ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี” ควบแลนเซอร์ อีโวลูชั่น คว้าดับเบิ้ลแชมป์ ศึก SUPER CAR THAILAND สนาม 3 และ 4

ข่าวทั่วไป Monday July 23, 2007 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--มิตซูบิชิ มอเตอร์ส
มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต ทีม ไทยแลนด์ แรงดีไม่มีตก “ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี” ควบแลนเซอร์ อีโวลูชั่น ตะลุยคว้าแชมป์ Super Car Thailand 2007 เพิ่มอีก 2 สนาม เตรียมขึ้นแท่นแชมป์ประจำปี
ประสาน ดวงวิบูลย์ ผู้จัดการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ต บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงผลการแข่งขัน SUPER CAR THAILAND 2007 สนาม 3 และ 4 ซึ่งจัดขึ้น ณ กองบินอำเภอ วัฒนานคร จังหวัดสระแก้วว่า “ สำหรับการแข่งขันในสนาม 3 และ 4 ที่ผ่านมาเราได้เตรียมความพร้อมมาเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นทีมงานช่าง รถแข่ง รวมไปถึงเรื่องของยางรถเพื่อรองรับการแข่งขันทั้งในสนามที่มีสภาพเปียกและแห้ง ส่วนสองนักแข่งฝีมือเยี่ยมของทีมอย่าง ปิติ ภิรมย์ภักดี และ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ก็พกพาความมั่นใจมาอย่างเต็มที่พร้อมประจำการในรถมิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น 8 MR 4G63 หมายเลข 12 และรถมิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น 9 หมายเลข 28 ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะในเครื่องยนต์ 4G 63 MIVEC Turbo ซึ่งล่าสุดเราได้ปรับเปลี่ยนระบบเทอร์โบและเซ็นเซอร์ อีกหลายอย่างเข้าไปในตัวรถ ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นของการพัฒนาขีดสุดของสมรรถนะรถแข่งเพื่อนำไปสู่การพัฒนาเพื่อรถบ้านอย่างแท้จริง”
สำหรับการแข่งขันสนาม 3 และ 4 ถูกแบ่งออกเป็นสองเรซ ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ เริ่มการแข่งขันสนาม 3 ในรุ่น Super Car ปิติในรถมิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น 8 MR 4G63 หมายเลข 12 ทะยานออกไปด้วยความเร็วในตำแหน่งหัวแถว ในขณะที่ชนม์สวัสดิ์แม้ตำแหน่งการปล่อยตัวอยู่ในอันดับกลาง ๆ ของกลุ่มสตาร์ท แต่เพียงแค่ออกตัวมามิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น 9 พร้อมพลังที่อยู่ในเครื่องยนต์ 4G63 MIVEC Turbo ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะสามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ต่อจากปิติได้ทันที และยังคงแสดงพลังของเครื่องยนต์ Mivec ได้อย่างต่อเนื่องและรุนแรง ส่งผลให้จบการแข่งขันทั้ง 14 รอบสนาม อันดับที่ 1 รุ่น Super Car ตกเป็นของ ปิติ ภิรมย์ภักดี ในรถมิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น 8 ตามคาด ตามติดมาด้วยรถตระกูลเดียวกัน มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น 9 หมายเลข 28 ของชนมสวัสดิ์ อัศวเหม ส่วนอันดับที่ 3 ได้แก่ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ที่ควบ Porsche GT3 หมายเลข 1 และอันดับที่ 4 เป็นของ สุนิจ แสนศรีสุชาติ Impreza หมายเลข 44 ใขณะที่ตำแหน่งสุดท้ายในรุ่น Super Car เป็นของ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ กับ Toyota Altis หมายเลข 26
สำหรับการแข่งขันสนามที่ 4 สภาพอากาศค่อนข้างสดใส พอมีแดดให้อุณหภูมิของยางเริ่มมีความร้อนในการจับตัวกับถนน วันนี้ทางทีมงานเตรียมความพร้อมในด้านของเครื่องยนต์และเรื่องของยางเป็นหลักเพื่อให้พร้อมรบกันอุณหภูมิความร้อนที่สูงขึ้น โดย การปล่อยตัวยังคงใช้ผลการแข่งขันในวันเสาร์ หรือสนาม 3 เป็นตัวตัดสินโดยมี ปิติ สตาร์ทในอันดับ 1 และชนม์สวัสดิ์ สตาร์ทในอันดับ 2 หลังจากออกสตาร์ท รถมิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น 9 MIVEC Turbo ของชนม์สวัสดิ์ ก็กระโจนออกมาเป็นอันดับ 1 อย่างรวดเร็ว ตามมาด้วยปิติ ในรถมิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น 8 ที่ถึงแม้ทั้งคู่จะอยู่ทีมเดียวกันแต่ก็ไม่ยอมยกคันเร่งให้แก่กันยังคงแสดงพลังของ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น ออกมาอย่างเต็มสมรรถนะ โดยผลัดกันนำซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมรอบสนามที่มาชมกันอย่างเนืองแน่นได้เป็นอย่างดี จนกระทั่งรอบที่ 10 รถของชนม์สวัสดิ์ ได้ประสบอุบัติเหตุเนื่องจากมีปัญหาเรื่องของเบรคร้อนและน้ำมันเบรคเดือด ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย จบการแข่งขันปิติ รั้งอันดับ 1 ไปครองอีกครั้ง ขึ้นแท่นตำแหน่งแชมป์รุ่น ซูเปอร์คาร์ สนาม 3 และ 4 ถือเป็นการคว้าชัยมาแล้ว 4 สนามติดต่อกันตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านมอเตอร์สปอร์ตของมิตซูบิชิได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้สำหรับสองสนามสุดท้ายสนามที่ 5 - 6ของรายการ Super Cars Thailand 2007 จะจัดขึ้นที่สนามแข่งพิเศษชายหาดบางแสน Bang Sean Festival โดยผู้จัดเตรียมเนรมิตรพื้นที่การแข่งขันให้เป็นเหมือนสนามแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชั้นนำอย่างรายการ โมนาโค กรังค์ปรีซ์ หรือ มาเก๊า กรังค์ป ผู้ที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ในวันที่ 10 — 11 พฤศจิกายน นี้
ผกามาศ ผดุงศิลป์
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อประชาสัมพันธ์ (จิม,ดา,มุ่ย)
โทรศัพท์ 02-908-8000 Ext. 8275, 8171,8233
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ