ความสุขที่แท้กับตัวตนที่เป็น บนถนนดนตรีของ “ดัง-พันกร”

ข่าวทั่วไป Monday March 26, 2007 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--อาร์เอส
สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆตั้งแต่เปิดอัลบั้มเลยทีเดียว สำหรับนักร้องหนุ่มมาดเท่ ดัง-พันกร บุณยะจินดา เพราะแค่เพลงเปิดตัว “บอกให้รู้ว่ารักเธอ” ก็สามารถครองใจแฟนๆโดยเฉพาะคนมีรักได้ทั่วประเทศ ซึ่งนอกจากความประทับใจในบทเพลงนี้ก็ยังมีบางกระแสที่รู้สึกเกิดคำถามขึ้นมาว่าทำไมอัลบั้ม HI-SOUL (ไฮ-โซล) ของหนุ่ม ดัง ถึงได้ดูฉีกแนวไปจากอัลบั้มก่อนๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องแนวเพลงและภาพลักษณ์ที่ได้เห็นกัน ในวันนี้ ดัง ก็พร้อมจะมาเปิดใจตอบทุกคำถามให้ได้ฟังกันแล้ว
กลับมาคราวนี้มีอะไรใหม่ๆมาฝากแฟนๆบ้าง
ดัง: ในอัลบั้มนี้ ดัง ก็มีความเปลี่ยนแปลงใหม่ๆมาให้เห็นอยู่แล้วครับ(ยิ้ม) สิ่งที่เห็นชัดๆเลยก็มีอยู่ 2 อย่างคือเรื่องแนวเพลงและ ลุคส์ใหม่ เริ่มจากเรื่องลุคส์ก่อนละกันนะครับ ภาพโดยรวมจะไม่จัดจ้านมากเหมือนชุดที่แล้ว เรื่องนี้มันเป็นความต้องการของ ดัง เองที่ชอบมีอะไรใหม่ๆเหนือความคาดหมายมาฝาก ซึ่ง ดัง ก็มีส่วนร่วมมาตลอดตั้งแต่ชุดแรกและเรื่องลุคส์ของ ดัง เนี่ย ดัง คิดว่าแฟนๆก็คงพอจะเดาทางกันถูกแล้วว่าทุกอัลบั้ม ดัง จะต้องมีเรื่องของแฟชั่นใหม่ๆมาให้เห็นเสมอ อย่างในอัลบั้มนี้เสื้อผ้าที่เห็นก็ใช่และ ดังว่ามันก็เข้ากับแนวเพลงที่ ดัง เลือกมาด้วย
เรื่องแนวเพลงล่ะ เห็นว่าฉีกแนวไปจากชุดอื่นที่ผ่านมา
ดัง: ใช่ครับ ในชุดนี้จะเป็นเพลงแนว Soul Pop แต่ทุกชุดที่ผ่านมาของ ดัง จะเป็นเพลงแนว ป็อปร็อก ซึ่งเรื่องแนวเพลง Soul Pop นี้มาจากในช่วงที่ ดัง กำลังหาข้อมูลที่จะเอามาใช้ในอัลบั้มใหม่ดัง เลยต้องฟังเพลงเยอะมากๆ รวมถึงเพลงแนว Soul Pop ด้วย ก็เลยรู้สึกสะดุดกับเพลงแนวนี้ เพราะมันมีความละเมียดละไม ฟังสบายหู มีเสน่ห์บอกไม่ถูกครับ ดัง ก็เลยเกิดความรู้สึกว่าอยากจะร้องเพลงแบบนี้บวกกับที่ ดัง อยากจะหาความแปลกใหม่ให้แฟนๆอยุ่แล้ว เลยเอาเพลงแนวนี้มาคุยกับพี่พู (ชมพู-สุทธิพงษ์ วัฒนจัง) ซึ่งพี่พูก็เห็นด้วยครับ
แล้วพอมาร้องเพลงแนวนี้แล้วรู้สึกยังไงบ้าง
ดัง: ก็ยอมรับเลยครับว่ายากมาก ดังต้องฝึกเรื่องการร้องเพลงเพิ่มอีกเยอะ เพราะเพลงแบบ Soul จะเป็นแนวเพลงที่เน้นเสียงร้องมากกว่าซาวนด์ดนตรี คือเป็นเพลงที่ใช้เครื่องดนตรีน้อยชิ้น ต่างกับแนว Pop Rock ที่ซาวนด์ดนตรีจะหนักๆ กว่าครับ ดัง ก็เลยต้องฝึกร้องเพลงหนักขึ้น แต่ก็ดีนะครับเพราะเหมือนกับท้าทายความสามารถในการร้องเพลงของเราดี ซึ่งเราต้องพยายามทำให้ได้
เรื่องราวของเพลงในอัลบั้มนี้ล่ะเป็นยังไง
ดัง: 80 เปอร์เซ็นต์เป็นเพลงรักแง่บวกครับ ฟังแล้วมีความสุขกันแน่ๆ(ยิ้ม) แล้วมีอยู่เพลงหนึ่ง ดัง อยากให้แฟนๆฟังมาก เพราะเป็นเพลงภาคจบของเพลง “รักคนอื่นไม่เป็น” ในอัลบั้มชุดเก่าของ ดัง ด้วยนะ ชื่อว่าเพลง “รักคนใหม่ได้แล้ว” (ยิ้ม) นอกจากนี้ก็มีเพลงเร็วๆ มีจังหวะให้เต้นกันได้ด้วย เพลงนี้ชื่อว่า “Refeel” ฟังแล้วจะเหมือนกับได้เข้าไปอยู่ในบรรยากาศในงานปาร์ตี้ของ ดัง เลยครับ
ทำไมถึงใช้ชื่ออัลบั้มว่า HI-SOUL (ไฮ-โซล)
ดัง: ดังว่าชื่อนี้เป็นชื่อที่ลงตัวมากที่สุดครับ ฟังแรกๆอาจจะรู้สึกว่าเอ๊ะ ยังไงทำไมถึงต้องไฮโซ แต่ถ้าดูตัวสะกดแล้วจะรู้ว่าเป็นคำว่าSoul ที่หมายถึงแนวดนตรีที่ ดังหยิบมาใช้ในอัลบั้มนี้ครับ ซึ่งก็เป็นการพ้องเสียงที่น่าสนใจดีและก็ยังทำให้แฟนๆจำได้ง่ายด้วย
นอกจากร้องเพลงแล้ว ในอัลบั้มนี้ ดัง ยังมีหน้าที่เพิ่มขึ้นมาอีกด้วยใช่มั้ย
ดัง: ใช่ครับเป็นหน้าที่ๆ ดัง ภูมิใจมาก(ยิ้ม) ดัง มีหน้าที่เป็น Co-producer (โค-โปรดิวเซอร์) อัลบั้มเอง การได้ทำหน้าที่นี้นอกจากจะได้เรียนรู้การทำงานที่ละเอียดมากขึ้นแล้ว ดัง ยังรู้สึกดีใจตรงที่ ดัง ได้รับความไว้วางใจในความสามารถเรื่องของการทำเพลงจากพี่ๆทีมงาน โดยเฉพาะพี่ชมพู (สุทธิพงษ์ วัฒนจัง) ที่เป็น Executive producer (เอ็กเซกคิวทีฟ โปรดิวเซอร์)อีกด้วย(ยิ้ม) การได้ก้าวมารับหน้าที่นี้ ดัง ถือว่า ดัง เดินใกล้ความฝันที่จะเป็น Producer อัลบั้มเองไปอีกขั้นแล้ว
สำหรับการเป็นนักร้อง ดัง รู้สึกยังไงบ้างที่มาได้ไกลถึงขนาดนี้
ดัง: ดังรู้สึกว่า ดัง โชคดีที่ได้ทำงานที่รัก และพอมาทำก็ยังได้ร่วมงานกับทีมงานที่ดี มีคุณภาพอย่าง เมโลดิก้า ที่เข้าใจความต้องการของเราและสามารถตีโจทย์ความต้องการของ ดัง ได้ครบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ดัง จะมาถึงวันนี้ไม่ได้เลย ถ้าเกิดว่าไม่มีแฟนเพลงที่ให้การสนับสนุนและติดตามผลงานมาตลอด ถึงทุกวันนี้ก็ชุดที่ 7 แล้ว แต่ทุกคนก็ยังต้อนรับ ดัง ดีอยู่ก็ต้องขอบคุณแฟนๆทุกคนมากๆด้วย
ฟีดแบ็คเป็นยังไงบ้าง
ดัง: ดีครับ ดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างเพลงแรกที่เปิดตัวไป ดัง ก็ยังไดยินมีคนโทรเข้ามาขอทางคลื่นวิทยุอยู่เลย ส่วนมากที่ได้คุยกับแฟนๆจะบอกว่าชอบเพลงนี้เพราะว่าฟังสบาย เนื้อหาก็ดี หรือบางกลุ่มที่ได้ดูมิวสิกฯเพลงนี้ไปแล้วจะชอบมากๆเพราะว่ามันมีการหักมุมให้ได้อึ้งไปบ้าง(หัวเราะ) ซึ่ง ดัง ก็ถือว่าเพลง “บอกให้รู้ว่ารักเธอ” ประสบความสำเร็จในระดับที่ ดัง พอใจ(ยิ้ม)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ