กระตุ้นตลาดสปาไทย “ไทยสปา เดย์ ๒๐๐๗” มหกรรมสปาแห่งปีที่รวมธุรกิจ และนวัตกรรมสปาครบครันทันสมัย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 20, 2007 17:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--สมาคมสปาไทย
สมาคมสปาไทย (Thai Spa Association) จัดมหกรรมสปาประจำปี ไทยสปาเดย์ ๒๐๐๗ (Thai Spa Day 2007) รวบรวมนวัตกรรมบริการ และผลิตภัณฑ์หลากหลายจากสมาชิก ผู้ประกอบการธุรกิจสปา มาเผยแพร่สู่ผู้บริโภคที่ชื่นชอบสปา รวมถึงผู้สนใจทำธุรกิจด้านสปาโดยตรง โดยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-18 มีนาคม 2550 ณ ศูนย์สรรพสินค้า เซ็นทรัล เวิล์ด พลาซ่า
ความโดดเด่นภายในงาน พบกับบรรดาสถานบริการสปา ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์สปา และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพชั้นนำทั่วประเทศกว่า 40 บูธ ที่รวมตัวกันมาจัดแสดงนวัตกรรม ศักยภาพของสถาบันร้านค้าต่างๆ เทรนด์ของสินค้าและบริการ อาทิ โยคะ จาก เยส ฟิตเนส, พิลาเต้ เวิร์คช้อป จากพิลาเต้ สตูดิโอ, โยคะ, อายุรเวช วิทยาศาสตร์แห่งชีวิตโดยผู้เชี่ยวชาญ, การนวดด้วยหินร้อนจากกรีน ลีฟ สปา, นวดไทยแบบล้านนาจากสมาคมสปาล้านนาไทย, ฤษีดัดตนจากต้นตำรับวัดโพธ์, สปาทรีทเมนท์ภาคใต้จากสมาคมสปาจังหวัดกระบี่, ไทย อะโรมาเธอราพี จากร้านสุดเอื้อม,จินตนาการบนเล็บสวยจากโอพีไอ, สุขภาพแข็งแรงกับเมนูอาหารแบบ Spa Cuisine, พลังชิ เพื่อสุขภาพที่ดีจากชาล๊อต เวบเบอร์ โลตัส สตาร์, การออกกำลังกายแบบไท ชิจากผช.ศ.ดร.สาลี สุภาภรณ์, ต้นตำรับยาจีนบำบัดรักษาโรคจากดร.ลู กัง หยิน หยู เป็นต้น พร้อมให้คำแนะนำปรึกษาเกี่ยวกับการทำธุรกิจเกี่ยวกับสปาที่กำลังเติบโตอย่างเต็มที่นอกจากนี้ พบกับกิจกรรมการสาธิต และการสัมนาความรู้ต่างๆ ว่าด้วยเทรนด์ตลาดโลก การทำตลาด เทคนิคและความคิดสร้างสรรค์เพื่อการเป็นมืออาชีพมีประสิทธิภาพสูงสำหรับวงการสปา
นายอภิชัย เจียรอดิศักดิ์ นายกสมาคมสปาไทย กล่าวว่า “สำหรับตลาดสปาในประเทศไทย คาดว่าจะทำรายได้ถึง 12.5 ล้านบาทในปี 2550 นี้ พร้อมเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปีถึง 20% โดยมูลค่าตลาดและการเติบโตอย่างต่อเนื่องนี้ ผู้ประกอบการแต่ละประเทศจึงจำเป็นต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนให้ตรงใจผู้บริโภค และให้ได้มาตราฐานระดับสากล ด้วยเหตุนี้ ทางสมาคมสปาไทยได้เชิญชวนให้สมาชิกเข้ามามีส่วนร่วมแบ่งปัน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ต่างๆ ในการที่จะสนับสนุนและพัฒนาธุรกิจสปาในประเทศไทย ทำให้อุตสาหกรรมสปาไทยเจริญก้าวหน้าต่อไป และช่วยกันทำให้งานไทยสปาเป็นแบบอย่างของงานมหกรรมนิทรรศการด้านสปา เพื่อช่วยเติมเต็มการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสปาในภูมิภาคอาเซียนของไทยได้อย่างสมบูรณ์”
ปัจจุบันทางสมาคมฯ มีจำนวนสมาชิกกว่า 210 ราย ประกอบด้วย เจ้าของสปา ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและธรรมชาติบำบัด พนักงานเธอราปิส ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์สปา โรงเรียนที่ให้ความรู้และฝึกอบรมด้านสปา สถาปนิคและนักออกแบบ ผู้ประกอบธุรกิจด้านโรงแรม รีสอร์ทสุขภาพ ตัวแทนการท่องเที่ยว ผู้สนใจในธุรกิจสปา รวมถึงสื่อมวลชนด้านสุขภาพและความงาม รวมทั้งนิตยสารไลฟ์สไตล์ต่างๆ คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับความต้องการในอุตสาหกรรมสปาไทยที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า ไม่เฉพาะแต่การเติบโตในตลาดต่างชาติเท่านั้น ในส่วนของตลาดภายในประเทศก็เข้มแข็งขึ้นเช่นเดียวกับอัตราส่วนที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าภายในประเทศ จะทำให้ธุรกิจสปาของประเทศมิได้ขึ้นอยู่กับลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป”
นอกจากจะดึงดูดความสนใจในประเทศแล้ว งานนี้ยังได้ร่วมกับหน่วยงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และออนไลน์ทัวร์อย่าง เอิร์ธ ฮ๊อพ (Earth Hop) เพื่อดึงตลาดอื่นในแถบเอเชีย และเสริมสร้างภาพลักษณ์และค่านิยมสินค้าไทยทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงส่งเสริมให้อุตสาหกรรมสปาในประเทศไทยมีศักยภาพเป็นที่รู้จักและทำตลาดในต่างประเทศได้มากขึ้น หากต้องการสอบถามรายละเอียดในงานเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่สำนักงาน สมาคมสปาไทย โทร 02-653 0644 หรืออีเมลล์ info@thaispaassociation.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณยุวดี มุ่งเจริญ
ศูนย์ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร สมาคมสปาไทย
โทร 081-259 0515
อีเมลล์ pr@prediacomm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ