ดูเร็กซ์เผย 65% ของคนไทยไร้สุขในรัก ชูแนวคิด “รักสุขสม ชีวิตสดใส” หวังช่วยกระตุ้นชีวิตรัก

ข่าวทั่วไป Wednesday April 18, 2007 17:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ดูเร็กซ์เผยผลสำรวจระดับโลกที่จัดทำขึ้นเพื่อสำรวจข้อมูลเชิงลึกด้านความสุขในการมีเพศสัมพันธ์ของชีวิตคู่หรือ ดูเร็กซ์ เซ็กซ์ช่วล เวลบีอิ้ง โกลบัล เซอร์เวย์ (Sexual Wellbeing Global Survey) ภายใต้แนวคิด “รักสุขสม ชีวิตสดใส” หรือ Sexual Wellbeing โดยพบว่าหนุ่มสาวไทยให้ความสำคัญในเรื่องเพศสัมพันธ์น้อยกว่าชาติอื่นๆ ในโลก จากผลการสำรวจพบว่า จำนวนหนุ่มสาวไทยน้อยกว่า 2 ใน 5 ที่ร่วมตอบแบบสำรวจ (ร้อยละ 38) ยอมรับว่าเพศสัมพันธ์สำคัญต่อชีวิต
ผลการสำรวจครั้งนี้ยังพบว่าปัญหาทางเพศสัมพันธ์และไลฟ์สไตล์ที่วุ่นวายของคนรุ่นใหม่ ส่งผลให้มีคนไทยเพียงร้อยละ 35 เท่านั้นที่มีความสุขอย่างเต็มที่กับชีวิตรักของตน โดยรวมแล้ว หนุ่มไทยยังคงมีความสุขในเรื่องเพศร้อยละ 37 ซึ่งมากกว่าสาวไทยเพียงเล็กน้อยที่มีเพียงร้อยละ 33
ชนชาติที่มีความสุขในชีวิตรักมากที่สุดคือไนจีเรีย ซึ่งมีถึงร้อยละ 67 ตามติดด้วยเม็กซิโก (ร้อยละ 63) อินเดีย (ร้อยละ 61) และโปแลนด์ (ร้อยละ 54) ญี่ปุ่นกลับเป็นชนชาติที่มีความสุขในชีวิตรักน้อยที่สุด มีเพียงร้อยละ 15 ตามด้วยฝรั่งเศสที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นประเทศสุดโรแมนติค แต่กลับพบว่ามีเพียง 1 ใน 4 ของชาวฝรั่งเศสที่ร่วมตอบแบบสำรวจเผยว่าพอใจในชีวิตรักของตัวเอง
ดูเร็กซ์ เซ็กซ์ช่วล เวลบีอิ้ง โกลบัล เซอร์เวย์ (Durex Sexual Wellbeing Global Survey) ได้ทำการสำรวจประชากรกว่า 26,000 คนจาก 26 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมทุกแง่มุมเกี่ยวกับชีวิตรัก เพื่อสำรวจแนวทางของความพึงพอใจในการมีเพศสัมพันธ์ที่สามารถทำให้ชีวิตคู่มีความสุขได้
ข้อมูลด้านความพึงพอใจในชีวิตรัก (Sexual Satisfaction) ครั้งนี้เป็นส่วนแรกของดูเร็กซ์ เซ็กซ์ช่วล เวลบีอิ้ง โกลบัล เซอร์เวย์ โดยจะมีการเผยแพร่ข้อมูลเป็นระยะเกี่ยวกับผลสำรวจด้านอื่นๆ อาทิ ประสบการณ์ทางเพศสัมพันธ์ ความสุขทางกาย อารมณ์ต่างๆ ทางเพศสัมพันธ์ ประสบการณ์ทางเพศครั้งแรกและเพศศึกษา
ในประเด็นที่เกี่ยวกับว่ามีสิ่งผิดปกติอะไรบ้างที่เกิดอะไรขึ้นในห้องนอนของคู่รักชาวไทย และมีอะไรบ้างที่จะช่วยให้ชีวิตรักของพวกเขาดีขึ้น ผลจากการสำรวจพบว่า ส่วนใหญ่แล้วความสุขและความพึงพอใจในชีวิตรักของ ชาวไทยเกิดจากการได้รับประสบการณ์ที่ดีทั้งด้านอารมณ์และร่างกาย ขณะเดียวกันการปราศจากความเจ็บปวดขณะมีเพศสัมพันธ์หรือการไม่มีปัญหาทางเพศก็มีบทบาทสำคัญในการทำให้เกิดความพึงพอใจในชีวิตรักด้วยเช่นกัน
โดยเฉลี่ยแล้ว ชาวไทยมีเพศสัมพันธ์มากกว่า 2 ครั้งต่อสัปดาห์หรือประมาณ 108 ครั้งต่อปี มากกว่าอัตราเฉลี่ยทั่วโลกเพียงเล็กน้อย ซึ่งอยู่ที่ 103 ครั้งต่อปี เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศต่างๆ ทั่วโลก ชาวกรีกครองแชมป์ยอดนักรักด้วยอัตราเฉลี่ย 164 ครั้งต่อปี ตามด้วยชาวบราซิล (145 ครั้ง) ชาวโปแลนด์และรัสเซีย (เท่ากันที่ 143 ครั้ง)
แต่นักรักชาวไทยกลับใช้เวลาในการมีเพศสัมพันธ์น้อยกว่าชาติอื่นๆ โดยเฉลี่ยที่ 16 นาที สั้นกว่าระยะเวลาเฉลี่ยทั่วโลกซึ่งอยู่ที่ 18 นาที
อย่างไรก็ตาม มากกว่าครึ่งของชาวไทยที่ร่วมตอบแบบสำรวจ (ร้อยละ 54) รับว่าถึงจุดสุดยอดเป็นประจำ เทียบกับทั่วโลกที่มีร้อยละ 48 โดยมีบรรดาหนุ่มๆ ทั่วโลกซึ่งร่วมตอบแบบสำรวจที่ถึงฝั่งฝัน (ร้อยละ 64) มากกว่าผู้หญิงถึง 2 เท่า เมื่อดูจากช่วงอายุ พบว่าคนที่มีอายุ 65 ขึ้นไปมีแนวโน้มที่จะมีความสุขในเพศสัมพันธ์มากที่สุด แล้วคู่รักชาวไทยควรทำอย่างไรที่จะทำให้ชีวิตรักของตัวเองมีความสุขมากขึ้น
มากกว่าครึ่งของผู้ร่วมตอบแบบสำรวจชาวไทย (ร้อยละ 57) กล่าวว่าความรักและการทะนุถนอมที่มากยิ่งขึ้นจะช่วยให้พวกเขามีความสุขในชีวิตรักได้ ในขณะที่ร้อยละ 50 ต้องการใช้เวลากับคู่รักของตนตามลำพังมากขึ้น และอีกร้อยละ 44 เชื่อว่าการพูดคุยและความใกล้ชิดกันยิ่งขึ้นจะช่วยสร้างความสุขสมในชีวิตรักได้
ความรู้สึกเครียดและความเหน็ดเหนื่อยที่ลดน้อยลง ความเข้าใจในความต้องการทางเพศของคู่รักของตน (เท่ากันที่ร้อยละ 40) การเติมสีสันและความสนุกสนานให้กับชีวิตรักของตน (ร้อยละ 42) ต่างเป็นสิ่งสำคัญที่คู่รักชาวไทยต้องการเพื่อเสริมสร้างความสุขในชีวิตรัก
ในขณะที่คนไทยร้อยละ 42 รู้สึกว่าชีวิตรักของตนต้องการความตื่นเต้น แต่คนส่วนใหญ่ก็ยอมรับในความสำคัญของการทดลองสิ่งใหม่ๆ เช่น การลองเล่นเป็นบทบาทต่างๆ และการสวมใส่ชุดชั้นในแบบวาบหวาม (เท่ากันที่ร้อยละ 15) การมีเพศสัมพันธ์ตามจินตนาการ (ร้อยละ 14) การมีเพศสัมพันธ์ทางโทรศัพท์ (ร้อยละ 14) และการพันธนาการคู่นอนในระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ (ร้อยละ13) ซึ่งเป็นสิ่งที่บรรดานักรักไทยปรารถนาที่จะทดลอง
ความเกรงอกเกรงใจกันเป็นส่วนประกอบสำคัญของชีวิตรักที่มีความสุขด้วยเช่นกัน โดยมากกว่า 8 ใน 10 คนของผู้ร่วมตอบแบบสำรวจทั่วโลกมีความสุขในชีวิตรักเมื่อรู้สึกว่าคู่รักมีความเกรงใจตน สำหรับในไทย มีนักรักเพียงร้อยละ 43 เท่านั้นที่รู้สึกว่าได้รับความเกรงอกเกรงใจจากคู่รักของตนในระหว่างการมีเพศสัมพันธ์
ทิม เอเว่นส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอสแอล เฮลธ์แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เป็นที่ชัดเจนว่า นักรักชาวไทยหลายคน (ร้อยละ 29) ต้องการสิ่งที่จะช่วยให้ชีวิตรักของตนดียิ่งขึ้น และก็มีหลายอย่างที่พวกเขาทำได้ เพื่อให้ได้ในสิ่งที่พวกเขาต้องการ สิ่งสำคัญสำหรับคู่รักคือการพูดคุยกันว่าต้องการอะไรในชีวิตรักของพวกเขา และพวกเขาก็ควรเติมความโรแมนติค ความเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน และความสนุกสนานในชีวิตคู่ด้วย”
ในขณะเดียวกัน ความเจ็บปวดระหว่างการมีเพศสัมพันธ์และปัญหาทางเพศก็เป็นเรื่องปกติที่เกิดกับนักรักไทยด้วยเช่นกัน โดย 1 ใน 3 ของคนไทยที่ร่วมตอบแบบสำรวจเคยพบกับความเจ็บปวดจากการมีเพศสัมพันธ์ ร้อยละ 28 ของหนุ่มไทยเคยมีปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัว และร้อยละ 23 กำลังประสบปัญหาดังกล่าวอยู่ นอกจากนี้ ร้อยละ 34 ของหญิงไทยที่ร่วมตอบแบบสำรวจเคยมีอาการของภาวะช่องคลอดแห้งซึ่งพบได้บ่อยๆ ในวัยรุ่นสตรี มากกว่าบรรดาคุณแม่ที่เพิ่งคลอดบุตรหรือในสตรีสูงวัย และร้อยละ 35 เผยว่าสูญเสียความต้องการทางเพศ
นายแพทย์พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ สูติ-นารีแพทย์ กล่าวว่า “ปัญหาทางเพศและความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นจากการมีเพศสัมพันธ์ถือเป็นสัญญาณของการสูญเสียความต้องการทางเพศ ซึ่งผลจากการสำรวจชี้ให้เห็นว่า เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาหนุ่มๆ ที่ไม่เพียงแต่ต้องใส่ใจปัญหาทางเพศของตัวเองเท่านั้น แต่ควรพูดคุยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญถึงวิธีแก้ปัญหา เพื่อทำให้ชีวิตของตัวเองและคู่รักดียิ่งขึ้น การแก้ไขปัญหานี้จะช่วยให้เราพบกับความสุขในระยะยาวได้ในที่สุด”
จากจำนวนของผู้ที่เข้าร่วมตอบแบบสำรวจทั่วโลกซึ่งกำลังพบกับปัญหาไร้ความสุขในชีวิตรักของตัวเองนั้น มี ร้อยละ 44 ของผู้หญิงที่ไม่ได้รับความสุขเนื่องจากเคยมีภาวะช่องคลอดแห้ง และร้อยละ 42 ของผู้ชายที่ไม่พอใจชีวิตรักเพราะมีปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัว โดย 1 ใน 3 เคยได้รับความเจ็บปวดจากการมีเพศสัมพันธ์
คำถามพิเศษสำหรับชาวไทย
การสำรวจในปีนี้ยังมีคำถามพิเศษสำหรับชาวไทยที่ร่วมตอบแบบสำรวจอีกด้วย โดยผลสำรวจเปิดเผยว่าร้อยละ 36 ของนักรักไทยที่ร่วมตอบแบบสำรวจเชื่อว่าเพศสัมพันธ์ทำให้ความรักสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และร้อยละ 61 เชื่อว่าการมีชีวิตรักที่ดีเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ชีวิตมีสุข ร้อยละ 44 เชื่อว่าการสร้างความสุขในชีวิตรักร่วมกันกับคู่ชีวิตของตนคือการทำตามที่คู่รักบอก อย่างไรก็ตาม ครึ่งหนึ่งของนักรักไทยจะบอกคู่รักของตนทันทีหากคู่รักทำในสิ่งที่ไม่ชอบระหว่างมีเพศสัมพันธ์
ผลสำรวจคู่รักสุดฮ็อตที่ได้รับการโหวตให้เป็นคู่รักแห่งปี
หมิว-ก้อง ครองคู่รักแห่งปี
ในปีนี้ ดูเร็กซ์ได้เชิญชวนคนไทยร่วมโหวตคู่รักที่แสดงถึง “รักสุขสม ชีวิตสดใส” มากที่สุด โดยคู่รักอันดับหนึ่งที่คนไทยเทคะแนนให้ คือหมิว — ลลิตา และหมวดก้อง — ร.ท. นรบดี (ร้อยละ 18.63) ตามมาด้วยคู่ของครอบครัวสามหนุ่มน้อย ปิ่น — เก็จมณี และ เจ — เจตริน (ร้อยละ 18.43) และมี นิกกี้ — นิโคลและหนุ่มแมว — จิระศักดิ์ ครองตำแหน่งครอบครัวสุขสม ขวัญใจชาวไทยเป็นอันดับสาม (ร้อยละ 13.49)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เสาวภา / สุธาทิพย์ / ดารินทร์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทร. 0-2627-3501 ต่อ 191, 216, 106 หรือ 08-9924-6464
ssukuntee@th.hillandknowlton.com
sboonsaeng@th.hillandknowlton.com

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ