คิง เพาเวอร์ ปรับโฉมป้ายโฆษณาในสนามบิน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 9, 2003 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป
ปรับโฉมป้ายโฆษณาในสนามบิน ทั้งเพิ่มขนาดใหญ่ขึ้น และใช้เทคโนโลยีใหม่ เพื่อให้คุณภาพทัดเทียมกับป้ายโฆษณาสนามบินอื่นๆ ทั่วโลก แต่ยังคงยืนราคาเท่าเดิม
นายณรงค์ พรพิริยะกุลชัย ผู้อำนวยการโครงการ บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ( ฝ่ายป้ายโฆษณา ) ผู้ประกอบการธุรกิจสื่อป้ายโฆษณาในสนามบิน เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของป้ายโฆษณาในสนามบิน ด้วยการเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้น และปรับใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วย เพื่อทำให้ป้ายมีความสวยงาม และทันสมัย เทียบเท่ากับป้ายโฆษณาในสนามบินต่างประเทศมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการทำให้ชิ้นงานโฆษณานั้นมีความสะดุดตา และดึงดูดความสนใจได้มากขึ้น "ในการเปลี่ยนป้ายโฆษณาดังกล่าว นอกจากการเพิ่มขนาดป้ายแบบเดิมคือ Lightbox ซึ่งเป็นป้ายกล่องไฟแล้ว ทางบริษัทยังได้เพิ่มป้ายติดฝาผนังแบบ Wallwrap เข้ามาด้วย นอกจากนี้ ยังเพิ่มขนาดของป้ายให้ใหญ่ขึ้น โดยป้ายแบบ Lightbox เพิ่มเป็นขนาด 6.00 x 1.50 เมตร ส่วนป้ายแบบ Wallwrap นั้น ขนาดเล็กสุดอยู่ที่ 7.40 x 2.20 เมตร และใหญ่สุดคือ 30.00 x 4.00 เมตร" นายณรงค์กล่าวและว่า ป้ายแบบ Lightbox เป็นป้ายกล่องไฟ ผลิตจากวัสดุโปร่งแสงคือดูราแทรน (Duratran) หรือแบ็คลิท (Backlit) ซึ่งแสงสว่างของภาพจะถูกส่งมาจากหลอดฟลูออเรสเซนต์ที่อยู่ภายในกล่อง ส่วนป้ายแบบ Wallwrap ซึ่งเป็นป้ายแบบใหม่นั้น มีลักษณะเหมือนป้ายติดฝาผนัง (Wall Paper) ซึ่งมีจุดเด่นคือ สามารถต่อภาพโฆษณาได้ตามขนาดพื้นที่โดยไม่มีข้อจำกัดสำหรับอัตราค่าโฆษณานั้น โดยปกติแล้ว จะมีการปรับราคาขึ้นเป็นประจำทุกปีในอัตรา 10% โดยประมาณ แต่สำหรับการเปลี่ยนแปลงวัตถุดิบและขนาดของป้ายในครั้งนี้ แม้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้ทันสมัย และเพิ่มขนาดของป้ายให้ใหญ่ขึ้น แต่ด้านราคานั้นยังคงยึดอัตราเดิมเป็นส่วนใหญ่ อาจมีบ้างในบางป้ายในบางจุดติดตั้งที่มีการปรับราคาขึ้นลงเล็กน้อย โดยบริษัทฯ ได้กำหนดอัตราค่าสื่อโฆษณาเป็นรายปีแยกตามขนาดและจุดติดตั้งของพื้นที่ สำหรับกรุงเทพ อัตราสูงสุดต่อป้ายต่อปีอยู่ที่ 5 ล้านบาท และต่ำสุดอยู่ที่ 8 แสนบาท สำหรับภูเก็ต อัตราสูงสุดต่อป้ายต่อปีอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านบาท และต่ำสุดอยู่ที่ 3.5 แสนบาท ส่วนค่าผลิตภาพนั้นขึ้นอยู่กับขนาดของป้ายแต่ละจุด ปัจจุบัน บริษัทฯ สามารถขายป้ายไปได้แล้วประมาณ 80% โดยมีลูกค้าประจำ เช่น AIS, DTAC, Orange, Estee Lauder, Calvin Klein, Diners, Citibank, Cathay Pacific เป็นต้น
บริษัทคิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ฝ่ายป้ายโฆษณา) เป็นบริษัทในเครือของคิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าปลอดภาษี-อากรทั้งที่สนามบินและในเมือง โดยฝ่ายป้ายโฆษณานี้ ได้รับสัมปทานจากการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2541 ปัจจุบัน บริษัทบริหารงานป้ายโฆษณาในสนามบินดอนเมืองจำนวน 122 ป้าย และสนามบินภูเก็ตจำนวน 32 ป้าย โดยในปี 2546 นี้ ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ประมาณ 150 ล้านบาท
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ระวิวรรณ ไทยสุริโย - ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร
โทรศัพท์ 0-2658-0020 โทรสาร 0-2658-0080--จบ--
-รก-

แท็ก เนชั่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ