กทม.เปิดไฟประดับสะพานพระราม 8 ถึงเที่ยงคืน 20-22 ก.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday September 18, 2002 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในวันที่ 20 กันยายน 2545 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดสะพานพระราม 8 และในวันดังกล่าวเป็นวาระสำคัญที่ตรงกับวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8 ในการนี้กรุงเทพมหานครได้เตรียมจัดนิทรรศการ "เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล ฉลองราชธานี 220 ปีกรุงรัตนโกสินทร์" ขึ้นในวันเดียวกันนี้ด้วย ดังนั้นเพื่อให้งานพิธีดังกล่าวมีความสวยงาม สมพระเกียรติ กรุงเทพมหานครจึงมีการประดับตกแต่งสะพานพระราม 8 ให้มีความโดดเด่นสวยงามยิ่งขึ้นด้วยไฟประดับ ทั้งนี้จะเปิดไฟประดับจนถึงเวลา 24.00 น. เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 - 22 ก.ย.45
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า เมื่อวานนี้ (17 ก.ย.45) เวลา 13.00 น. กรุงเทพมหานครได้จัดประชุมเตรียมการพิธีเปิดสะพานพระราม 8 โดยมีหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ที่ประชุมได้มีการติดตามความคืบหน้าของการเตรียมการพิธีเปิดสะพานพระราม 8 ซึ่งในพิธีดังกล่าวพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินมาทรงกดปุ่มเปิดสะพานช่วงเวลา 17.19-17.49 น. ในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2545 อย่างไรก็ดีคณะกรรมการแต่ละฝ่ายได้ดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมายภารกิจ ตั้งแต่งานพิธีการ การเตรียมเฝ้าฯ รับเสด็จฯ การรักษาความปลอดภัย การต้อนรับและดูแลผู้มาร่วมในพิธี การบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และหน่วยแพทย์กู้ชีวิต การจัดสถานที่จอดรถสำหรับผู้มาร่วมงานทั้งฝั่งธนบุรีและฝั่งพระนครอย่างเพียงพอ ตลอดจนการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ 8 นิทรรศการโครงการพระราชดำริด้านการแก้ไขปัญหาจราจรและการป้องกันน้ำท่วม รวมทั้งการประชาสัมพันธ์พิธีเปิดสะพานพระราม 8 เป็นต้น
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้เตรียมการดำเนินงานต่าง ๆ ดังกล่าวข้างต้นไว้พร้อมแล้ว ในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ย.45) จะมีการซักซ้อมใหญ่พิธีเปิด และจะตรวจความพร้อมครั้งสุดท้ายในวันพฤหัสบดีที่ 19 ก.ย.45 เพื่อให้พิธีดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสมบูรณ์ 100 %--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ