ไอบีเอ็มเปิดตัวชุดเครื่องมือใหม่สำหรับโอนย้ายแอพพลิเคชันจาก ระบบ Solaris สู่ Linux โดยไม่คิดค่าบริการ

ข่าวทั่วไป Friday December 16, 2005 12:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ธ.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็มได้เปิดตัวชุดเครื่องมือโอนย้าย (Migration Kit) จากระบบปฏิบัติการโซลาริสไปสู่ระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวสำหรับลูกค้าที่ต้องการโอนย้ายไปสู่ระบบปฏิบัติการลีนุกซ์บนเครื่องหลายแพลตฟอร์ม ชุดเครื่องมือโอนย้ายใหม่ที่ไม่เสียค่าบริการใดๆ สำหรับเปลี่ยนจากระบบปฏิบัติการโซลาริสไปยังระบบปฏิบัติการลีนุกซ์นี้รองรับ IBM eServer และระบบต่างๆ รวมถึง อินเทลเซิร์ฟเวอร์ เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ชิพ AMD เบลดเซิร์ฟเวอร์ เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ชิพ IBM Power และระบบปฏิบัติการลีนุกซ์บนเมนเฟรม
บริษัทคู่ค้าของไอบีเอ็ม ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ และลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของชุด Migration Kit ได้แล้ว ชุดเครื่องมือนี้จะช่วยในด้านงานประเมินและโอนย้ายแอพพลิเคชันที่มีการพัฒนามาจาก C/C++ บนแพลตฟอร์ม Solaris SPARC มาสู่ระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ โดยสามารถดาวน์โหลดชุดเครื่องมือนี้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจากเว็บไซต์ของไอบีเอ็ม
ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ขยายแนวคิดริเริ่มการโอนย้ายจากระบบ Solaris ไปสู่ Linux บนเครื่อง IBM eServer เมื่อเร็วๆ นี้ ไอบีเอ็มได้เปิดตัว Solaris to Linux front-end ให้กับผู้พัฒนาซออฟต์แวร์อิสระ (ISV) ภายใต้ชื่อ "Chiphopper" ซึ่งช่วยให้โปรแกรมต่างๆ รันบนระบบลีนุกซ์ได้ง่ายขึ้น โดยผู้ค้าซอฟต์แวร์อิสระที่เตรียมหันไปใช้ระบบลีนุกซ์จะมีเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการส่งต่อโปรแกรมโซลาริสไปสู่ระบบลีนุกซ์และเข้าสู่โปรแกรม Chiphopper และเมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้ ไอบีเอ็มได้เปิดตัว "Solaris to Linux Migration Factory" เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถโอนย้ายจากระบบโซลาริสไปสู่ระบบลีนุกซ์ทั้งตระกูล IBM eServer
IBM Migration Factory ได้ทำการโอนย้ายระบบรวมกว่า 3000 ครั้งบนแพลตฟอร์มหลายแบบ ไปยัง AIX และ Linux ลูกค้ามากกว่า 90 ราย ต่างขอความช่วยเหลือด้านการประเมินการโอนย้ายจากระบบโซลาริสไปสู่ระบบลีนุกซ์นี้ เนื่องจากได้มีโอกาสใช้บริการผู้เชี่ยวชาญชั้นนำด้านการโอนย้ายของไอบีเอ็ม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และไม่มีข้อผูกมัดเพิ่มเติม
ขณะนี้ผู้ค้าซอฟต์แวร์อิสระที่ใช้ eServer Application Advantage สำหรับระบบลีนุกซ์หรือ Chiphopper มีจำนวนรวม 60 ราย ที่รองรับโปรแกรม 267 โปรแกรม Chiphopper เป็นการประสานงานร่วมกันระหว่างไอบีเอ็ม โนเวล และเรดแฮท ซึ่งเป็นหุ้นส่วนธุรกิจ ภายใต้เป้าหมายสำคัญคือทำให้ผู้ค้าซอฟต์แวร์อิสระมีความสามารถในการขยายตัวเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ด้วยการยกระดับระบบลีนุกซ์ให้สามารถทำงานบนสายผลิตภัณฑ์ eServer ทั้งหมดของไอบีเอ็มได้
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณอรอุมา วัฒนะสุข
โทร 02-273-4117 อีเมล์ onumav@th.ibm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ