วิชาการดอมคอมเชิญพบกับบทความน่าสนใจ

ข่าวทั่วไป Monday November 12, 2007 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--สสวท.
ผศ. ดร. บุญญฤทธิ์ อุยยานนวาระ เว็บมาสเตอร์เว็บไซต์วิชาการดอทคอม (www.vcharkarn.com) ขอเชิญชวนนักอ่านเข้าไปอ่านบทความที่เขียนจากผู้รู้จริงในวิชาการดอทคอม สำหรับบทความเด่นในช่วงนี้ก็คือ บทความเรื่อง “วิทยาศาสตร์ในขวดน้ำอัดลม” ที่จะมาเฉลยข้อสงสัยว่าทำไมเวลาที่ดื่มน้ำอัดลมถึงได้สดชื่น กระปรี้ประเปร่านัก แถมยังติดใจจนต้องดื่มบ่อย ๆ และบทความที่น่าสนใจมากอีกเรื่อง ก็คือ บทความเรื่อง “พ่อค้าคนกลางกับระบบเศรษฐกิจ” ที่อ่านแล้วอาจจะช่วยลบล้างความฝังใจเก่า ๆ เกี่ยวกับทัศนคติที่ไม่ดีต่อพ่อค้าคนกลาง หลายท่านได้พูดถึง
พ่อค้าคนกลางในทำนองว่าเอารัดเอาเปรียบผู้ผลิต เช่น การกดราคาขายของเกษตรกร รวมไปถึงการเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างเราๆ ด้วยการขายสินค้าในราคาที่แพง
นอกจากนั้น ยังมีข่าววิชาการต่าง ๆ ที่น่าสนใจ เช่น นักวิจัยญี่ปุ่นหัวใส พบสารสกัดจากขมิ้นชัน ช่วยต้านมะเร็ง การเริ่มผลิตคอมพิวเตอร์พกพา (Laptop) ที่ราคาไม่เกินเครื่องละ 4000 บาท องุ่นกับการป้องกันโรคสมองเสื่อม แผนในการสร้างสถานีอวกาศของประเทศจีน ความอ้วนรบกวนนาฬิกา(ชีวภาพ) เสื้อเกราะกันกระสุนในอนาคตอาจจะผลิตจาก Nanotube ผอมไว้ ไกลมะเร็ง ปัจจุบันเว็บไซต์นี้ได้รับความนิยมอย่างสูงที่สุดในประเทศไทย โดยมีอัตราการเข้าชมกว่า 3,000,000 ครั้งต่อปี โดยมีผู้เข้าชมที่แตกต่างกัน (Unique IP) เฉลี่ยประมาณ 13,000 คนต่อวัน และมียอดเข้าชมสะสมรวมกว่า 27,600,000 ครั้ง ตั้งแต่เริ่มให้บริการในปี 2543 และได้รับการจัดอันดับอยู่อันดับหนึ่งของเว็บไซต์ เพื่อการศึกษาของประเทศไทย โดย TrueHit, NECTEC และได้รับการคัดเลือกให้เป็นเว็บไซต์ส่งเสริมการเรียนรู้ดีเด่นประจำปี 2547 โดยสมาคมผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ