์เดียวกัน เพื่อตอบสนองความต้องการในการจัดเก็บข้อมูลแบบแบ่งระดับชั้น (tiered storage) หรือเลือกใช้เฉพาะดิสก์ไดรฟ์ SATA เพียงอย่างเดียว เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายและรองรับความจุสูงสุด
ซอฟต์แวร์ EMC RecoverPoint/SE รองรับการรีพลิเคตข้อมูลแบบอะซิงโครนัสสำหรับระบบ EMC CLARiiON ในสภาพแวดล้อม Windows
ซอฟต์แวร์ EMC RecoverPoint/SE เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ RecoverPoint และได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับการรีพลิเคตข้อมูลบนเครือข่ายระหว่างระบบ CLARiiON CX และ/หรือ CLARiiON CX3 UltraScale โซลูชั่นการคุ้มครองข้อมูลนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถกู้คืนข้อมูล ณ จุดใดจุดหนึ่ง หลังจากที่เกิดปัญหา เช่น ฐานข้อมูลเสียหาย เซิร์ฟเวอร์หยุดทำงาน ซอฟต์แวร์เกิดข้อผิดพลาด ติดเชื้อไวรัส ข้อผิดพลาดของผู้ใช้ และปัญหาอื่นๆ ที่อาจทำให้ดาต้าเซ็นเตอร์หรือระบบไอทีหยุดทำงาน
ซอฟต์แวร์ RecoverPoint/SE ช่วยให้ลูกค้าที่ใช้ CLARiiON สามารถกำหนดนโยบายในการจัดการระยะเวลาสูงสุดที่ยอมรับได้สำหรับการหยุดชะงักของระบบ (recovery time objectives) สำหรับแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ ทางด้านธุรกิจ โดยใช้อินเทอร์เฟซเดียวกันซึ่งมีลักษณะใช้งานง่าย ทั้งนี้ ลูกค้าจะประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างต่อเนื่องโดยใช้โมดูลบีบอัดแบนด์วิดธ์ WAN ซึ่งเป็นออปชั่นเสริมสำหรับ RecoverPoint/SE โดยจะลดแบนด์วิดธ์ได้ถึง 10 เท่าสำหรับการเชื่อมต่อ WAN ระยะไกล นอกจากนั้น RecoverPoint/SE ยังรองรับการกู้คืนข้อมูลอย่างกลมกลืนสำหรับแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องบนแพลตฟอร์ม Windows เช่น Microsoft Exchange และ SQL Server จึงช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถรีสตาร์ทแอพพลิเคชั่นจากจุดเดียวกัน และดำเนินงานตามปกติอีกครั้งได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว
สถาปัตยกรรมอ้างอิงของอีเอ็มซีและบริการประเมินผลสำหรับ Microsoft Exchange 2003 และ Microsoft SQL Server 2005
สถาปัตยกรรมอ้างอิงของอีเอ็มซีและบริการประเมินผล (EMC Reference Architectures and Assessment Services) สำหรับ Microsoft Exchange 2003 และ Microsoft SQL Server 2005 ช่วยให้คู่ค้าของอีเอ็มซีสามารถใช้ประโยชน์จากแผนงานและแนวทางในการปรับใช้โซลูชั่นราคาประหยัดสำหรับการผนวกรวมข้อมูล แบ็คอัพข้อมูล และกู้คืนระบบสำหรับองค์กรขนาดกลาง นอกจากนี้ โซลูชั่นของอีเอ็มซีสำหรับ Exchange 2003 ยังช่วยให้คู่ค้าของอีเอ็มซีสามารถนำเสนอโซลูชั่นการเก็บข้อมูลระยะยาว (archiving) ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้องค์กรขนาดกลางสามารถบริหารจัดการข้อมูลที่เพิ่มขึ้นได้อย่างเหมาะสม โซลูชั่นดังกล่าวประกอบด้วยระบบสตอเรจ EMC CLARiiON CX3 รวมทั้งซอฟต์แวร์การจัดการข้อมูลของอีเอ็มซีสำหรับการแบ็คอัพ/กู้คืนข้อมูล การเก็บข้อมูลระยะยาว และการปกป้องข้อมูล แนวทางของอีเอ็มซียังครอบคลุมถึงการผนวกรวมฟังก์ชั่นของแอพพลิเคชั่นจากไมโครซอฟท์เพื่อประกอบสร้างเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์อีกด้วย
สถาปัตยกรรมอ้างอิงของอีเอ็มซีและบริการประเมินผลสำหรับ Oracle RAC 10g
สถาปัตยกรรมอ้างอิงของอีเอ็มซีและบริการประเมินผล (EMC Reference Architecture and Assessment Service) สำหรับ Oracle RAC 10g ช่วยให้คู่ค้าของอีเอ็มซีสามารถเพิ่มความรวดเร็วในการปรับใช้โซลูชั่น และลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบสำหรับลูกค้า ทั้งยังผนวกรวม แบ็คอัพ และปกป้องข้อมูลได้อย่างง่ายดายและเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า โซลูชั่นดังกล่าวผสานรวมระบบสตอเรจ EMC CLARiiON CX3 และซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซีสำหรับการรีพลิเคตและการแบ็คอัพ/กู้คืนข้อมูล เข้ากับเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องของออราเคิล นอกจากนี้บริการประเมินผลสำหรับ Oracle RAC10g ยังช่วยให้คู่ค้าของอีเอ็มซีสามารถปรับแต่งและปรับปรุงแต่ละโซลูชั่น เพื่อรองรับเวิร์กโหลดที่แตกต่างกันสำหรับแอพพลิเคชั่นและฐานข้อมูล และเพิ่มความสะดวกในการปรับใช้โซลูชั่นโดยอาศัยแนวทางและวิธีการของอีเอ็มซี
โทนี่ อาซาโร่ นักวิเคราะห์อาวุโสของ Enterprise Strategy Group (ESG) กล่าวว่า “ความต้องการขององค์กรธุรกิจขนาดกลางไม่ได้แตกต่างจากองค์กรขนาดใหญ่เลย แต่สิ่งที่แตกต่างกันก็คือเรื่องของเวลา บุคลากร และงบประมาณที่องค์กรจะสามารถจัดสรรให้แก่โครงการไอที และอีเอ็มซีได้นำเสนอฮาร์ดเแวร์ ซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นเพื่อรองรับความแตกต่างดังกล่าว ในงานวิจัยล่าสุด ESG ได้สำรวจความคิดเห็นของบุคลากรฝ่ายไอที 511 คน และพบว่าหลายๆ องค์กรที่ปรับใช้เทคโนโลยี iSCSI ต้องการให้สนับสนุนการเชื่อมต่อทั้งแบบ FC และ iSCSI ภายในระบบสตอเรจเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ CLARiiON CX3-10 จึงรองรับการเชื่อมต่อมาตรฐานทั้งแบบ FC และ iSCSI ซึ่งนับเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงวิสัยทัศน์ของอีเอ็มซีในการรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์ CLARiiON ไว้ในระบบ SAN เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากเครือข่ายสตอเรจ ไม่ว่าจะใช้โปรโตคอลใดก็ตาม”
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาและจัดหาโซลูชั่นและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากข้อมูลที่มีอยู่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี คลิกไปที่ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
จตุพร ไตรทาน
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711
Fax : 0-2521-9030
Email : jatuporn@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ