ตลาด ดอท คอม ชี้ ไทยขาดองค์ความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซ เตรียมผลักดัน ตลาดอีดียู ดอท คอม สู่สถาบันด้านอีคอมเมิร์ซ

ข่าวทั่วไป Monday November 12, 2007 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
ตลาด ดอท คอม ผู้นำด้าน อี-คอมเมิร์ซ โซลูชั่น รายใหญ่ในประเทศ เผยผู้ประกอบการในประเทศไทยจำนวนมาก ยังขาดองก์ความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซ เตรียมผลักดัน เว็บไซต์ ตลาดอีดียู ดอท คอม ( www.TARADedu.com ) สู่สถาบันการเรียนรู้ด้านอีคอมเมิร์ซ ครบวงจร ในปีหน้า
นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่า จากการจัดอบรมสัมมนาด้านอีคอมเมิร์ซหลายครั้งที่ผ่านมา ตามภูมิภาคต่างๆ มีผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป ให้ความสนใจเข้าร่วมสัมมนากันเป็นจำนวนมาก รวมถึงหนังสือด้านอีคอมเมิร์ซที่ทางบริษัทจัดทำขึ้นมา ก็ได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี จนต้องพิมพ์ซ้ำหลายครั้ง แสดงว่าคนไทยยังขาดองก์ความรู้ด้านการทำตลาดแบบอีคอมเมิร์ซ และมีความต้องการที่จะศึกษาเพิ่มเติมอีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นบริษัทจึงได้เตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่การเป็นสถาบันด้านอีคอมเมิร์ซ ในปีหน้า
“ บริการของ ตลาดอีดียู ( www.TARADedu.com ) ในปัจจุบัน เน้นไปที่การออกหนังสือใหม่ๆ ด้านอีคอมเมิร์ซ และจัดอบรมสัมมนาด้านอีคอมเมิร์ซทุกเดือนๆ ละครั้ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดตามตัวเมืองใหญ่ อาทิ เชียงใหม่ ขอนแก่น และหาดใหญ่ เป็นต้น ในอนาคต ตลาดอีดียู จะพัฒนาไปสู่การเป็นสถาบันด้านอีคอมเมิร์ซ โดยผู้ที่สำเร็จการศึกษาจะมีใบรับรอง เพื่อสามารถประกอบอาชีพด้านอีคอมเมิร์ซได้เลย ” นายภาวุธ กล่าว
ด้านภาพรวมของ บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด ปีนี้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้ลงทุนเพิ่มจำนวนเซิร์ฟเวอร์มากกว่าเดิมอีกเท่าตัว ด้วยเม็ดเงินกว่า 10 ล้านบาท มีการพัฒนาปรับปรุงเว็บไซต์ www.TARAD.com ให้ทำงานรวดเร็ว และจัดหมู่หมวดสินค้าให้ค้นหาได้ง่ายขึ้น การเพิ่มบริการที่หลากหลาย สามารถตอบสนองต่อความต้องการ ของกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ที่มีความสนใจ จะทำธุรกิจแบบออนไลน์ ใน www.TARADQuickWeb.com โดยเฉพาะการให้บริการด้วยแพ็กเก็จซิลเวอร์เว็บไซต์ และควิก สตาร์ท สำหรับลูกค้า ที่ไม่มีเวลา และให้ทางเว็บไซต์เป็นผู้รับผิดชอบดูแลให้ทั้งหมด การที่มีจำนวนร้านค้ารายย่อย และสินค้ามือสอง ที่หลากหลายให้เลือกมากที่สุดใน www.ThaiSecondhand.com การเปิดตัว www.TARADfranchise.com เพื่อเพิ่มเครือข่ายพันธมิตร และจำนวนร้านค้าทั่วประเทศให้มากยิ่งขึ้น เหล่านี้ ล้วนเป็นการลงทุนในปีนี้ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดในปีหน้า รวมถึงการเปิดบริการใหม่อีก 2 ส่วนคือ TARADedu.com และ TARADnet.com ซึ่งจะทำให้ บริษัท มีบริการที่ครบวงจร ที่สุดในวงการอีคอมเมิร์ซไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ