ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน ANGVA 2007 แสดงศักยภาพการเป็นผู้นำการใช้ NGV

ข่าวทั่วไป Monday November 12, 2007 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--ปตท.
วันนี้ (วันที่ 12 พฤศจิกายน 2550) เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมใหญ่ อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ดร.จิตรพงษ์ กว้างสุขสถิตย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจสำรวจ ผลิต และก๊าซธรรมชาติ ปตท. ในฐานะนายกสมาคมก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ไทยเป็นประธานในงานแถลงข่าวถึงการเป็นเจ้าภาพจัดงาน ANGVA 2007 (The 2nd ANGVA Natural Gas Vehicles Conference & Exhibition for Asia Pacific) หรือ งานแสดงอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์และการประชุมสัมมนาแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 2 โดย ดร.จิตรพงษ์ กว้างสุขสถิตย์ เปิดเผยว่างาน ANGVA 2007 ซึ่งสมาคมก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ไทยเป็นเจ้าภาพ ที่มี ปตท. เป็นผู้สนับสนุนหลักในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2550 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติกรุงเทพฯ (BITEC บางนา กรุงเทพฯ) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย โดย ปตท.เป็นผู้นำการส่งเสริมการใช้ NGV ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ดำเนินธุรกิจ NGV ในเวทีโลก รวมถึงการเป็นศูนย์กลางในการนำนวัตกรรมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี NGV ของผู้ประกอบการในกลุ่มภูมิภาคอาเซียนเผยแพร่ต่อสายตาประชาชน และผู้ดำเนินธุรกิจ NGV ทั้งนี้ นอกจากประชนชนและผู้ประกอบการ NGV จะได้เห็นและสัมผัสถึงนวัตกรรมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี NGV แล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาสขยายการลงทุน และทางเลือกในการหาพันธมิตรทางธุรกิจ NGV อีกด้วย
การจัดงาน ANGVA 2007 ครั้งนี้ ภายในงานประกอบด้วย การประชุมสัมมนา (Conference) ตลอดทั้งสามวัน ซึ่งจะเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความสำเร็จ และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อการพัฒนาธุรกิจขยายตลาด NGV ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากผู้นำภาคอุตสาหกรรม NGV ทั่วโลก เช่น มุมมอง NGV ในตลาดโลกจากประธานสมาคม NGV นานาชาติ (IANGV) มาตรฐานความปลอดภัยสำหรับตลาดที่กำลังเติบโตในเอเชีย และนโยบายการผลิตรถ NGV จากโรงงาน (OEM) ในตลาดเอเชียของค่ายรถยนต์ต่างๆ โดยบริษัท NGV Network จากประเทศออสเตรเลีย เป็นผู้สนับสนุนจัดการประชุมดังกล่าว มร.แบร๊ด จาร์มาน (Mr.Brett Jaman) กรรมการผู้จัดการ NGV Network ได้กล่าวว่า” การประชุมสัมมนาในครั้งนี้ได้กำหนดรูปแบบงานภายใต้แนวคิดว่า The Future Is Now ไฮไลท์ของงานคือ นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของก๊าซธรรมชาติเพื่อยานยนต์ อีกทั้งยังเป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของผู้ประกอบการ หน่วยงาน องค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ NGV
ในส่วนของการแสดงนิทรรศการนวัตกรรมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีหรืองาน ANGVA 2007 ครั้งนี้มีหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม NGV จำนวน 187 แห่ง จาก 28 ประเทศทั่วโลก อาทิ อิตาลี อาร์เจนติน่า จีน เกาหลี สหรัฐอเมริกา อินเดีย แคนาดา ฝรั่งเศส อิหร่าน และ ไทย ร่วมจัดนิทรรศการด้วย ทั้งนี้ มร.เดวิด เอ๊ทเค่นผู้จัดการทั่วไป บริษัทแบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (บีอีเอส) ได้เปิดเผยว่า “ ANGVA 2007 เป็นงานแสดงและการประชุมสัมมนาทางเทคโนโลยีก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งที่มีการขยายตัวด้านพลังงาน NGV อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานนี้ด้วย ในฐานะของบีอีเอสที่เป็นผู้นำด้านการจัดงานเอ็กซ์ซิบิชั่นระดับนานาชาติ เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของงานสำคัญนี้ “
นอกจากนี้ก่อนงาน ANGVA 2007 จะเริ่มขึ้น ANGVA ได้จัดให้มี โครงการ Green Highway โดยสมาชิก ANGVA ส่วนหนึ่งจะเดินทางมาร่วมงาน ANGVA 2007 โดยรถยนต์ในรูปแบบคาราวาน NGV เพื่อแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือของประเทศเหล่าสมาชิก และเพื่อตอกย้ำให้เห็นว่า NGV ใช้ได้ทั่วทุกภูมิภาค ทั้งนี้ นายณัฐชาติ จารุจินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ ปตท. กล่าวว่า “ โครงการ Green Highway จะมีการเดินทางในรูปแบบคาราวาน NGV 2 เส้นทาง คือ เส้นทาง Eastern Highway สมาชิก ANGVA จะเดินทางมาจากประเทศเกาหลีใต้ โดยรถยนต์ NGV 3 คัน ผ่าน 5 ประเทศ ได้แก่ เกาหลี จีน เวียดนาม ลาว และถึงด่านชายแดนประเทศไทยที่ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2550 และเส้นทาง Southern Highways สมาชิก ANGVA ส่วนหนึ่ง จากสิงคโปร์ มาเลเซีย จะเดินทางโดยรถยนต์ NGV มาถึงด่านชายแดนประเทศไทยที่ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2550 ทั้งนี้ด้วยระยะทางเกือบ 10,000 กิโลเมตร ของทั้ง 2 เส้นทางผ่านประเทศต่าง ๆ ขบวนคาราวานได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการตลอดเส้นทางด้วย เมื่อขบวนคาราวาน NGV โครงการ Green Highways ทั้ง 2 เส้นทางมาถึงประเทศไทย ปตท. ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดงานในประเทศไทย จะจัดขบวนคาราวานรถยนต์ NGV ไปต้อนรับและร่วมสมทบขบวนรถยนต์ของสมาชิก ANGVA ทั้ง 2 เส้นทาง คือ
เส้นทาง East Route : ด่านศุลกากรเชียงของ จังหวัดเชียงราย ถึง กรุงเทพฯ
ระยะทาง 700 กิโลเมตร
เส้นทาง South Route : ด่านศุลกากรสะเดา จังหวัดสงขลา ถึง กรุงเทพฯ
ระยะทางประมาณ 1,100 กิโลเมตร
และตลอดการเดินทางในประเทศไทยจนถึงกรุงเทพมหานคร ปตท. จะจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการฯ ณ สถานีบริการ NGV และสถานที่สำคัญต่าง ๆ ที่ขบวนคาราวานผ่านเพื่อเป็นการสื่อสารให้ประชาชนชาวไทยมั่นใจในการใช้ NGV ทั้งในเรื่องความสะดวกของเครือข่ายสถานีบริการ NGV ความประหยัดและความปลอดภัยจากการใช้งาน โดยมีนักแสดงที่มีชื่อเสียง 2 ท่าน เข้าร่วมคาราวาน NGV ของไทย ด้วย คือ คุณเข็ม รุจิรา ช่วยเกื้อ และ คุณซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ ซึ่งขบวนผู้ร่วมเดินทาง
ทั้งหมดจะเข้าร่วมงานแถลงข่าวสรุปความสำเร็จในการดำเนินโครงการ Green Highway “พลังงานสะอาด ช่วยชาติ ช่วยคุณ” ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2550 ณ สำนักงานใหญ่ ปตท. ถนนวิภาวดีรังสิต เวลา 13.30 — 15.00 น. และเข้าร่วมงาน ANGVA 2007 ระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2550 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติกรุงเทพฯ BITEC บางนา ตามที่ได้กล่าวข้างต้น
อนึ่ง ANGVA : Asia Pacific Natural Gas Vehicles Association คือ องค์กรที่ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเริมการใช้ NGV ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น ภารกิจหนึ่งที่สำคัญคือ การจัดประชุมเชิงวิชาการและแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับอุตสาหกรรม NGV แห่งภูมิภาคอาเซียน หรือที่รู้จักกันในนาม The Conference & Exhibition Asian Pacific Natural Gas for Vehicles Association โดยกำหนดจัดขึ้นทุกๆ 2 ปี ปีนี้นับเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกจัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย โดยมี Malaysia Gas Association (MGA) เป็นเจ้าภาพ และมีบริษัทน้ำมันแห่งชาติของมาเลเซีย Petronas เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลัก
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจสำรวจ ผลิต และก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
Tel 0-2537-3217 Fax 0-2537-3211
Website : www.angvaevents.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ