“ดีเจเอ — วีระ” ยิ้มหน้าบาน หลังฝึกวิทยายุทธิ์พากย์ภาพยนตร์ จากสถาบันคุณภาพ Gen — X Academy

ข่าวทั่วไป Monday November 12, 2007 15:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--เวอร์จิ้น บีอีซี-เทโร เรดิโอ
“ดีเจเอ — วีระ” ยิ้มหน้าบาน หลังฝึกวิทยายุทธิ์พากย์ภาพยนตร์ จากสถาบันคุณภาพ Gen — X Academy พร้อมนำมาปรับใช้ในงานดีเจที่ “เดอะ นิว อีซี่ เอฟ. เอ็ม. 105.5”
รู้สึกภูมิใจกับหลักสูตร “Voice Dubbing For Film” หลักสูตรที่ปั้นนักพากย์ภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงมานักต่อนัก “ดีเจเอ — วีระ พักตร์วัฒนการ” จากคลื่นเพลงสากลทันสมัย “เดอะ นิว อีซี่ เอฟ. เอ็ม. 105.5” หมั่นเพียรศึกษาจนเข้ารับประกาศนียบัตร กับบิ๊กบอสใหญ่ แห่งบ้าน Gen — X Academy “คุณปุ๋ย — โชคชัย เจี่ยเจริญ” โดยดีเจหนุ่มกล่าวถึงความรู้สึกภายหลังจากฝึกฝนวิทยายุทธิ์การเป็นนักพากย์ครั้งนี้ว่า
“เหตุผลที่เลือกเรียนพากย์หนังในหลักสูตร Voice Dubbing For Film” เพราะอยากพัฒนาตัวเอง หากไม่ได้จัดรายการวิทยุแล้ว จะทำอะไรต่อไป จึงได้มองเรื่องการใช้เสียงในการพากย์ที่เหมาะสมกับตัวเราเองมากที่สุด ในขณะที่เรียนค่อนข้างใช้ความพยายามสูงมากครับ อาจารย์ที่สอนในชั้นเรียนจะเน้นเรื่องของการออกเสียงและการใช้เสียงที่ถูกวิธี ซึ่งก็มีการบ้านให้กลับไปฝึกหัดที่บ้านทุกวัน ยิ่งเรียนยิ่งทำให้รู้สึกว่า การพากย์เป็นการแสดงแขนงหนึ่งที่ถ่ายทอดผ่านเสียง เป็นการให้ชีวิตกับตัวละคร ฝึกการใช้สมองให้คิดตามอารมณ์ของตัวละคร และฝึกความไวในการพากย์ให้เริ่มและจบพร้อมกับตัวละคร ถือได้ว่าเป็นการฝึกสมาธิได้ดีอย่างหนึ่งเลยครับ เมื่อเรียนจบหลักสูตรนี้แล้ว ซึ่งผมเองยังไม่มีโอกาสได้ลองพากย์ภาพยนตร์จริงๆ แต่สามารถนำมาปรับใช้ในการทำงานดีเจได้มากเลยครับ เช่น การอ่านสปอต หรือแม้กระทั่งการจัดรายการที่สามารถนำการใช้เสียงมาช่วยได้เยอะครับ ภูมิใจมาก ครับกับการเรียนจบหลักสูตรนี้ สำหรับตัวเองคิดว่าจะไม่หยุดพัฒนาตัวเองเพียงเท่านี้แน่นอน และอยากจะฝากคนมีฝันทุกคนนะครับ มุ่งมั่นในสิ่งที่ทำให้ดีที่สุด แล้วความภูมิใจจะเกิดขึ้นครับ” ดีเจเอ กล่าว
ติดตามฟังเพลงเพราะๆ ไปพร้อมๆ กับเสียงที่ชวนหลงใหลของดีเจหนุ่ม “เอ — วีระ พักตร์วัฒนการ” ที่อยู่เป็นเพื่อนคุณผู้ฟัง พร้อมสร้างความสุขในการทำงานได้ที่ “เดอะ นิว อีซี่ เอฟ. เอ็ม. 105.5” ตั้งแต่ 15.00 — 19.00 น. หรือชมภาพบรรยากาศการจัดรายการสดๆ ได้ทาง www.eazyfm.com
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2262-3500
คุณพรรณทิพา [โอ๋
] 081-637-1415 / คุณณัฐพงษ์ [เพียว
] 081-340-3966
คุณเบญจพร [อุ๊
] 086-804-2105 / คุณชนัญญา [ฟาง
] 081-838-1161

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ