เขตสาทรและพระโขนงแจ้งคุณสมบัติของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ก., ส.ข.

ข่าวทั่วไป Tuesday May 21, 2002 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--กทม.
เขตสาทร นายประสาน บำรุงพันธุ์ ผู้อำนวยการเขตสาทร กทม. แจ้งว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และประกาศกรุงเทพมหานครให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) ในวันที่ 16 มิ.ย. 45 เวลา 08.00-15.00 น. นั้น เพื่อให้ประชาชนเตรียมพร้อมในการไปใช้สิทธิเลือกตั้งฯ เขตฯ ขอแจ้งคุณสมบัติของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ดังนี้ 1. มีสัญชาติไทย แต่บุคคลผู้มีสัญชาติไทยโดยการแปลงสัญชาติต้องได้สัญชาติไทยมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี 2. มีอายุไม่ต่ำกว่าสิบแปดปีบริบูรณ์ในวันที่ 1 ม.ค. 45 คือ ผู้ที่เกิดก่อนวันที่ 3 ม.ค. 27 3. มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งเป็นเวลาติดต่อกัน จนถึงวันเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 90 วัน คือ มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งก่อนวันที่ 20 มี.ค. 45
ผู้อำนวยการเขตสาทร กล่าวต่อไปว่า บัตรประจำตัวประชาชนเป็นหลักฐานสำคัญในการแสดงตนเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง จึงขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของตนให้เรียบร้อยก่อนวันเลือกตั้ง สำหรับผู้ที่ยังไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรชำรุดสูญหาย ขอให้รีบมาทำบัตรประจำตัวประชาชนได้ที่ฝ่ายทะเบียนสำนักงานเขตสาทร หากไม่สะดวกที่จะมาทำบัตรในวันธรรมดา ทางเขตฯ ได้เปิดบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2212-8113
เขตพระโขนง นายจำเริญ ศิริพงศ์ติกานนท์ ผู้อำนวยการเขตพระโขนง กทม. แจ้งว่า ตามที่จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภาเขต ในวันที่ 16 มิ.ย. 45 นั้น ผู้ที่จะไปใช้สิทธิในการเลือกตั้งจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน (บัตรที่หมดอายุก็ใช้แสดงเพื่อขอใช้สิทธิเลือกตั้งฯ ได้) หรือหลักฐานที่ทางราชการออกให้แก่บุคคลที่ได้รับการยกเว้น ไม่ต้องทำบัตรประจำตัวประชาชนและมีรูปถ่ายติดอยู่ ไปเป็นหลักฐานการแสดงตนในการใช้สิทธิเลือกตั้ง
ผู้อำนวยการเขตพระโขนง กล่าวต่อไปว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ก. และ ส.ข. จะต้องมีสัญชาติไทย แต่บุคคลผู้มีสัญชาติไทยโดยการแปลงสัญชาติต้องได้สัญชาติไทยมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ในวันที่ 1 ม.ค. 45 (เกิดในวันที่ 3 ม.ค. 27) มีชื่ออยู่ในทะเบียนในเขตเลือกตั้งเป็นเวลาติดต่อกันจนถึงวันเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 90 วัน คือ มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งก่อนวันที่ 20 มี.ค. 45--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ