สีฟ้า มุ่งสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ยึดมั่นคุณภาพคู่ความอร่อย เร่งรีโนเวทร้าน เก็บกลิ่นอายแบบย้อนยุคในภาพลักษณ์ใหม่ ต้อนรับก้าวเข้าสู่ปีที่ 72

ข่าวทั่วไป Thursday August 2, 2007 17:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--พี อาร์ โซลูชั่น
สีฟ้า มุ่งสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ยึดมั่นคุณภาพคู่ความอร่อยที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นมายาวนานจนก้าวเข้าสู่ปีที่ 72 เร่งรีโนเวทร้านในภาพลักษณ์ใหม่แต่คงกลิ่นอายแบบย้อนยุค เพื่อสร้างแบรนด์รีมายด์ให้นักชิมรุ่นใหม่ได้คิดถึง ภายใต้สโลแกน “อย่าลืมสีฟ้าเวลาหิว” พร้อมเปิดขยายสาขาเพิ่มอีก 2 แห่งภายในปีนี้ บนไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ ดิเอสพลานาด และ ศูนย์การค้าเดอะคริสตัล มุ่งขยายฐานลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่เพิ่มเติม พร้อมเตรียมส่งขนมไหว้พระจันทร์ สูตรต้นตำรับฮ่องกง มาแนะนำพร้อมมั่นใจว่ากลุ่มเป้าหมายจะตอบรับเป็นอย่างดี
นายกร รัชไชยบุญ ผู้จัดการทั่วไป (General Manager) บริษัท ห้องอาหารสีฟ้า จำกัด ผู้ให้บริการอาหารอร่อย ตำรับราชวงศ์ ไทย—จีน เปิดเผยว่า สีฟ้า ยังคงยึดมั่นแนวทางที่จะมุ่งสร้างแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่ง ผ่านจุดเด่นของสีฟ้าที่สะสมมายาวนานจนก้าวเข้าสู่ปีที่ 72 จนเป็นที่จดจำของกลุ่มลูกค้าเก่าและใหม่ ภายใต้สโลแกน “อย่าลืมสีฟ้าเวลาหิว” ไม่ว่าจะเป็นด้าน คุณภาพอาหาร การให้บริการ และบรรยากาศในการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ โดยมีแผนที่จะรีโนเวทร้านให้มีรูปแบบที่ทันสมัย แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ความเป็นสีฟ้า มีกลิ่นอายแบบย้อนยุค เป็นการสร้างแบรนด์รีมายด์ให้กับลูกค้า และสอดรับกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ แต่สิ่งที่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงก็คือ คุณภาพของวัตถุดิบ และรสชาดของอาหารที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ทั้งนี้ ปัจจุบันสีฟ้ามีด้วยกัน 18 สาขา มีสาขาเปิดใหม่ คือ สีฟ้า แฟชั่นไอส์แลนด์ ซึ่งเป็นร้านต้นแบบในการรีโนเวทสาขาต่อไป ซึ่งปัจจุบันรีโนเวทไปแล้ว 2 สาขา คือ สีฟ้า เซ็นทรัลเวิล์ด และ สีฟ้า ราชดำริ โดยจะทยอยรีโนเวทให้ครบทุกสาขา ซึ่งใช้งบประมาณในการรีโนเวทแห่งละไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท คาดว่าจะใช้งบในการรีโนเวทครบทุกสาขารวมแล้วประมาณ 30 ล้านบาท
“ธุรกิจร้านอาหาร ถือได้ว่ามีสภาวะการแข่งขันที่สูง มีร้านอาหารดั้งเดิมและร้านใหม่เกิดขึ้นหลากหลายรูปแบบ ในขณะที่กลุ่มผู้บริโภคก็มีไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไปจากเดิม มีการรับประทานอาหารนอกบ้านเพิ่มมากขึ้น โดยมีกลุ่มนักกินนักชิม ที่เลือกรับประทานจากร้านอาหารที่มีคุณภาพ รสชาดและความคุ้นเคย ในโอกาสที่ก้าวสู่ปีที่ 72 สีฟ้าจึงมีการกำหนดกลยุทธ์การตลาด การสื่อสาร ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค แต่ยังคงเน้นความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของสีฟ้าไว้อย่างมั่นคง และพยายามขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้นโดยมีเป้าหมายที่จะสร้างแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่ง สามารถสะท้อนแบรนด์ Identity ในความเป็นสีฟ้า และเกิดแบรนด์รีมายด์ แก่กลุ่มลูกค้าไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัยก็ตาม ซึ่งการกำหนดกลยุทธ์การตลาดครั้งนี้ สีฟ้า มุ่งขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ได้แก่ กลุ่มนักกินนักชิมรุ่นใหม่ คนวัยทำงาน นักเรียนนักศึกษา รวมถึงครอบครัวคนรุ่นใหม่ผู้ที่ชื่นชอบบริโภคอาหารที่ปรุงสดใหม่และมีความหลากหลายให้เลือก และสำหรับในปีนี้สีฟ้าจะเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 2 แห่ง ในทำเลที่สามารถให้บริการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่โดยตรง คือที่ ศูนย์การค้าดิเอสพลานาด ถนนรัชดา และ ศูนย์การค้า เดอะคริสตัล ถนนประดิษฐ์มนูธรรม ด้วยงบลงทุนประมาณ 15-20 ล้านบาท นายกร กล่าวและเพิ่มเติมว่า
“ธุรกิจร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จ ส่วนใหญ่เกิดจากแบรนด์ Identity ที่ชัดเจนว่าโดดเด่นในอาหารประเภทใด ในขณะที่สีฟ้า มีเมนูอาหารต้นตำรับราชวงศ์ ไทย-จีน อันมีชื่อเสียงและเอกลักษณ์โดดเด่นหลากหลายรายการ อาทิเช่น ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ บะหมี่แห้งอัศวิน อีหมี่ เป็ดย่าง-หมูแดง ฯลฯ ทำให้จุดโฟกัสแบรนด์ Identity ของสีฟ้าอยู่ที่บรรยากาศโดยรวม ในการรีโนเวทร้านสีฟ้า จึงให้พยายามออกแบบให้ทันสมัยแต่ก็แทรกบรรยากาศแบบย้อยยุค ไว้อย่างครบถ้วน ในปัจจุบัน สีฟ้า ให้บริการอาหารปรุงสดใหม่ โดยมีช่องทางการให้บริการหลากหลาย ได้แก่ บริการร้านอาหาร บริการสั่งซื้อกลับบ้าน บริการอาหารปิ่นโต บริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ และสีฟ้าเดลิเวอร์รี่ โดยสามารถแบ่งสัดส่วนรายได้ จากการรับประทานในร้าน 80% และใช้บริการอื่นๆ อีก 20%
จากสภาพเศรษฐกิจสังคมและไลฟ์สไตล์ของคนที่เปลี่ยนแปลงไป ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมาบริการ สีฟ้าดิลิเวอรี่ มีอัตราการเติบโตขึ้นทุกปีประมาณ 10 - 20% ประกอบไปด้วย ลูกค้ากลุ่มคนทำงานใน Office Building 60 % และลูกค้าในกลุ่มหมู่บ้านจัดสรร ผู้พักอาศัยใน Condominium Apartment flat และหอพักต่างๆ 40% โดยกลยุทธ์ในการให้บริการสีฟ้าดิลิเวอรี่ คือ การเน้นคุณภาพ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้คลอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งลูกค้าไม่ต้องมาที่ร้านก็สามารถใช้บริการได้โดยคุณภาพเหมือนกับนั่งรับประทานที่ร้าน รวมถึงมีการประชาสัมพันธ์ตรงถึงลูกค้าด้วยการกระจายใบปลิวไปยังกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ พร้อมกับการจัดรายการส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะมีการจัดเมนูอาหารชุดพิเศษ ที่มีความหลากหลายให้เลือก สามารถโทรสั่งผ่าน Call Center สีฟ้าดิลิเวอรี่ 02 - 800 - 80 80 (ศูนย์สอง แปดร้อย แปดสิบ-แปดสิบ) ระหว่างเวลา 10.00 — 21.00 ทุกวันไม่มีวันหยุด นอกจากนี้ สีฟ้า ยังจัดกิจกรรมร่วมกับเอไอเอส ให้บริการ *185 Mobile Food บริการดิลิเวอร์รี่แก่กลุ่มผู้ใช้มือถือเอไอเอส เป็นต้น
นายกร กล่าวต่อว่า ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเบเกอร์รี่ ขนม และไอศครีมของสีฟ้า ก็ถือได้ว่ามียอดจำหน่ายอยู่ในระดับที่ดี เพราะลูกค้าที่รับประทานแล้วจะติดใจในรสชาด ซึ่งสีฟ้าจะมีสูตรเฉพาะในการปรุง ในลักษณะที่ซึ่งเป็นแบบ Home Made ที่มีความพิถีพิถันทั้งด้านคุณภาพและความสะอาดเป็นพิเศษ และในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ในระหว่างเดือนกันยายน — ตุลาคม ในปีนี้ สีฟ้าจะนำเสนอขนมไหว้พระจันทร์ ซึ่งเป็นสูตรต้นตำรับฮ่องกง ผลิตในแบบโฮมเมด ทำด้วยมือ เคาะด้วยไม้แม่พิมพ์ อีกทั้งยังมีจุดเด่นในเรื่องแป้งบาง ไล้เหนียวนุ่ม มีให้เลือกถึง 9 ไส้ อาทิ ทุเรียนทอง เกาลัดฮ่องกง ลูกบัว โหงวยิ้งแฮมยูนาน เป็นต้น ซึ่งวางจำหน่ายภายในร้านและซุปเปอร์สโตร์ชั้นนำทั่วไป นอกจากนี้ยังรับสมัครตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติม เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างทั่วถึง ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ ฝ่ายการตลาด โทรศัพท์ 0-2655-0251-60 ต่อ 37
“ สีฟ้า ยังมีธุรกิจบริการเกี่ยวกับอาหารอื่นๆ ได้แก่ ร้านอาหารบลูสไปซ์ ซึ่งจำหน่ายอาหารนานาชาติ โดยให้บริการแก่ลูกค้าในสปอร์ตคลับและเซอร์วิสอพาทเมนต์ ซึ่งกลุ่มลูกค้าทั่วไปก็สามารถใช้บริการได้ ปัจจุบันมีจำนวน 5 สาขา ร้านอิ่ม ไทย นูเดิ้ลบาร์ ให้บริการอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวที่พัฒนาจากเมนูอาหารของสีฟ้าเป็นหลัก เจาะกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มคนเริ่มทำงานที่มีไลฟ์สไตล์เทรนด์ดี้ เปิดให้บริการสาขาแรกที่ตึกคิวเฮ้าส์ ลุมพินี รวมถึงยังมี ร้านบลูไลท์ บายสีฟ้า ที่มีลักษณะเป็น คีออส จำหน่ายอาหารจานเดียวประเภท Take Home และนั่งรับประทาน ตั้งอยู่ที่ เซ็นทรัล ฟู้ดส์ฮอลล์ เซ็นทรัลชิดลม และ ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์ นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ Seefah Ready to cook อาหารพร้อมปรุงกึ่งสำเร็จรูป ซึ่งคัดเลือกเมนูที่ปรุงได้สะดวก อาทิ ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นปลา เกี๊ยวปลา ตำรับราชวงศ์ และบะหมี่สีฟ้า เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อีกรูปแบบหนึ่ง โดยมีวางจำหน่ายที่ร้านสีฟ้า เซ็นทรัลเวิลด์เป็นแห่งแรก ” นายกรกล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด :
โทรศัพท์ 0-2656-8059 www.prsolution.co.th
คุณประภาส จรสรัมย์ โทรศัพท์ 0-81827-7354
คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ โทรศัพท์ 0-81613-1865
คุณสิทธิกร รัตนะเศรษฐี โทรศัพท์ 0-89155-5095
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ