หาแนวทางโอนภารกิจสาธารณูปโภคให้ กทม.ดูแล หลังพบร้องเรียนมายัง กทม.จำนวนมาก

ข่าวทั่วไป Thursday November 22, 2007 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--กปส.
แก้ไขความชุ่ยของหน่วยงานสาธารณูปโภคขุดเจาะถนน ทางเท้า ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรหลัง กทม.ตกเป็นจำเลยเรื่อยมา สั่งการเตือนครั้งเดียวหากดื้อแจ้งดำเนินคดีทันทีไม่ยกเว้น ระยะยาวหาแนวทางโอนภารกิจโครงสร้างพื้นฐานมาดูแล ลดการร้องเรียนประชาชน
นายถนอม อ่อนเกตุพล โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้รับข้อร้องเรียนจากประชาชนทุกรูปแบบเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับการไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจรจากการขุดเจาะถนน ทางเท้า หรือฝังกลบไม่เรียบร้อยของหน่วยงานสาธารณูปโภค ซึ่งกรุงเทพมหานครเป็นหน่วยงานเจ้าของพื้นที่จึงได้รับการตำหนิจากประชาชน การนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสั่งการสำนักงานเขตและสำนักการโยธาให้ประสานกับหน่วยงานสาธารณูปโภค เช่น การประปานครหลวง การไฟฟ้านครหลวง บริษัท ทีโอที ให้ได้รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอันเนื่องมาจากการปล่อยปละละเลยการทำงานของผู้รับเหมา ทั้งนี้ได้มีการหารือกัในระดับผู้บริหารหน่วยงานต่างๆ เหล่านั้นแล้ว และตกลงว่าจะมีการตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษรเพียงครั้งเดียว หากยังมีปัญหาอีกให้แจ้งความดำเนินคดีทันที
ทั้งนี้การที่หน่วยงานสาธารณูปโภคแต่ละหน่วยงานแยกกันทำงาน ไม่มีแผนการปฏิบัติงานร่วมกันอย่างชัดเจน จึงเกิดปัญหาขึ้น เกิดการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจึงมอบหมายให้ปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะกรรมการยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร ศึกษาความเป็นไปได้ และรายละเอียดต่างๆ เสนอกระทรวงมหาดไทยในการถ่านโอนภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการดูแลโครงสร้างพื้นฐานสาธารณูปโภค ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ ให้กรุงเทพมหานครในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดูแล เพื่อให้การวางแผนดำเนินการเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ลดปัญหาข้อร้องเรียนจากความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย โดยมอบหมายเมื่อวันอังคารที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา

แท็ก มาดู  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ