ทีบีดับบลิวเอ ตั้งเป้าโตขึ้นสวนกระแสด้วยการพัฒนาองค์กรและบุคลากรประกอบกับกลยุทธ์ใหม่ ๆ ที่นำเสนอเพื่อสนองตอบทุกความต้องการของลูกค้า

ข่าวทั่วไป Tuesday January 8, 2002 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
ทีบีดับบลิวเอ\ ไทยแลนด์ บริษัทโฆษณาชั้นแนวหน้าของไทย ตั้งเป้าโตขึ้นสวนกระแสด้วยการพัฒนาองค์กรและบุคลากร ตอบทุกความต้องการของลูกค้าด้วยกลยุทธ์และบริการใหม่ ๆ ด้วย Alternative of Communication พร้อมจัดตั้งแผนกใหม่ Total Brand Exposure Management ขึ้นดูแล
นายชัยประนิน วิสุทธิผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีบีดับบลิวเอ\ ไทยแลนด์ จำกัด (TBWA\ THAILAND) (ทีบีดับบลิวเอ\เน็กซ์ แอนด์ ทริพเพลท เดิม) บริษัทโฆษณาชั้นแนวหน้าของไทย เปิดเผยในโอกาสแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า จากสภาวะการณ์ด้านเศรษฐกิจของโลกที่ค่อนข้างชะงักงันและถดถอย อันเป็นผลสืบเนื่องจากการก่อเหตุวินาศกรรมในสหรัฐอเมริกา ในขณะที่อัตราดอกเบี้ยและภาวะเงินเฟ้อก็ลดลง ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งต่างต้องพยายามใช้นโยบายลดจำนวนพนักงาน และควบคุมค่าใช้จ่าย ส่วนประเทศไทย ก็ได้รับผลกระทบจากเหตุวินาศกรรมในสหรัฐอเมริกาด้วยเช่นกัน สภาวะเศรษฐกิจปรับตัวช้าลงกว่าในปี 2543 มีปริมาณการส่งออกที่ลดน้อยลง จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในบ้านเราก็น้อยลงในช่วงปลายปี เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศโตขึ้นเล็กน้อย ประมาณ 1.2% สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมโฆษณานั้น ในปีที่ผ่านมา กลับมีอัตราการเติบโตขึ้นประมาณ 4% จากอัตราการใช้สื่อ (ราคาค่าสื่อที่แพงขึ้น)
สำหรับผลประกอบการของบริษัท ในปีที่ผ่านมา เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทได้วางไว้ คือ 1,300 ล้านบาท โดยเราได้ดำเนินงานตามแผนงาน เพื่อพัฒนาคุณภาพของบุคลากรได้ตามแผนงาน และงบประมาณที่จัดสรรไว้ โดยอาศัยการวางกลยุทธ์ในกับลูกค้า ผสมผสานกับแนวความคิดสร้างสรรค์ที่เฉียบคม ผนวกกับความยืดหยุ่นในการทำงานเพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการลูกค้า ดังนั้น ที่ผ่านมาลูกค้าส่วนใหญ่ที่ทำงานร่วมกับเราแล้วจึงมักจะเหนียวแน่นอยู่กับบริษัท ไม่ค่อยเปลี่ยนใจไปจากเรา โดยลูกค้าใหม่ของบริษัทในปีที่ผ่านมาได้แก่ นมแดรี่ พลัสส์ เครื่องดื่มแรงเยอร์ บมจ.ซีเมนต์ไทย โรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีนีม่า น้ำมันบางจาก เป็นต้น
กรรมการผู้จัดการ ทีบีดับบลิวเอ\ ไทยแลนด์ เปิดเผยต่อไปอีกว่า แนวโน้มทางด้านการตลาดและโฆษณาในปี 2545 นั้น แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจโลกที่เติบโตช้าลง การแข่งขันด้านการส่งออกจะสูงขึ้น แต่ขณะเดียวกันสถานการณ์ในประเทศ ปริมาณการใช้สินค้าอุปโภคบริโภคยังคงมีอยู่ และคนไทยจะหันมาเที่ยวเมืองไทยกันมากขึ้น เชื่อมั่นว่า จากปัจจัยด้านบวกนี้ ถ้าไม่มีปัจจัยจากภายนอกอื่น ๆ เพิ่มขึ้นมา ประเทศไทยน่าจะเดินหน้าได้อย่างมีเสถียรภาพ ถึงแม้จะมีอัตราการเติบโตไม่สูงนักก็ตาม ในภาพใหญ่ของประเทศอาจจะเติบโตประมาณ 1-3% แต่ใน อุตสาหกรรมโฆษณา อาจจะโตประมาณ 5-10% ซึ่งจะมาจากงบประมาณด้าน Sales Promotion และการจัดกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ของลูกค้า โดยลักษณะของลูกค้าที่เป็นบริษัทต่างชาติจะมีการระมัดระวังตัวมากขึ้น และปรับลดค่าใช้จ่ายด้านการโฆษณาให้น้อยลง ในขณะที่ ลูกค้าภายในประเทศยังคงมองว่า การโฆษณายังเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญ จึงยังคงตั้งงบประมาณสำหรับงานโฆษณาไว้เช่นเดิม แต่อาจจะนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมในการขาย มากขึ้นกว่าการสร้างแบรนด์ในระยะยาว
สำหรับแผนการดำเนินงานของ ทีบีดับบลิวเอ ในปี 2545 นี้ บริษัท มั่นใจว่าจะโตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน ด้วยกลยุทธ์ใหม่ ๆ และกิจกรรมการตลาดเพื่อสนับสนุนและตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า โดยบริษัทประมาณการบิลลิ่งไว้ที่มากกว่า 1,300 ล้านบาท ด้วยกลยุทธ์ที่แตกต่างและเป็นเอกลักษณะเฉพาะตัวของ TBWA\ ด้วย การนำ "Disruption" เครื่องมือในการคิด และวางแผนเชิงกลยุทธ์ มาใช้ และมุ่งเน้นการบริการที่หลากหลายและครบวงจร ในเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้า โดยไม่จำกัดตัวเองเป็นเพียงบริษัทโฆษณาเท่านั้น นอกจากนี้ ยังเพิ่มการให้บริการในลักษณะการสื่อสารทางเลือกที่หลากหลาย ที่เรียกว่า Alternative of Communication ให้กับลูกค้า เพื่อเสริมศักยภาพด้านการบริการและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็ว และตรงใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยได้จัดตั้งทีมงานในแผนกใหม่คือ Total Brand Exposure Management ขึ้นมารับผิดชอบงานดังกล่าว นอกจากนั้น บริษัทยังได้เตรียมความพร้อมด้านบุคลากรทุกแผนก โดยการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี นายชัยประนิน กล่าวในที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, แสงเดือน สีแดง
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2276-8432-3, 0-2693-7835-9, 0-1817-7153, 0-1850-5508
E-mail address: jidapa@siampr.co.th
Fact Sheet
TBWA\ THAILAND
TBWA\ บริษัทโฆษณาระดับโลก หนึ่งในเครือ OMNICOM GROUP ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารครบวงจร ซึ่งมีสาขากระจายอยู่ทั่วโลก ใน 69 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ แคนาดา ออสเตรเลีย ฯลฯ โดย OMNICOM GROUP ได้รับการจัดอันดับให้เป็น America's The Most Admired Companies จากนิตยสาร Fortune โดยได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 1 ในกลุ่มของ Advertising and Marketing ในปี 1999 ลูกค้าของ TBWA\ ทั่วโลก ส่วนใหญ่เป็นแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Apple.Com, Absolut Vodka, Nike, Chivas Regal, Nivea, Levi's, Sony Playstation, Nissan ฯลฯ
สำหรับในประเทศไทย TBWA\ THAILAND เกิดจากการรวมตัวของ 2 บริษัทโฆษณาชื่อดัง คือ NEXT ของ ต่อ สันติศิริ และ TRIPLET ของ ชัยประนิน วิสุทธิผล โดยใช้ชื่อบริษัทในตอนนั้นว่า NEXT & TRIPLET และต่อมาจึงได้รวมตัวกับ บริษัท TBWA\ จากสหรัฐอเมริกา ภายใต้ชื่อ TBWA\NEXT\TRIPLET Advertising จนเปลี่ยนเป็น TBWA\ THAILAND ในปัจจุบัน
TBWA\ THAILAND ใช้แผนการดำเนินงาน ด้วยการชูกลยุทธ์ CHANGE THE RULES เพื่อสร้างสรรค์งานโฆษณาที่แตกต่าง และเป็นที่มาของกระบวนการปฏิวัติทางความคิดสร้างสรรค์ 'DISRUPTION' ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของ TBWA\ THAILAND
กลุ่มลูกค้าของ TBWA\ THAILAND ในประเทศไทย แบ่งได้หลายกลุ่ม อาทิ
1. กลุ่ม Food & Beverage ได้แก่ Chivas Regal, Spy Wine Cooler, Singha Gold Light Beer, Seagram's, Absolut Vodka, Dairy Plus Hidrolite, Green Spot, Equal, Roza, Wrangyer ฯลฯ
2. กลุ่ม Automotive ได้แก่ Audi, Goodyear บางจาก และ BFGoodrich
3. กลุ่ม Retail ได้แก่ Seven Eleven, ZEN และ Golden Place
4. กลุ่ม Personal Product ได้แก่ Nivea, Cussons, Zepharan, Wella, เอเวอร์เซ้นส์ โคโลญน์, Vivite ฯลฯ
5. กลุ่ม Durable ได้แก่ Nippon Paint, Siam Cement, Trane, S.B. Furniture, Sansiri, Koncept ฯลฯ
6. กลุ่ม Service ได้แก่ Thai Danu Bank, SF Cinema City, BTS, South African Airways ฯลฯ
โดยหนังโฆษณาของ TBWA\THAILAND ที่ได้รับการกล่าวขวัญถึง และได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภคมากที่สุด ได้แก่ Hippo Hidrolite, Spy Wine Cooler, แรงเยอร์ อู้บ่ได้ ฯลฯ--จบ--
-อน-

แท็ก แนวหน้า   TOT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ