“เซเรบอส” ทุ่ม 700 ล. ซื้อบริษัทผลิตฝา มุ่งสร้างความได้เปรียบสายการผลิต

ข่าวทั่วไป Wednesday August 22, 2007 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--communicationandmore
“เซเรบอส” ยักษ์ใหญ่วงการอาหารเสริมภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ทุ่มงบ 700 ล้านบาท ซื้อบริษัทผลิตฝาบรรจุภัณฑ์จากฟิลิปปินส์ “ACAP” มั่นใจเป็นกลยุทธ์สำคัญช่วยต่อยอดและเสริมความมั่นคงให้แก่สายการผลิต รองรับการเติบโตในอนาค
ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์ซุปไก่สกัด แบรนด์รังนกแท้ เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทฯ ได้ปรับภาพลักษณ์ใหม่พร้อมกันทั่วโลกพร้อมกับเปิดนวัตกรรมใหม่ล่าสุดด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยจากประเทศเยอรมัน สู่ฝาแบรนด์ที่เน้นสะดวก เปิดง่าย และมั่นใจในความปลอดภัยด้วยระบบล็อค 2 ชั้น โดยผ่านการวิจัยมาแล้วว่ามีความปลอดภัยสูง ล่าสุดบริษัท เซเรบอส แปซิฟิก จำกัด ประเทศสิงคโปร์ ผู้นำตลาดอาหารเสริมเพื่อสุขภาพในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 700 ล้านบาท เข้าซื้อบริษัทผลิตฝาบรรจุภัณฑ์ของ AMCOR CLOSURES ASIA PACIFIC, INC., (ACAP) ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตฝาบรรจุภัณฑ์ให้กับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของบริษัทเซเรบอส ซึ่งการลงทุนซื้อบริษัทผลิตฝาบรรจุภัณฑ์ในครั้งนี้นับเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยต่อยอดและสร้างความมั่นคงให้แก่สายการผลิตบรรจุภัณฑ์ของบริษัท เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคตตามที่วางแผนไว้
“ฝาปิดขวดที่มีคุณสมบัติพิเศษแบบ Triple-safety ทำให้ผู้บริโภคเชื่อถือและมีความมั่นใจในความปลอดภัยที่จะบริโภคผลิตภัณฑ์ต่างๆของ “แบรนด์” ส่งผลให้ภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ดูโดดเด่น ทันสมัย และเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค ดูได้จากผลประกอบการโดยรวมของบริษัทในกลุ่มเซเรบอสฯในปีที่ผ่านมายังมีอัตราการเติบโตที่สูงอยู่เมื่อเทียบกับสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่อยู่ในช่วงชะลอตัว และยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดทางด้านอาหารเสริมทั้งในเมืองไทยและแถบแปซิฟิก ได้อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด” ดร.ลักขณา กล่าว
ทั้งนี้ ดร.ลักขณา กล่าวต่อไปว่า การซื้อบริษัทผลิตฝามาดำเนินการเองจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถพัฒนาศักยภาพในการจัดเตรียมและบริหารวัตถุดิบสำหรับสายการผลิตในอนาคตของเซเรบอสในตลาดเอเชียที่มีอัตราการเจริญเติบโตที่รวดเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยขณะนี้บริษัท เซเรบอส แปซิฟิก จำกัด ได้เข้าดูแลบริษัทฝาบรรจุภัณฑ์ ACAP ประเทศฟิลิปปินส์เรียบร้อยแล้ว และในไม่ช้านี้ก็คงจะมีการเปลี่ยนชื่อใหม่ตามสถานะของบริษัทที่ได้ถ่ายโอนมาเป็นของบริษัทเซเรบอสในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร 0-2718-3800 ต่อ 131

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ