ฮิตาชิส่ง ฮาร์ดไดรฟ์ Ultrastar C10K147 บุกตลาดเอ็นเตอร์ไพร์ซ

ข่าวทั่วไป Thursday July 26, 2007 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
ฮาร์ดไดรฟ์ ขนาดเล็กสำหรับศูนย์กลางข้อมูลที่ใช้พื้นที่และพลังงานด้วยประโยชน์สูงสุด
ฮิตาชิประกาศการส่งออกฮาร์ดไดรฟ์รุ่น Ultrastar C10K147 ซี่งเป็นฮาร์ดไดรฟ์เอ็นเตอร์ไพรซ์แบบ small form factor (SFF) ตัวแรกของบริษัท ด้วย ความเร็วรอบที่ 10,000 รอบต่อนาทีและการได้รับการพัฒนามาเป็นพิเศษให้มีประสิทธิภาพสูงและใช้พลังงานต่ำ พร้อมความจุสูง 147 กิกะไบต์ และถ่ายโอนข้อมูลในอัตรา 3Gb/s พร้อมอินเตอร์เฟสแบบ Serial Attached SCSI (SAS)
ฮิตาชิต้องการจะขยายปีกรุกตลาดในกลุ่มเอ็นเตอร์ไพรซ์จากผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม และครบถ้วนยิ่งขึ้นด้วยการเปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์รุ่น Ultrastar C10K147 นอกจากฮาร์ดไดรฟ์แบบ SFF แล้ว กลุ่มผลิตภัณฑ์ยังครอบคลุมถึง Ultrastar 15K300 ขนาด 3.5 นิ้ว ความเร็ว 15,000 รอบต่อนาที และ Ultrastar 10K300 ขนาด 3.5 นิ้ว ความเร็ว 10,000 รอบต่อนาที สำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่สำคัญ และ Ultrastar A7K1000 ขนาด 3.5 นิ้ว ความเร็ว 7,200 รอบต่อนาที ซึ่งเป็นฮาร์ดไดรฟ์หนึ่งเทราไบต์ สำหรับเอ็นเตอร์ไพรซ์แอพพลิเคชั่นที่มีรอบการใช้งานต่ำ (lower duty cycle) ซึ่งในขณะนี้ผลิตภัณฑ์ทั้งสามรุ่นนี้มีวางจำหน่ายแล้ว
ความต้องการด้านพื้นที่และพลังงานผลักดันไปสู่การใช้ฮาร์ดไดรฟ์แบบ Small Form Factor
ปัจจุบันลูกค้าประเภทเอ็นเตอร์ไพร์ซมองหาโซลูชั่นเพื่อลดขนาดพื้นที่และลดการใช้พลังงานของศูนย์กลางข้อมูลซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กอปรกับความสนใจในนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของรัฐบาล นำไปส่การเปลี่ยนแปลงในการใช้ฮาร์ดไดรฟ์แบบ small form factor ในเชิร์ฟเวอร์ ทีรู้สึกได้ถึงความรวดเร็วในการทำงาน เมื่อเปรียบเทียบกับฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้ว แบบเดิม โดยนักวิเคราะห์อุตสาหกรรมคาดการณ์ไว้ว่าปี 2550 จะเป็นจุดเปลี่ยนของการนำไปสู่การใช้ฮาร์ดไดรฟ์แบบ small form factor สำหรับตลาดเอ็นเตอร์ไพรซ์
ฮาร์ดไดรฟ์ Ultrastar C10K147 ใช้พื้นที่น้อยลง (smaller foot print) กว่าร้อยละ 50 และ z-height ลดลงร้อยละ 40 เมื่อเทียบกับฮาร์ดไดรฟ์เอ็นเตอร์ไพร์ซแบบเดิม ตลอดจนฮาร์ดไดรฟ์ขนาดกะทัดรัดนี้ยังเปี่ยมไปด้วยความจุ ประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน และผลการปฏิบัติงานที่ยอดเยี่ยม ด้วยความเร็ว 10,000 รอบต่อนาที อินเตอร์เฟซ SAS ความเร็วสูง และบัฟเฟอร์ข้อมูล 16MB คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้ฮาร์ดไดรฟ์ Ultrastar C10K147 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเบลดเซิร์ฟเวอร์ และเซิร์ฟเวอร์แบบ rack-mounted ขนาด 1U และ 2U สำหรับการใช้ในแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญต่อองค์กร
มร.เคอรี่ มันซ์ รองประธานกรรมการ กลุ่มธุรกิจฮาร์ดดิสไดรฟ์เอ็นเตอร์ไพร์ซ ฮิตาชิ จีเอสที กล่าวว่า “การเปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์รุ่น Ultrastar C10K147 นี้ จะช่วยให้เราขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดเอ็นเตอร์ไพร์ซในปี 2550 และการนำเสนอฮาร์ดไดรฟ์เอ็นเตอร์ไพร์ซแบบ small form factor และไดรฟ์ความจุหนึ่งเทราไบต์ ช่วยเพิ่มทางเลือกแก่ผลิตภัณฑ์กลุ่มฮาร์ดไดรฟ์สำหรับตลาดเอ็นเตอร์ไพร์ซ ทำให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น”
รับฟังข้อมูลเพิ่มเติมของกลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์เอ็นเตอร์ไพร์ซปี 2550 ได้จากฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์พ็อดแคสต์โดย มร.โดจ พิกค์ฟอร์ด ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดและยุทธศาสตร์ ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์เอ็นเตอร์ไพร์ซที่
http://www.podtech.net/home/corporate/2744/hitachi-gsts-doug-pickford-on-the-storage-infrastructure-high-effiency-drives
คุณสมบัติด้านเทคนิคของ Ultrastar C10K147
147 / 73 GB (GB = 1 billion bytes, accessible capacity may be less)
137 billion bits per square inch maximum areal density
4 / 2 platters, 2 / 1 recording heads
1057 Mb/s max. media data rate
3.7 ms average seek time (excludes command overhead)
10,000 RPM, 3.0 ms average latency
3Gb/s SAS
16 MB data buffer
14.8 mm in height (max)
227g in weight (max)
300 G/2 ms pulse non-operating shock
9.0 / 8.4 watt operating power (typical)
2.9 Bels typical idle acoustics
5 to 55 degrees C operating temperature
1 1 กิกะไบต์ = 1 พันล้านไบต์
เกี่ยวกับ ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (ฮิตาชิ จีเอสที)
ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ เป็นผู้นำด้านการจัดเก็บข้อมูล ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ 2546 ในฐานะที่เป็นบริษัทร่วมระหว่าง ฮิตาชิ และ ไอบีเอ็ม โดยมีเป้าหมายในการประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล จุดมุ่งหมายหลักของบริษัทฯ คือการอำนวยความสะดวกด้านการเข้าถึงข้อมูลดิจิตอลปริมาณมากๆ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิตอลได้อย่างสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมการใช้งานทั้งในสำนักงาน บนท้องถนนหรือที่บ้านพักอาศัยทั่วไป ทำให้ผู้บริโภคสามารถดำเนินชีวิตในโลกดิจิตอล ด้วยการผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์คุณภาพสูง
จากประวัติอันยาวนานในการประดิษฐ์ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ ฮิตาชิ จีเอสที เป็นผู้นำตลาดด้วยการฉลองปีทองของเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูล ในปี 2549 ที่ผ่านมา ฮาร์ดไดรฟ์มีอิทธิพลอย่างมากต่ออุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์และคอนซูมเมอร์อิเล็กทรอนิคส์นับตั้งแต่มีการคิดค้นนวัตกรรมนี้เมื่อ 50 ปีที่แล้ว และสิ่งนี้คือมรดกของฮิตาชิ จีเอสที ในวันนี้ สู่นิยามของฮาร์ดไดรฟ์ขนาดเล็กที่ได้มาตรฐาน ความสามารถในการจัดเก็บข้อมูล ประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือ
ฮิตาชิ จีเอสที มีพนักงานมากกว่า 33,000 คนทั่วโลก บริษัทฯ ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์เพื่อการเก็บข้อมูลหลากหลายประเภทเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพสูง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์คอนซูเมอร์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฮิตาชิ จีเอสที สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.hitachigst.com
เกี่ยวกับ Hitachi, Ltd.
Hitachi, Ltd. (NYSE: HIT / TSE: 6501) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิคส์ชั้นนำระดับโลก ที่มีพนักงานประมาณ 384,000 คนทั่วโลก ในปีพ.ศ 2549 บริษัทฯ มียอดจำหน่ายสินค้าโดยรวม ปีงบประมาณ (สิ้นสุด ณ วันที่31 มีนาคม2550 ) อยู่ที่ 10,247 พันล้านเยน )86.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ) บริษัทฯนำเสนอผลิตภัณฑ์ ระบบต่างๆ และบริการทางธุรกิจที่ครอบคลุมตลาดมากมาย อาทิ ตลาดระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กโทรนิคส์ ตลาดระบบพลังงานและอุตสาหกรรม ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค และตลาดบริการทางการเงินและวัสดุภัณฑ์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hitachi สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.hitachi.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
รุ่งนภา ชาญวิเศษ/ ชัญญณัฐ วิทย์วโรปกรณ์
เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
โทร. 0-2343-6061, 0-2343-6062
อีเมล์ rungnapa@webershandwick.com
shunyanut@webershandwick.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ