สลิมมิ่งโพลล์ ชี้ นักศึกษาหญิงลดหุ่นเพื่อคนรัก มากกว่าเพื่อสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Thursday July 14, 2005 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--คิธ แอนด์ คินฯ
มารีฟรานซ์ บอดี้ไลน์ ทำวิจัย “สลิมมิ่ง โพลล์” พบนักศึกษาหญิงมีค่านิยมในการลดน้ำหนักแบบผิดๆ เผยผลโพลล์ชี้ชัด สาวอยากหุ่นสวย เพราะดึงดูดเพศตรงข้าม มากกว่าเพื่อสุขภาพ ยันห่วงสุขภาพเยาวชนไทย จัดเสวนา วัยรุ่นฉลาดกับการลดน้ำหนัก ในงาน “สลิม สมาร์ท บาย มารีฟรานซ์บอดี้ไลน์”
นางสาวศศิวีณ์ ซื่อตรง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สถาบันลดน้ำหนักและสัดส่วน มารี ฟรานซ์ บอดี้ไลน์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า มารีฟรานซ์ฯ ได้จัดทำวิจัย “Slimming Poll” นักศึกษาหญิงอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป พบว่า ปัจจุบันนักศึกษาหญิงมีวิธีการลดน้ำหนักแบบผิดๆ โดยกว่า 51.22 % จะลดน้ำหนักด้วยการอดอาหารและกินยาลดความอ้วนซึ่งเป้าหมายหลักในการลดความอ้วนเพื่อบุคลิกภาพมากกว่าเพื่อสุขภาพ และยังพบอีกด้วยว่าประเด็นการลดความอ้วนเพื่อบุคลิกภาพที่ว่านี้ เป้าหมายหลักเพื่อดึงดูดเพศตรงข้ามถึง 71.3 % ซึ่งถึงว่าสูงมาก นอกจากนี้นักศึกษาเหล่านี้ ยังมีความเชื่ออีกว่าการลดน้ำหนักจะสร้างโอกาสในการมีคนรักหรือมีแฟนมากขึ้น
ส่วนข้อมูลด้านความเชื่อเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก พบว่า กลุ่มนักศึกษาเชื่อว่าตนมีความรู้เรื่องความอ้วน และโภชนาการ มีระดับคะแนนที่สูง แต่ในทางกลับกับ นักศึกษากลุ่มนี้ ไม่ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการลดความอ้วนเลย โดยโพลล์ครั้งพบว่านักศึกษาหญิงยังมีความต้องการ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ ก่อนลดความอ้วน มีระดับเกณฑ์ในระดับสูง
ดังนั้น จึงเห็นได้ว่าข้อมูลที่กลุ่มนักศึกษาให้ความเห็นว่ามีความรู้เรื่องความอ้วนและโภชนาการนั้น จึงขัดแย้งกับข้อมูลที่เค้าต้องการ สรุปได้ว่าจริงๆ แล้วนักศึกษากลุ่มนี้ไม่ได้มีความรู้เรื่องความอ้วนและโภชนาการเท่าไหร่นัก หรืออาจจะรู้ในทางที่ผิดๆ ก็ได้
ศศิวีณ์ กล่าวว่า จากผลของสลิมมิ่งโพลล์นี้ ทำให้ มารีฟรานซ์ บอดี้ไลน์ ตระหนักถึงสุขภาพเยาวชนไทยและต้องการให้กลุ่มวัยรุ่นหรือเยาวชนไทยได้มีความรู้ในเรื่องการลดน้ำหนักแบบถูกวิธี จึงได้จัดเสวนาให้ความรู้ ฟรี เรื่อง“วัยรุ่นฉลาดกับการลดน้ำหนัก” ในงาน Slim Smart By Marie France Bodyline ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 17 กรกฎาคม 2548 เวลา 14.00 — 15.00 น. บริเวณแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอร์รี่ โดยประเด็นหลักเน้น เรื่องการดูแลรูปร่างให้แข็งแรง รวมถึงบริโภคอาหารอย่างไรทำให้สุขภาพดี จิตใจดี พร้อมทั้งจัดให้มีการตรวจวัดระดับไขมัน ฟรี และจับฉลากรับโปรแกรมลดน้ำหนัก แบบธรรมชาติเพื่อสุขภาพเพื่อมอบให้กับนักศึกษาหญิง ฟรี 3 รางวัล
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณนิตยา 02-663-3226--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ