อสมท จับมือกลุ่มบริษัท สามารถ และสนุกออนไลน์ ต่อยอดธุรกิจนิวมีเดีย เปิด MCOT X-press และเว็บไซต์โฉมใหม่

ข่าวบันเทิง Friday November 16, 2007 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--อสมท
อสมท บุก ธุรกิจนิวมีเดีย จับมือกลุ่ม บริษัท สามารถ คอร์ปอเรชั่น ให้บริการคอนเทนต์ข่าว ทาง SMS เปิดบริการ “MCOT X-press” รายงานข่าวด่วนบนมือถือ 4 ประเภทข่าว ข่าวทั่วไป, เศรษฐกิจ, บันเทิง และข่าวภาคภาษาอังกฤษ พร้อมพลิกโฉมเว็บไซต์ MCOT.NET เป็นเว็บไซต์เปิด อัพเดตข่าวตลอด 24 ชั่วโมง โดยร่วมกับพันธมิตรเว็บไซต์ชั้นนำ สนุกออนไลน์ ในการทำการตลาด
นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อสมท พร้อมรุกธุรกิจนิวมีเดียเต็มรูปแบบมากขึ้น เพื่อเสริมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับองค์กรและคอนเทนต์ที่มีอยู่ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งภาพลักษณ์และรายได้ โดยล่าสุด ร่วมกับ บริษัท สามารถ มัลติมีเดีย จำกัด หนึ่งในกลุ่มบริษัท สามารถ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดีย และข้อมูลมาช่วยในการดำเนินงานด้านการส่งข่าว SMS บนเครื่องโทรศัพท์มือถือ ภายใต้ชื่อบริการ “MCOT X-press” ทั้งนี้ บริการดังกล่าว ประกอบด้วยข่าว 4 กลุ่มหลัก คือ ข่าวการเมืองทั่วไป, ข่าวเศรษฐกิจ, ข่าวบันเทิง และข่าวภาคภาษาอังกฤษ รายงานด่วนตลอดทั้งวัน ซึ่งบริษัท สามารถ จะทำหน้าที่บริหารคอนเทนต์ การทำ Call Center และ Billing Center ให้ โดย อสมท กำหนดอัตราค่าบริการ เพียง 29 บาท / กลุ่มข่าว / เดือน หรือเฉลี่ยค่าบริการเพียงวันละ 1 บาท ผู้รับข่าวจะได้รับข่าวด่วนตลอดเวลา เฉลี่ยวันละ 10-12 ข่าว เล็งเป้าสมาชิกไม่น้อยกว่า 50,000 ราย ในปลายปีนี้ และจะเพิ่มเป็น 100,000-300,000 ราย ภายในไตรมาส 1 และไตรมาส 2 ของปี 2551
นายวสันต์ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากบริการ MCOT X-press แล้ว อสมท ยังจับมือเป็นครั้งแรกกับบริษัท สนุกออนไลน์ จำกัด เจ้าของเครือข่าย sanook.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ชั้นนำของประเทศ ที่มีกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้าไปดูมากที่สุด เพื่อเชื่อมต่อคอนเทนต์ในด้านอินเตอร์เน็ต ความร่วมมือดังกล่าว มี 3 ประการ คือ 1) จะเน้นไปที่การพัฒนาภาพลักษณ์ และโฉมใหม่ของเว็บไซต์ MCOT.NET ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายรุ่นใหม่ มีการออกแบบหน้าเว็บไซต์ของ MCOT.NET ให้แตกต่าง 2) เว็บไซต์ MCOT.NET จะเชื่อมโยงกับเว็บไซต์ sanook.com เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าซึ่งกันและกัน 3) อสมท ให้ สนุกออนไลน์ ร่วมทำการตลาดด้านเว็บไซต์
การเปิดธุรกิจนิวมีเดียดังกล่าว เป็นการบริหารทรัพย์สินของ อสมท ให้เกิดมูลค่าเพิ่ม ซึ่งนอกจากจะเพิ่มแหล่งรายได้ที่หลากหลายขึ้นแล้ว ยังทำให้ภาพลักษณ์ของ อสมท พัฒนาเป็นองค์กรที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยคาดว่าจะมีรายได้ไม่น้อยกว่าปีละ 30 ล้านบาท ในปีแรก และจะเพิ่มขึ้นปีละ 10-15 % ในปีถัดไป นายวสันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ