สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นองค์ประธานเปิดงานนิทรรศการภาพถ่ายมัลติมีเดียเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา

ข่าวทั่วไป Monday November 12, 2007 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--โพลีพลัส พีอาร์
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานเปิดงานนิทรรศการภาพถ่ายมัลติมีเดียเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “The First Annual Bangkok Art & Photography Event 2007 by ZEN a multimedia exhibition of more than 700 images from Thailand : 9 Days in the Kingdom” ซึ่งห้างสรรพสินค้าเซน ร่วมกับคณะผู้จัดทำหนังสือภาพถ่าย ไทยแลนด์ ไนน์ เดย์ อิน เดอะ คิงดอม และ บริษัท เอดิชั่นดีดิเอร์มิลเล่ท์ จัดขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ในปี 2550 โดยมีคณะผู้บริหารในเครือเซ็นทรัลฯ และแขกผู้เกียรติเฝ้ารับเสด็จ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน 2550 ณ เซน อีเว้นท์แกลลอรี่ ชั้น 8 ห้างสรรพสินค้าเซน
ในการนี้ยังได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ทรงตัดแถบแพรเปิดงาน ก่อนจะเสด็จฯ เข้างานเพื่อทรงฉายพระรูปโดยช่างภาพชื่อดังระดับโลก มร.เกรก กอร์แมน โดยมีนายอลัน นามชัยศิริ กรรมการผู้จัดการ ห้างสรรพสินค้าเซนนายสุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ ประธานคณะผู้จัดทำหนังสือภาพถ่ายเฉลิมพระเกียรติ ไทยแลนด์ ไนน์ เดย์ อิน เดอะ คิงดอม และคณะผู้จัดงานนำเสด็จฯ
หลังจากนั้นพระองค์ได้เสด็จทอดพระเนตรภาพถ่ายภายในงาน ซึ่งจัดแสดงในรูปแบบสื่อผสมที่ทันสมัยด้วยความสนพระทัยเป็นพิเศษ เนื่องจากภาพถ่ายทั้งหมดเป็นการนำเสนอเรื่องราวเหตุการณ์ วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมและสถานที่ต่างๆ ของเมืองไทย ในมุมมองของช่างภาพระดับโลกทั้งไทยและต่างประเทศจำนวน 55 คน อาทิ สุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ , มร.เกรก กอร์แมน, มานิตย์ ศรีวานิชภูมิ ที่เข้ามาบันทึกภาพทั้งหมดกว่า 100,000 ภาพ ในเวลา 9 วัน ก่อนนำมาจัดแสดงเป็นนิทรรศการที่สวยงามด้วยเงินลงทุนกว่า 15 ล้านบาท จากฝีมือทีมงานมืออาชีพกว่า 200 คน ที่ตั้งใจรังสรรค์ให้งานนิทรรศการครั้งนี้กลายเป็นงานระดับเวิล์ดคลาสครั้งแรกของเมืองไทย
ต่อจากนั้นสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จฯ ลงมาประทับพระราชอาสน์เพื่อทรงฉายพระรูปร่วมกับคณะผู้จัดงาน ก่อนจะเสด็จฯ ประทับรถยนต์พระที่นั่งเพื่อเสด็จฯ กลับ
งานนิทรรศการภาพถ่ายเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ ได้ถูกนำเสนอออกมาในหลากหลายรูปแบบทั้งภาพนิ่งและภาพมัลติมีเดีย จากจอโปรเจคเตอร์ และเทคนิคการฉายภาพด้วนสื่อผสมที่มีทั้งแสง สี เสียง เพื่อให้สัมผัสกับอารมณ์ภาพได้อย่างแท้จริง โดยแบ่งออกเป็น 15 โซน เริ่มต้นจาก“King’s Viewfinder” ซึ่งเป็นการอัญเชิญภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขณะกำลังถ่ายภาพซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนพระทัยด้านการถ่ายภาพของพระองค์ ตลอดจนภาพถ่ายที่แสดงเอกลักษณ์ของไทยในมุมมองของช่างภาพชาวต่างชาติ ภาพวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของคนไทยในแต่ละภูมิภาค ศิลปะ วัฒนธรรม ผู้คนในสังคมหลากหลายมุมมองที่น่าสนใจ และจบลงด้วยเบื้องหลังการถ่ายทำ
ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมภาพถ่ายแห่งความประทับใจนี้ได้ ฟรี! ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2550 เวลา 10.00 - 22.00 น. ณ ZEN Event Gallery ชั้น 8 ห้างสรรพสินค้าเซน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ: บ.โพลีพลัส พีอาร์ จำกัด โทร. 02-5724444 ต่อ 347, 343
วิลาสิณี (แอน) 081-659-6289, จริญญา (จอย ) 086-987-1603

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ