องคุลิมาล เลื่อนด่วนเป็น 11 เมษายน ฟิล์มบางกอกเตรียมยื่นอุทธรณ์

ข่าวทั่วไป Thursday April 3, 2003 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--ฟิล์มบางกอก
หลังจากเมื่อวันที่ ๑ เมษายน ที่ผ่านมา ทางฟิล์มบางกอก ได้ส่งภาพยนตร์เรื่อง องคุลิมาล ต่อคณะกรรมการตรวจพิจารณาภาพยนตร์ กรมตำรวจ ให้ตรวจพิจารณาภาพยนตร์เรื่อง องคุลิมาล แล้วนั้น ผลสรุปโดยรวม ปรากฎว่า ทางคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์มีมติให้แก้ไขภาพยนตร์ เรื่ององคุลิมาล รวม ๔ ข้อ และจากการแก้ไขเปลี่ยนแปลงที่ว่านี้ ผู้บริหารของฟิล์มบางกอก อังเคิล อดิเรก วัฎลีลา ตัดสินใจ เลื่อนการฉายภาพยนตร์เรื่อง องคุลิมาล จากวันที่ ๔ เมษายน เป็นวันที่ ๑๑ เมษายน แทน
ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้บริหารของฟิล์มบางกอก อังเคิล อดิเรก วัฎลีลา กล่าวว่า "ขณะนี้ผมกำลังทำเรื่องยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการเซ็นเซอร์อีกครั้งในการที่จะไปขอเปลี่ยนชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนเงื่อนไขอื่นๆ ที่ทางกองเซ็นเซอร์ระบุมานั้น เช่น ขึ้นคำชี้แจงถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่ามีการดัดแปลงหรือเพิ่มเติมเหตุผล เพื่อให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีน้ำหนักมากขึ้น รวมถึงตัดภาพที่รุนแรงและไม่เหมาะสมออกนั้น ทางฟิล์มบางกอก และผู้กำกับยินดีที่จะแก้ไขเปลี่ยนแปลง เพื่อยุติปัญหา แต่ถึงขั้นที่จะให้เปลี่ยนชื่อเรื่องนั้น มันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะได้มีการเผยแพร่ไปตามสื่อต่างๆ ทั่วประเทศแล้ว"
องคุลิมาล ภาพยนตร์ธรรมะบันเทิง เรื่องแรก ใช้เวลาถ่ายทำนานกว่า ๓ ปี พรัอมทุนสร้างกว่า ๘๐ ล้านบาท รวมทั้งภาพสเปเชียลเอฟเฟ็คค์อีกกว่า ๒๐๐ ช็อต ผลงานการกำกับและเขียนบทของสุเทพ ตันนิรัตน์ นำแสดงโดย นพชัย ชัยนาม รับบทเป็น อหิงสกะ (องคุลิมาล) สเตลล่า มาลูกี้ รับบท นันทา พร้อมด้วยนักแสดงสมทบที่มีชื่อเสียงอีกคับคั่ง อาทิ จอห์น รัตนเวโรจน์, คำรณ คุณะดิลก, อลิษา ขจรไชยกุล, อนันต์ สัมมาทรัพย์, วารินทร์ สัจเดว และนักแสดงรับเชิญ คทรีนา กลอส มีกำหนดเข้าฉายตามโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านคุณ ๑๑ เมษายน นี้เป็นต้นไป.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ฟิล์มบางกอก
โทร.๐-๒๒๖๒-๓๘๕๓,๐๒๒๖๒-๓๘๖๖--จบ--
-สก/พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ