กรมสามัญฯ ใช้พลังมวลชน ร่วมปราบยาเสพติด ให้ร.ร.เร่งปฏิบัติ ถือเป็นภาระกิจหลักของทุกคน

ข่าวทั่วไป Friday May 23, 2003 13:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--กรมสามัญศึกษา
นายไพฑูรย์ จัยสิน อธิบดีกรมสามัญศึกษา เปิดเผยว่า กรมสามัญศึกษาได้กำหนดนโยบายป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม-2 ธันวาคม 2546 เพื่อเป็นแนวทางให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินการ ต่อเนื่องจากนโยบายประกาศสงครามขั้นแตกหัก เพื่อเอาชนะยาเสพติด ซึ่งได้ดำเนินการเมื่อ 1 กุมภาพันธ์-30 เมษายน 2546 ที่ผ่านมา
อธิบดีกรมสามัญศึกษา กล่าวถึงรายละเอียดการแบ่งขั้นตอนดำเนินงานเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงแรก ระหว่างเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2546 จัดให้มีเจ้าภาพดูแลทุกพื้นที่อย่างทั่วถึงในทุกด้าน โดยในสถานศึกษาให้ผู้บริหาร ครู อาจารย์ เป็นผู้รับผิดชอบ ช่วงที่สอง ระหว่างเดือนสิงหาคม-พฤศจิกายน 2546 เป็นการเอาชนะปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนถาวร โดยเน้นหลักการสำคัญ คือการใช้พลังมวลชนทุกหมู่เหล่าเป็นพลังแผ่นดิน มุ่งเสริมสร้างอุดมการณ์ให้ทุกฝ่ายร่วมป้องกัน แก้ปัญหาอย่างเต็มที่ โดยถือเป็นภารกิจหลักของทุกคน พร้อมทำจัดดัชนีการชี้วัดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในทุกพื้นที่ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือเฝ้าระวัง แก้ไขปัญหา ได้ตรงประเด็นและทันท่วงที
นายเสน่ห์ ขาวโต ผู้อำนวยการศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด กรมสามัญศึกษา กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางกรมฯ ได้แจ้งนโยบายดังกล่าวถึงโรงเรียนในสังกัด เพื่อให้ร่วมกันดำเนินการตามนโยบายและถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด--จบ--
-ชต/พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ