บลจ. กสิกรไทย เครื่องร้อน ส่ง “GOLDPF” ชิงชัยในตลาดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

ข่าวทั่วไป Tuesday April 17, 2007 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--กสิกรไทย
บลจ.กสิกรไทย ได้ฤกษ์ส่งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์โกลด์ (GOLDPF) บุกตลาด ชูจุดเด่นลงทุนในสิทธิการเช่าแต่มีสิทธิซื้อขาดเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์หรู ย่านธุรกิจใจกลางกรุงเทพฯ หวังระดมทุนกว่า 2 พันล้าน เปิดจอง 18-26 เมษายน นี้
นางวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย พร้อมเปิดจองกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์โกลด์ (GOLDPF) ระหว่างวันที่ 18 — 26 เมษายนนี้ เพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้ลงทุนทั่วไปและนักลงทุนสถาบัน
กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์โกลด์ (GOLDPF) มีมูลค่าโครงการ 2,060 ล้านบาท โดยมีนโยบายลงทุนในสิทธิการเช่าโครงการเมย์แฟร์ แมริออท เอ็กเซคคูทีฟ อพาร์ทเม้นท์ บนถนนหลังสวน และได้สิทธิในการซื้อขาดโครงการดังกล่าวจากบริษัท โกลเด้น แลนด์ (เมย์แฟร์) จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการ ณ สิ้นปีที่ 30 ในราคา 405 ล้านบาท หรือ ณ สิ้นปีที่ 60 ในราคา 984 ล้านบาท และสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อีกด้วย” นางวิวรรณกล่าว
สำหรับผลตอบแทนของกองทุน จะได้รับการค้ำประกันรายได้ในการดำเนินงานของโครงการจากผู้เช่าในช่วง 5 ปีแรก ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนในช่วงเวลาดังกล่าว ประมาณ 7.4—7.5% ซึ่งเป็นอัตราที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในปัจจุบัน ทั้งนี้ ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนในรูปเงินปันผลปีละไม่เกิน 2 ครั้ง และภายหลังจากปีที่ 5 ในกรณีที่กองทุนมีกำไร กองทุนจะจ่ายเงินปันผลให้ผู้ลงทุนไม่ต่ำกว่า 90% ของกำไรประจำงวด
ด้านศักยภาพของอสังหาริมทรัพย์ที่เลือกลงทุนนั้น โครงการเมย์แฟร์ แมริออท เอ็กเซคคูทีฟ อพาร์ทเม้นท์ เป็นเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ ขนาด 162 ห้อง สูง 26 ชั้น ที่ให้บริการทั้งในรูปแบบเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์และโรงแรม บริหารโครงการโดยเครือแมริออท ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการธุรกิจโรงแรมระดับสากล ประกอบกับทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่บนถนนหลังสวนซึ่งเป็นย่านธุรกิจใจกลางกรุงเทพมหานคร ใกล้ศูนย์การค้าชั้นนำ และสถานีรถไฟฟ้า BTS โครงการดังกล่าวจึงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริหารธุรกิจชาวต่างชาติและนักการทูต โดยมีการเติบโตของอัตราการเข้าพักอย่างต่อเนื่องระหว่างปี 2547-2549 เป็น 75.6% 81.0% และ 82.2% ตามลำดับ ทั้งยังสามารถทำรายได้จากการเข้าพักทั้งในรูปแบบ การเช่าเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ในระยะยาว และการเช่ารายวันในรูปแบบโรงแรม
นางวิวรรณ กล่าวในตอนท้ายว่า “กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์โกลด์ (GOLDPF) มีมูลค่าการจองซื้อหน่วยละ 10 บาท ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถจองซื้อหน่วยลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท และเพิ่มเป็นทวีคูณของ 1,000 บาท โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือจองหน่วยลงทุนได้ที่ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขา โทร 0-2888-8888 หรือที่ บลจ. กสิกรไทย โทร 0-2673-3888 หรือ ตัวแทนสนับสนุนการขายของ บลจ.กสิกรไทย ทั้ง 9 แห่ง ได้แก่ บล.กสิกรไทย บล.ภัทร บล.ไอวี โกลบอล บล.บัวหลวง บล.ซิกโก้ บล.ฟิลลิป บล.ทิสโก้ บล.เอเชียพลัส และ บล.พัฒนสิน ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทยจะดำเนินการจัดสรรหน่วยลงทุน ในวันที่ 27 เมษายน 2550 และแจ้งผลการจัดสรรหน่วยลงทุนแก่ผู้จองซื้อในวันที่ 30 เมษายน 2550 ทาง www.kasikornasset.com ”
บลจ. กสิกรไทย ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทกิจการลงทุนจากกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2535 ปัจจุบัน บลจ.กสิกรไทย เป็นบริษัทในกลุ่ม KASIKORNBANKGROUP โดย ณ วันที่ 30 มีนาคม 2550 บริษัทฯ มีทรัพย์สินสุทธิภายใต้การจัดการ เท่ากับ 243,374.87 ล้านบาท (ข้อมูล สมาคมบริษัทจัดการกองทุน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ