"ฝ้าย ศิริวรรณ" ทุ่มสุดตัวเล่น "เสียหมา" ตีแผ่ปัญหาสังคม สะท้อนภาพผู้หญิงถูกข่มเหง

ข่าวทั่วไป Wednesday November 13, 2002 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--กันตนา วิดีโอ โปรดักชั่น
ได้มารับเล่นละครชีวิตสะท้อนปัญหาสังคมเป็นครั้งแรก นางเอกสาวหน้าใหม่ ฝ้าย "ศิริวรรณ สกุล" ก็ได้รับแต่บทหินๆ ไม่ว่าจะต้องถูกตบ ถูกซ้อม แถมยังต้องมาถูกปล้ำอีก ในละครน้ำดีซีรีส์ ซีไรท์ เรื่อง "เสียหมา" แต่เธอก็ทุ่มสุดตัวและสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าสงสารเวทนา สะท้อนปัญหาสังคมของผู้หญิงในปัจจุบันที่มักจะตกเป็นฝ่ายถูกข่มเหงอยู่เสมอได้เป็นอย่างดี แม้จะเป็นฉากหนักๆ ที่จะต้องถูกปล้ำก็ตาม แต่เธอก็เล่นด้วยสปิริตเต็มที่จริงๆ
โดยฉากนี้เป็นตอนที่เอื้อง (ฝ้าย ศิริวรรณ) นั่งอยู่ในห้อง กำลังกินยาและปิดไฟจะเข้านอน แต่ก็ต้องตกใจลืมตาตื่นขึ้นมา เมื่อชัยพร (กบ เดชา เสนาวัฒน์) บุกเข้ามากอดหมายจะปล้ำ แต่เอื้องก็ดิ้นรน ขัดขืน จนสลัดหลุดและวิ่งหนีออกจากห้องไปได้ ฉากนี้เป็นฉากที่ทำเอาฝ้ายเครียดไปเหมือนกัน ด้วยความที่ยังไม่มีประสบการณ์ในการแสดงมากนัก และยังไม่สนิทสนมกับกบเท่าไหร่ จึงต้องซักซ้อมคิวกันอยู่หลายเที่ยว เพราะฝ้ายมักจะนอนตัวเกร็ง แข็งทื่อ ไม่เป็นธรรมชาติหรือบางทีก็หลุดขำออกมา จนต้องขออนุญาติผกก.อ๊อด(ธีระศักดิ์) ไปนั่งทำสมาธิอยู่หลายนาที จนเมื่อพร้อม คราวนี้ฝ้ายตั้งใจเต็มที่ ถึงขนาดหันไปบอกกบว่า "คราวนี้เล่นได้เต็มที่เลยนะคะ ไม่ต้องเกรงใจฝ้าย" เมื่อกบได้ยินฝ้ายพูดแบบนั้นก็ทำให้เล่นได้แบบสบายมากขึ้น แต่ก่อนถ่ายก็มีการขอโทษขอโพยฝ้ายไว้ล่วงหน้าแล้ว เรียกได้ว่าเป็นสุภาพบุรุษโดยแท้ และเมื่อทุกอย่างพร้อมก็เริ่มถ่ายทำกันทันที โดยคราวนี้ทั้งคู่ตั้งใจกันมาก เพราะไม่อยากให้เทคบ่อยก็เลยไม่ออกอาการเกร็งหรือเคอะเขินเหมือนที่ผ่านมา จนซีนนี้ผ่านไปได้ด้วยดี
กับละครเรื่องนี้ฝ้ายเผยว่า "ฝ้ายคิดว่าละครเรื่องนี้สะท้อนปัญหาครอบครัวในสังคมไทยได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ จะมีหลายๆ ฉากในเรื่องที่ค่อนข้างรุนแรง แต่ละครก็พยายามสื่อให้เห็นว่าการละเมิดสิทธิสตรี การกดขี่ทางเพศในสังคมไทยทุกวันนี้ ยังเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นทุกวันและยังไม่ได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้นสักเท่าไหร่ คนที่ได้ดูละครเรื่องนี้คงจะได้แง่คิดอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องปัญหาครอบครัว ความรุนแรงในสังคม ซึ่งฝ้ายคิดว่าละครแนวนี้เป็นสื่อสะท้อนปัญหาสังคมไทยได้ดีค่ะ "
ติดตามชมฉากนี้ได้ในละครซีรีส์ ซีไรท์ เรื่อง "เสียหมา" ทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 19.30- 20.00 น. ***ฉากนี้ออกอากาศวันเสาร์ที่ 16 พ.ย. นี้***--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ